ผู้หญิงส่วนมากอยากมีผมยาว เงางาม นิ่มสลวย ดูสุขภาพดี แต่ก็มักมีปัญหาผมแห้งแตกปลาย แห้งฟู จากการทำสีผม หรือหนีบผม ไดร์ผมเป็นประจำทำให้ผมเสีย ก็จะต้องมีการเล็มปลายผมหรือตัดผมที่เสียออก ทำให้ผมสั้น พอผมสั้น สาวๆอาจขาดความมั่นใจ อยากให้ผมกลับมายาวและมีสุขภาพดี ดังนั้น วันนี้เรามีวิธีเร่งทำให้ผมยาวได้เร็วทันใจมานำเสนอกันคะ…

 

เร่งผมยาว โดยการหมักผมแบบธรรมชาติ

ภาพจาก ladycarehealth.com

หมักผมด้วยไข่ไก่และน้ำมันมะกอก

ใช้ไข่ไก่ 2 ฟอง และน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ ตีให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว แล้วหมักผมทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมง ก่อนจะสระผมตามปกติ ผมจะได้รับการบำรุงเต็มที่ ช่วยเร่งให้ผมยาวขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

 

 

ภาพจาก ladycarehealth.com

ภาพจาก viviscal.com

หมักผมด้วยไข่แดง และน้ำมันมะพร้าว

ไข่ไก่ 2 ฟอง เอาเฉพาะไข่แดง และน้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำไข่แดงและน้ำมันมะพร้าวมาผสมให้เข้ากันแล้วนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม จากนั้นให้หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดตามด้วยการสระผมแบบปกติ คุณจะรู้สึกได้เลยว่าผมของคุณนุ่มขึ้นและยาวขึ้นได้อย่างที่คุณต้องการ

 

 

ภาพจาก khmerload.com

หมักผมด้วยน้ำผึ้งและไข่แดง

ไข่แดง 2 ฟอง และน้ำผึ้งประมาณ 3 ช้อนโต๊ะกะปริมาณให้พอเหมาะกับเส้นผมกันด้วยนะคะ

 วิธีทำ นำมาผสมให้เข้ากันแล้วนำส่วนผสมที่ได้มาชโลมให้ทั่วเส้นผม แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง วิธีนี้ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ทำเป็นประจำเพื่อรักษาผมแห้งเสียและช่วยให้ผมยาวขึ้นจนคุณสัมผัสได้

 

ภาพจาก ovolva.com

ว่านหางจระเข้

ถือเป็นอีกหนึ่งสูตรที่เป็นการใช้สมุนไพรไทยที่มากด้วยสรรพคุณทางยาหลายอย่าง และกับเส้นผมนี้ว่านหางจระเข้ก็ยังช่วยในการบำรุงเส้นผมให้ยาวเร็วขึ้นได้อีกด้วยนะคะ แค่เพียงนำว่านหางจระเข้มาปอกเหลือกให้หมด แล้วนำวุ้นใสๆ มาล้างหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นจึงนำมาปั่นให้ละเอียด นำมาหมักผมให้ทั่วหนังศีรษะทิ้งเอาไว้ ประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วจึงสระผมออกตามปกติ

 

 ภาพจาก ehowenespanol.com

เล็มผม

สาวๆควรที่จะเล็มปลายผมที่เสียออกบ้าง เป็นประจำทุก ๆ 6-8 สัปดาห์ จะดีกว่าคะ เมื่อส่วนที่เสียถูกตัดออกไป สารอาหารก็สามารถไปบำรุงผมที่เหลือได้อย่างเต็มที่ตลอดทั้งเส้น ผมจึงยาวได้ดีขึ้น และสุขภาพผมดีขึ้นด้วย

 

ภาพจาก zeenews.india.com 

รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม

เลือดก็จะไหลเวียนนำสารอาหารเหล่านั้นไปยังหนังศีรษะ ทำให้รากผมแข็งแรง และเส้นผมก็ยาวออกมาได้ดี ซึ่งอาหารที่ดีต่อเส้นผมของคุณได้แก่วิตามิน B รวม  อาหารโปรตีนสูง นมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้ สารไอโซฟลาโวนในถั่วเหลือง ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ดีเช่นกัน

 

ภาพจาก thevolosy.ru

นวดเส้นผมและหนังศีรษะขณะสระผม

การนวดเส้นผมและหนังศีรษะ จะเป็นการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ช่วยให้เลือดมาเลี้ยงเส้นผมมากขึ้น เป็นการช่วยให้ผมมีเลือดมาหล่อเลี้ยงมากขึ้น เป็นวิธีการเร่งผมยาวที่ได้ผลมากวิธีหนึ่ง แต่ต้องนวดอย่างน้อยครั้งละ 3-5 นาที 

ภาพจาก www.muktiorganics.com

บำรุงเส้นผมด้วยเซรั่ม

บำรุงเส้นผมด้วยเซรั่มเร่งผมยาว เซรั่มเร่งผมยาว อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม โดยที่สามารถดูดซึมเข้าไปยังเส้นผมและหนังศีรษะได้โดยตรง ทำให้ผมได้รับการบำรุงอย่างรวดเร็ว และส่งผลให้ผมยาวเร็วขึ้น เป็นวิธีที่เร่งผมยาวที่ได้ผลมากวิธีหนึ่ง

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 8 เทคนิคช่วยเร่งผมให้ยาว สาวๆ สามารถเลือกวิธีการใดวิธีหนึ่งหรือหลายวิธีรวมกันก็ได้ทั้งนั้น ถ้าใช้ทุกวิธีข้างต้นแล้ว ยังเร่งผมยาวไม่ได้ดั่งใจ สาวๆก็คงหนีไม่พ้นต้องใช้วิธีต่อเส้นผม ซึ่งสามารถช่วยทำให้ผมยาวได้ในพริบตา ถึงแม้จะเป็นผมปลอมก็ตาม

Comments

comments