เข้าสู่หน้าฝนอย่างเป็นทางการกันแล้วนะคะ ช่วงนี้สาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้าคงจะใจตุ๊บๆต่ำๆ เพราะหน้าฝนแบบนี้เราคงคาดเดาสถานการณ์อะไรไม่ได้เลย ว่าวันนี้ฝนจะตกไหม? ถ้าแต่งหน้าแล้วออกไปเจอสายฝนหน้าที่แต่งมาละลายไหลเยิ้มไปกับสายฝนหรือเปล่า แล้วสาวๆจะทำอย่างไรดีล่ะ ซึ่งส่วนหนึ่งที่เกิกปัญหาแบบนี้อาจจะเกิดจากการที่สาวๆไม่ได้ใช้ครีมรองพื้นที่มีส่วนผสมที่กันน้ำก็ได้ ถ้ากลัวเจอปัญหานี้ วันนี้จะขอแนะนำ 8 รองพื้นสำหรับหน้าฝนจะมีตัวไหนบ้างที่ปกปิดรอยสิวบนใบหน้าและไม่ละลายหายไปกับสายฝนมาดูกันเลย….

 

ภาพจาก : covermark.co.th

1 Covermark Jusme Essence Foundation

เป็นครีมรองพื้นที่มีเนื้อครีมละเอียด ทาแล้วจะเนียนเรียบ เกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า ไม่เหนียวเหนอะหนะ บางเบา  สามารถปกปิดรอยต่างดำ กระฝ้าได้ดี เนื้อครีมยังติดทนนานทั้งยังทำให้ผิวชุ่มชื้นตลอดทั้งวัน เป็นครีมรองพื้นที่มีคุณภาพดีมาก ป้องกันน้ำได้เป็นอย่างดี ฝนจะตกอย่างไรก็ไม่ทำให้หน้าสวยๆของสาวๆไหลไปกับสายฝนได้เลย

 

ภาพจาก : narscosmetics.com

2 Nars All Day Luminous Weightless Foundation

เป็นครีมรองพื้นบรรจุในขวดแก้ว เปิดฝาออกมาจะเป็นลักษณะหัวปั้มทำให้สาวๆกะปริมาณการใช้ได้ ตัวนี้ด้วยสรรพคุณเพียงหยดเดียวเอาอยู่ ด้วยเนื้อครีมเข้มข้นแต่ไม่ทำให้หนักหน้าสามารถปกปิดรอยแดง จุดต่างดำได้ทันที ด้วยเนื้อครีมที่ละเอียดและเกลี่ยง่ายไม่เหนียวบางเบาติดทนบนใบหน้าได้ตลอดวัน แม้โดนฝนกระหน่ำอย่างไรรับรองหน้าไม่เลอะไหลหายไปกับสายฝนแน่นอน

 

ภาพจาก : esteelauder.com

3 Estee Lauder Double Wear Stay-In-Place Makeup SPF10

เป็นเนื้อครีมบรรจุในขวดแก้วทรงสี่เหลี่ยม โก้เก๋ด้วยฝาขวดสีทองบวกกับโลโก้สีทองดูไฮโซมาก เป็นครีมรองพื้นที่ขึ้นชื่อเรื่องการปกปิดรอยสิว จุดต่างดำได้ดี เนื้อครีมละเอียด เกลี่ยแห้ง ไม่เหนียว ติดทนนานเรียบเนียนตลอดทั้งวัน หน้าไม่มันเยิ้ม  กันน้ำได้เป็นอย่างดี หน้าฝนอย่างนี้ครีมรองพื้นตัวนี้ ไม่ทำให้สาวๆผิดหวังใช้แล้วหน้าของสาวๆยังเป๊ะอยู่แน่นอน เลย

 

ภาพจาก : revlon.com

4 Revlon Colorstay Whipped Creme Makeup

เป็นครีมรองพื้นที่บรรจุในขวดแก้วกลมกับฝาปิดสีดำ เป็นรองพื้นเนื้อวิปครีม ตัวเนื้อครีมละเอียดเนียนนุ่ม สามารถปกปิดรอยสิว ฝ้า กระได้ดี เกลี่ยง่าย เนื้อครีมบางเบาใช้แล้วรู้สึกสบายหน้า ไม่หนักหน้า คุมหน้ามันได้เป็นอย่างดี  ติดทนนานกันน้ำได้ดี ตัวนี้เหมาะกับหน้าฝนที่ตกกระหน่ำเกือบจะทุกวันสาวๆมั่นใจได้เลยถ้าใช้รองพื้นตัวนี้รับรองหน้าเป๊ะทำให้มั่นใจได้ทั้งวันเลยคะ

 

ภาพจาก : mobsession.com.au

5 NYX Stay Matte But Not Flat Liquid Foundation

เป็นครีมรองพื้นที่บรรจุในหลอดสะดวกในการใช้งาน และเหมาะที่จะใช้ในหน้าฝนเป็นอย่างยิ่ง เพราะช่วยสาวๆปกปิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย อย่างไร้ที่ติ ทั้งเนื้อครีมยังเนียนนุ่ม และช่วยให้ผิวดูฉ่ำ ติดทนนานตลอดทั้งวัน  โดยไม่เกิดคราบเวลาออกไปเจอฝนที่ตกลงมาอีกด้วย ทีนี้ฝนจะตกหนักแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวหน้าหมองแล้วล่ะค่ะ

ภาพจาก ranjaeleng.com

6 L’OREAL PARIS TRUE MATCH LIQUID FOUNDATION

เป็นครีมรองพื้นที่บรรจุในขวดใสมีหัวกดใช้ง่ายสะดวกมาก เนื้อครีมละเอียดสามารถปิดรอยสิว จุดดำ ฝ้า กระ ได้ดี เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ติดทนนาน คุมหน้ามันได้ดี เก็บความชุ่มชื่นของผิวได้ดี  สามารถป้องกันเหงื่อ และกันน้ำได้ดีในช่วงนี้ฝนตกบ่อย ๆ อย่างนี้ใช้ครีมรองพื้นตัวนี้แล้ว สาวๆมั่นใจได้เลยว่าหน้าเปียกยังไงก็ ยังเป๊ะอยู่เลยคะ

 

ภาพจาก ozcosmetics.com

7 Lancome Photogenic Lumessence Makeup

 เป็นครีมรองพื้นที่บรรจุในขวดใสกดใช้ง่ายเพราะเป็นหัวปั๊มสะดวกในการใช้ ฝากขวดมีรูปดอกไม้ เป็นรองพื้นที่มีเนื้อครีมบางเบาช่วยลบรอยสิว จุดดำ กระ ฝ้าได้ เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ไม่หนักหน้า  คุมความมันได้ดี ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นตลอดทั้งวันและยังติดทนนานกันน้ำกันฝนไม่มีหลุด ฤดูฝนชุ่มฉ่ำแบบนี้ต้องหามาใช้แล้วล่ะคะ

 

ภาพจาก : lauramercier.com

8  Laura Mercier Creme Smooth Foundation

เป็นครีมรองพื้นที่บรรจุในกระปุกแก้วสีขุ่นๆฝาปิดสีดำ เนื้อครีมมีความเข้มข้นมากใช้นิดเดียวแล้วเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าช่วยกลบรอยสิว จุดดำ ฝ้า กระได้ดี ทาแล้วไม่หนักหน้า สบายผิวดี คุมความมัน ติดทนนานตลอดทั้งวันและยังดีสุด ๆ สำหรับการเป็นรองพื้นหน้าฝนด้วยนะคะเจอน้ำฝนหนักๆแค่ไหนสาวๆก็ไม่ต้องกลัวคะ              

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 8 รองพื้นกันน้ำสำหรับหน้าฝนนี้ สาวๆลองหามาใช้กันดูนะคะ อย่าให้ฝนมาเป็นอุปสรรคของใบหน้าสวยๆเลย >///<  แค่ลองเลือกครีมรองพื้นที่กันน้ำได้ จะเปียกอย่างไร หน้าก็ยังสวยเป๊ะอยู่ตลอดเวลานะคะสาวๆ

Comments

comments