บอกได้เลยว่าปี 2020 นับเป็นปีที่สาว ๆ ทั่วโลก สนุกกับการแต่งทรงผมด้วยสไตล์ที่หลากหลาย พร้อมกับเพิ่มลูกเล่นที่มีให้เห็นมากกว่าปีก่อน ๆ พลาดไม่ได้กับ 2020 Hair Trends เทรนด์ทรงผมที่กำลังมาแรงในช่วงปีนี้…จะมีทรงไหนบ้าง มาดูไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ!

 

2020 Hair Trends

 

เฮดแบนด์, กิ๊บติดผม, ริบบิ้นแบรนด์เนม, สครันชี่

hair accessories เหล่านี้ กำลังอินสุด ๆ พูดเลย! ไม่เพียงเท่านี้ นอกจากจะเสริมความปังด้วยเครื่องประดับผมแล้ว ยังเห็นสาว ๆ เน้นทรงผมที่ทำได้ง่าย ๆ เช่น การมัดผมแบบ low ponytail บ๊อบสั้น ไปจนถึง การตัดหน้าม้ากันเองช่วงกักตัวที่บ้านอีกด้วย! เรียกได้ว่าเป็นปีที่ไม่มีขีดจำกัดสำหรับเทรนด์ทรงผมจริง ๆ 

 

2020 Hair Trends

 

เทรนด์ผม สวยคลาสซี่ ด้วย designer ribbons

นับเป็นการเพิ่มความแพงให้กับลุคที่แท้ทรู กับสไตล์ทรงผมแบบคุณหนู โดยการ adapt เอาริบบิ้นผูกถุงของแบรนด์ดีไซน์เนอร์ มาผูกผมเพิ่มโก้ให้กันซะเลย!

 

2020 Hair Trends

 

ซึ่งสาว ๆ หลายคนถูกใจไอเดียนี้กันมาก ๆ เพราะเป็นทรงผมที่ทำง่าย แถมยังเหมาะกับทุกโอกาส ทั้งวันไปคาเฟ่ชิล ๆ หรือ ไปงานก็เอาอยู่ และแม้แต่สาวฮอตอย่าง Jennie Kim แห่งวง Blackpink ก็ยังเคยทำผมทรงนี้ ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตมาแล้วด้วยนะ! 

 

2020 Hair Trends

 

คาดผมด้วยที่คาดผมขนาดใหญ่ (padded headband)

2020 ทั้งที ที่คาดผมก็ต้องไม่ธรรมดาจ้า! ตั้งแต่บนรันเวย์มาจนถึงในชีวิตประจำวันนั้น อดไม่ได้ที่จะเห็นสาวสายแฟ ต่างมาพร้อมกันใน padded headband ที่คาดผมที่มีความหนาจนสะดุดตา เรียกได้ว่าเป็นสเตทเม้นท์พีช ประจำปีนี้จริง ๆ 

 

2020 Hair Trends

 

ไม่พอเท่านี้ยังมีเฮดแบนด์แบบหนาที่ตกแต่งด้วยการปักหมุด ปักมุก หรือ ปักเจมสโตนส์ เพิ่มความสะดุดตาให้กับการแต่งตัวไปอีก

 

2020 Hair Trends

 

โดยดูเหมือนว่าเทรนด์นี้ เริ่มเป็นที่นิยมมาจากรันเวย์ของแบรนด์ดัง อย่าง Prada และ Chanel นั่นเอง

 

 

2020 Hair Trends

 

การกลับมาของสครันชี่แบบยุค 90s

อีกหนึ่งความฮิตที่เห็นกันมาตั้งแต่ต้นปี กับการรัดผมด้วยสครันชี่ ที่สาว ๆ มักเรียกกันว่า ‘ที่มัดผมโดนัท’ นั่นเอง โดยใครที่เป็นสาวยุคเก้าศูนย์จะคุ้นเคยกันดี เพราะไอเทมนี้เคยอินมาก ๆ สมัยขุ่นแม่บริทนีย์เพิ่งออกอัลบั้มใหม่ ๆ  

ซึ่งตอนนี้กำลังมาแรงกับ scrunchies แบบผ้า silk เพราะหลาย ๆ คนการันตีว่ารัดผมได้สบายที่สุด แถมไม่กินผม และไม่ทำให้เส้นผมเป็นคลื่นอีกด้วย

 

2020 Hair Trends

 

ยางรัดผมบิ๊กไซส์แบบแม่ชม!

ถือเป็น trend – setter ตัวแม่แห่งวงการแฟชั่นในบ้านเราที่สุด เพราะเมื่อเซเลบคนสวยอย่าง ชมพู่ อารยา จะแต่งตัวยังไง ทำผมทรงไหน เราก็มักจะอยากเก๋ปังเต็มร้อยคะแนนแบบแม่ชมไปตาม ๆ กัน

ล่าสุดคุณแม่สุด stylish ก็นำเทรนด์ยางรัดผมโดนัทแบบอัพไซส์นี้ จนทำให้กลายเป็นแอคเซสเซอรี่ที่มาแรงแซงโค้งขึ้นมาเลยทีเดียว!

 

2020 Hair Trends

 

เทรนด์ผ้าโพกหัวที่ไม่มีวันเอ้าท์

เป็นการเพิ่มกิมมิคให้สาว ๆ มาแล้วหลายยุคสมัย เริ่มตั้งแต่ยุค 70s, 80s, 90s มาจนถึงปีนี้ที่เราได้เห็นการโพกผมกลับมาอินใหม่โดยเฉพาะในช่วงซัมเมอร์ เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลย ร้อยเปอร์เซ็นต์ ว่าใคร ๆ ที่ทำทรงนี้ ไม่มีเชยแน่นอน! 

 

2020 Hair Trends

 

สำหรับใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวทะเล ก็อย่าลืมลองนำ ไอเดียการทำผม นี้ไปทำกันนะคะ

 

2020 Hair Trends

 

แมทช์กิ๊บติดผมหลาย ๆ สไตล์เข้าด้วยกัน หรือ ติดกิ๊บเดี่ยว ๆ ให้ปังไปเลย

ยังคงติดเทรนด์ข้ามปี สำหรับการถักเปียตะขาบแบบหลวม ๆ ให้ดูธรรมชาติ พร้อมตกแต่งด้วยกิ๊บติดผมหลากหลายสไตล์ที่ mix & match กันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นกิ๊บที่มีโลโก้แบรนด์ กิ๊บเพชร หรือ กิ๊บสี ๆ นับเป็นการเพิ่มดีเทลให้กับลุค ได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว 

 

2020 Hair Trends

 

หรือจะปล่อยผมสลวย และติดกิ๊บตัวเดียว ให้เด่นเป็น statement hair pin ก็สวยไม่แพ้กัน! 

 

2020 Hair Trends

 

ทรงหน้าม้าแบบบาง ๆ (wispy bang)

เป็นทรงผมที่สาว ๆ หลาย ๆ คนตัดสินใตตัดเองที่บ้านซะเลยระหว่างช่วงกักตัวที่ผ่านมา! แม้นางแบบสาว อย่าง Bella Hadid ยังโพสต์โชว์ทรง wispy bang หน้าม้าบางสุดชิค ที่เธอตัดด้วยตัวเองช่วง quarantine ไม่นานมานี้

ซึ่งลุคผมหน้าม้านี้เป็นลุคที่ใคร ๆ ก็ต่างคอมเฟิร์มว่าทำแล้วรอดแน่นอน แถมยังเพิ่มความคิ้วท์ให้กับใบหน้าเราไปในตัว

 

2020 Hair Trends

 

ปล่อยผมธรรมชาติพร้อมถักเปียเส้นบาง  

สำหรับสาวที่ชอบปล่อยผม แล้วเกิดเบื่ออยากเพิ่มความคูล ทรงนี้ก็เป็นอีกหนึ่ง must-do hair ประจำปีนี้ เพราะไม่ว่าจะเป็นดารา หรือ influencer ทุกมุมโลก ก็ต่างพร้อมใจทำผมทรงนี้ไปด้วยกัน

แถมยังทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ เพียงแต่ใช้เทคนิคการถักเปียสุดเบสิคมาช่วยเท่านั้น ก็ได้ผมที่สามารถทำไปแฮงเอ้าท์กับเดอะแก๊งค์ได้อย่างชิค ๆ 

 

2020 Hair Trends

 

มีใครลองทำกันดูรึยังคะ?

 

2020 Hair Trends

 

ผมบ๊อบสั้นแบบมีวอลลุ่ม

หลังจากที่ผมบ๊อบสั้นแบบยืดตรงได้ติดเทรนด์สุด ๆ ไปแล้วในช่วงปีที่แล้ว ปีนี้ขอ add การสไตล์ลิ่งให้ทรงบ๊อบด้วยการเพิ่มวอลลุ่มเบา ๆ  ให้ช่วงปลายของผม ซึ่งก็เป็นอีกสไตล์ที่ยังคงความเฉี่ยวให้กับสาวผมสั้น

 

2020 Hair Trends

 

รวบตึงและมัดหางม้าต่ำ 

เป็นแฮร์สไตล์ที่เรียกได้ว่า ‘simple yet elegant’ และกำลังเป็นที่นิยมในช่วงนี้ กับการรวบผมตึง พร้อมมัดแบบ low ponytail ซึ่งหลาย ๆ คนอาจเคยคิดว่า การมัดต่ำมักเป็นลุคที่ทำแล้วไม่รอด แต่บอกได้เลยค่ะ ว่าทรงนี้ดีงามอย่างไม่น่าเชื่อ!

เพราะไม่ว่าจะใส่เดรสยาวเรียบหรู หรือ มาในลุคเสื้อยืดกางเกงยีนส์ เมื่อมัดผมทรงนี้ ก็เพิ่มกลิ่นอายความ เรียบแต่โก้ ขึ้นมาได้ทันที 

 

2020 Hair Trends

 

มัดผมหางม้าที่เน้นโชว์เส้นผมแบบเป็นธรรมชาติ

ตบท้ายด้วยกับ hair style ที่สวยได้แบบไม่ต้องมีขั้นตอนมากมาย กับการมัดผมหางม้าให้มีความยุ่งนิด ๆ แบบไม่ตั้งใจ เน้นโชว์ของ texture เส้นผมที่เป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องหวีผมให้ตรงเป๊ะ 

ยิ่งช่วงนี้ เรายังจะต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านด้วย การรัดผมก็เป็นอีกทริค ที่จะทำให้ลุคของเราดูไม่รุงรัง ตอนนี้การรวบผมจึงมาแรงสุด ๆ ไปเลยทีเดียว

 

2020 Hair Trends

 

เพลิดเพลินกับการชมสไตล์ 2020 Hair Trends ที่สาว ๆ นิยมทำกันไปแล้ว ใครชอบทำทรงไหนเป็นพิเศษ คอมเม้นต์บอกเราได้เลยค่ะ! ตอนนี้ก็เข้าช่วงกลางปีแล้ว เป็นไปได้ว่าก่อนข้ามไปปีหน้า ก็น่าจะมีผมแบบใหม่ ๆ ออกมาให้เราได้เห็นกันเพิ่ม อีกแน่นอนค่ะ ส่วน Clubsister จะคอยจับตาส่องเทรนด์ และจะนำมาบอกต่อกันนะคะ! 

 

รูปภาพจาก: pinterest, the coveteur 

Instagram: @chomismaterialgirl, @jennierubyjane, @mayastepper, @nycbambi, @yoyokulala, @leoniehanne

Comments

comments