ช่วงเทศกาล “ตรุษจีน” จะมีกิจกรรมสำคัญที่ประกอบไปด้วย “วันจ่าย วันไหว้ วันเที่ยว” ซึ่งวันเที่ยวก็เป็นวันที่ชาวไทยเชื้อสายจีนอย่างเราให้ความสำคัญ เพราะ “วันเที่ยว” ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ และมักถูกเรียกอีกอย่างว่าเป็น “วันถือ” เพื่อเป็นสิริมงคล สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวไหน นอนอยู่บ้านคงเหงาน่าดู มาดูนี้เลย เราได้รวบรวม  สถานที่ถ่ายรูปตรุษจีน ทั้งคาเฟ่ และวัดจีน มุมถ่ายรูปเพียบ ให้ฟีลเหมือนไปเที่ยวที่จีนเลยจริง ๆ จะมีที่ไหนบ้างนั่น เรามาดูกันเลยค่ะ !

 

แชร์พิกัด 8 สถานที่ถ่ายรูปตรุษจีน ฟีลเที่ยวจีนจริง แบบไม่ต้องไปไกล

1.เยาวราช

สถานที่ถ่ายรูปตรุษจีน

ที่เที่ยวจีนที่นึกถึงที่แรก ที่ไม่ควรพลาดเลย คือ เยาวราช หรือ ไชน่าทาวน์ เมืองไทย ถนนเส้นนี้จะเป็นแหล่งชุมชนชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นจำนวนมาก จัดเป็นย่านธุรกิจการค้า, การเงิน การธนาคาร, ร้านทอง และ ร้านค้า นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารแนวสตรีทฟู้ดให้กินอร่อย ๆ ตลอดคืน มีร้านดังมากมายที่ต้องไปกินสักครั้ง


2.วัดมังกรกมลาวาส

สถานที่ถ่ายรูปตรุษจีน

หนึ่งในวัดดังเรื่องแก้ชงตรงที่นี้เลยค่ะ วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช ซึ่งเป็นวัดในสังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย อยู่ย่านเจริญกรุงเป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากสำหรับชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวต่างชาติ นิยมไปกราบไหว้ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ‘ไฉ่ซิ้งเอี๊ยะ’ เพื่อแก้ปีชง และทำบุญสะเดาะเคราะห์ ทั้งนี้ยังมีสถาปัตยกรรมต่าง ๆ แบบจีน ให้ความรู้สึกเหมือนได้ไปจีนแบบจริง ๆ สำหรับใครที่อยู่ในช่วงปีชง ต้องไปที่นี้แล้วล่ะ พอเราสักการะเทพเสร็จ เราก็ไปหาของกินที่เยาวราชต่อได้เลยอยู่ไม่ไกลกัน 

  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-16.00 น.

3.โซวเฮงไถ่ ตลาดน้อย

สถานที่ถ่ายรูปตรุษจีน

คฤหาสน์จีนโบราณสไตล์จีนฮกเกี้ยนที่อยู่คู่กรุงรัตนโกสินทร์มานานกว่า 250 ปี พิกัดอยู่ที่ตลาดน้อย ปัจจุบันทายาทรุ่นที่ 8  ที่นี่เป็นสำนักดำน้ำ หรือ โรงเรียนสอนดำน้ำ ในซอยเจริญกรุง 22 ย่านตลาดน้อย ที่นี่เป็นโรงเรียนที่มีเอกลักษณ์มาก ๆ ค่ะ นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่สไตล์จีนมีเครื่องดื่มให้เลือกชิมมากมาย

  • เปิดให้เข้าชม : 09.00-18.00 น.

4.วัดโฝวกวงซัน

สถานที่ถ่ายรูปตรุษจีน

สถาบันพุทธศาสนา เถรวาท-มหายาน โฝวกวงซัน หรือ วัดโฝวกวงซัน เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวไปไหว้พระขอพร แถมยังได้รูปสวย ๆ เหมือนอยู่ที่ใต้หวันเลยจริง ๆ ตั้งอยู่ที่ถนนคู้บอนในย่านคลองสามวา กรุงเทพฯ นี่เอง สามารถนั่ง bts สายสีชมพู ไปลงที่วัดพระศรี แล้วนั่งรถเมล์ รถสองแถวลงปากซอยคู้บอน นอกจากที่นี้จะเป็นวัด แล้วยังเป็นสถานที่ปฎิบัติธรรมด้วยค่ะ ภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเทพหลายองค์ให้ไปกราบไหว้ขอพร ไม่ว่าจะเป็น รูปหล่อพระพุทธเจ้า พระแม่กวนอิมองค์ใหญ่ เป็นวัดใหญ่ที่แนะนำให้ไปเลยค่ะ

  • เปิดให้เข้าชม : 09.00-18.00 น.

5.ล้ง 1919 คลองสาน 

สถานที่ถ่ายรูปตรุษจีน

ล้ง 1919 คลองสาน หรือ เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น ท่าประวัติศาสตร์ศิลป์ไทย-จีนริมแม่น้ำเจ้าพระยา แหล่งท่องเที่ยวแนว Heritage ที่โดดเด่นด้วยศิลปะ และสถาปัตยกรรม ที่ยังคงสภาพงดงามตามสภาพที่หลงเหลือจนถึงปัจจุบัน แต่มีการบูรณะด้วยการใช้สีที่ตรงกับของเดิมมากที่สุด เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวสไตล์จีน กรุงเทพฯ ที่แนะนำให้มาถ่ายรูปกัน และที่นี้ยังมีให้กราบไหว้สักการะ องค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว ไปไหว้สักการะเพื่อความเฮง ๆ ในช่วงตรุษจีนกันค่ะ

  • เปิดให้เข้าชม : 12.00-20.00 น.

6.ฮงเซียงกง 

สถานที่ถ่ายรูปตรุษจีน

คาเฟ่สไตล์จีนโบราณ ที่รีโนเวทอาคารอายุกว่า 200 ปี ให้กลายมาเป็นคาเฟ่ร่วมสมัย ตั้งอยู่ภายในตลาดน้อยฝั่งซอยวานิช 2 ติดกับศาลเจ้าโจวซือกง ภายในร้านยังคงโครงสร้างเก่า และรายละเอียดต่าง ๆ เอาไว้ มีการตกแต่งร้านด้วยข้าวของเครื่องใช้แบบจีนโบราณ เมนูที่แนะนำให้สั่งจะเป็นเมนูซิกเนเจอร์ Sieng Kong Pudding Tea ชาไทยใส่น้ำเชื่อมขิง ด้านบนท็อปด้วยพุดดิ้งเต้าหู้ออร์แกนิค และปาท่องโก๋จิ๋วกรอบ  รสชาติแสนอร่อยที่ไม่ควรพลาด กับอีกเมนูสำหรับสายกาแฟ  Icy Dirty นมเกล็ดน้ำแข็งให้เคี้ยวได้ ราดด้วยช็อตเอสเพรซโซ่ รสชาติอร่อยที่หาไม่ได้จากที่อื่น 

  • เปิดทุกวันยกเว้นวันจันทร์ : 10.00-20.00 น.

7.ดราก้อนทาวน์ กรุงเทพมหานคร

ดราก้อนทาวน์ สถานที่จำลองสถาปัตยกรรมแบบไชนีส โปรตุกีส มาไว้กลางเมืองย่านบรรทัดทอง ที่นี้จะมีมุมสงบ และจุดถ่ายรูปมากมาย ทั้ง วอลล์อาร์ตสวย ๆ  และงานตกแต่งแบบจีน ๆ ที่บอกเลยว่าถ่ายรูปยังไงก็สวย นอกจากนี้ยังมีศาลเจ้าปุนเถ้ากง เป็นศาลเก่าแก่ มากกว่า 30 ปี แต่บูรณะใหม่ ทำสีสวยงาม และมีภาพวาดฝาผนังด้านหลังศาล เป็นศาลขนาดเล็ก แต่มีผู้คนมากราบไหว้อยู่ตลอด 

  • เปิดทุกวัน : 10.00-20.00 น.

   8.ซื่อเมี่ยว คาเฟย

ปิดท้ายด้วยคาเฟ่สไตล์จีน (Simiao Kafei) เป็นร้านกาแฟสไตล์เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ตั้งอยู่ในตึกชิโน-โปรตุกีสอายุกว่า 150 ปี บนถนนเฟื่องนคร ตรงข้ามวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหารที่ประทับของสมเด็จพระสังฆราชองค์ปัจจุบัน โดยรีโนเวตให้ร่วมสมัยแต่ยังคงกลิ่นอายสไตล์โอเรียลทอลแบบจีน ทางร้านที่เมนูให้เลือกกินหลายอย่าง เมนูเบเกอรี่มีทั้ง ขนมพาย ขนมปัง ครัวซอง ทาร์ตผลไม้  ส่วนเมนูกาแฟร้านนี้ก็เด็ดไม่เบา ไปอุดหนุนกันค่ะ มุมถ่ายรูปเพียบ โดยเฉพาะรูปหญิงสาวสวมชุดกี่เพ้าบนกำแพง มุมนี้ต้องได้ถ่าย

  • เปิดวันอังคาร-ศุกร์ : 08.00-17.00 น. ,วันเสาร์-อาทิตย์ 08.00-18.00 น.

 

นี้ก็เป็น สถานที่ถ่ายรูปตรุษจีน ทั้ง 8 แห่ง สำหรับใครที่ไม่รู้จะไปเที่ยวไหนในวันเที่ยว ลองไปเที่ยวตามนี้ได้เลย ได้คอนเทนต์จีนปัง ถ่ายรูปอวดลงโซเชียล แถมเดินทางไม่ยากเลย อยู่ในกรุงเทพทั้งสิ้น วันหยุดนี้ห้ามพลาด ไปใช้วันเที่ยวกันค้าา !

 

 

Photo Credit:

p1

p2

p3

p4

p5

p6

p7

p8

Source Credit:

kaijeaw

Comments

comments