สวัสดีคะสาวๆ ที่กำลังหาวิธีลดความอ้วนอยู่ สาวๆบางคนเลือกที่จะเข้าฟิตเนส ที่คิดว่ามีเครื่องออกกำลังกายครบและสะดวก แต่จริงๆแล้วถ้าสาวๆเปลี่ยนพฤติกรรมและใส่ใจในเรื่องอาหารการกิน เลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและมีประโยชน์ก็จะช่วยให้สาวๆผอมและยังผิวพรรณดีอีกด้วย เลือกทานก็ผอมได้ ดังนั้นวันนี้จะขอแนะนำ 8 เคล็ดลับความผอมสำหรับสาวๆที่ขี้เกียจออกกำลังมาฝากกันคะ

ลดน้ำหนัก
ภาพถ่ายโดย ROMAN ODINTSOV จาก Pexels
  1. น้ำผึ้งแทนน้ำตาล การดื่มกาแฟทั้งทีก็ให้มีประโยชน์ ถ้าสาวๆคนใดชอบดื่มกาแฟในตอนเช้าเป็นประจำ ลองชงกาแฟโดยการใส่น้ำผึ้งแทนน้ำตาล หรือครีมเทียมดูซิคะ รับรองว่าสาวๆจะได้รสชาติของกาแฟที่หอมและความหวานของน้ำผึ้งจะทำให้สาวๆสดชื่น แต่ในปัจจุบันก็มีสาวๆบางคนชอบดื่มกาแฟสดโดยไม่ใส่อะไรเลยเค้าบอกว่าช่วยลดน้ำหนัก ทำให้ผอมได้นะ

 

CR : boldsky
  1. ขนมปังโฮลวีทแทนขนมปังสีขาว เพราะในขนมปังโฮลวีท อัดแน่นไปด้วยเมล็ดธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี มีไฟเบอร์ หรือกากใยอาหารที่สูงมากดีต่อระบบการขับถ่ายและยังทำให้สาวๆรู้สึกอิ่มนานหรือจะทานแทนข้าวก็ได้อิ่มท้อง รสชาติก็อร่อย แถมไม่ต้องกลัวอ้วนอีกด้วย สำหรับสาวๆที่อยากผอมก็ลองหันมาทานขนมปังโฮลวีทกันดูนะคะ

 

  1. ทานอาหารต้มแทนการทอด อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าอาหารที่ทอดๆกันนั้นจะมีพวกไขมันผสมอยู่มาก ทานมากก็ทำให้อ้วนและอาจเป็นโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดได้ ถ้าสาวๆมีความตั้งใจที่จะลดความอ้วนลองทานอาหารพวกต้ม นิ่ง ขอแนะนำเมนูหนึ่งก็คือสุกี้ เพราะสุกี้เป็นอาหารที่มีแต่ผักๆเป็นส่วนประกอบรับรองสาวๆอยากผอมอยากลดความอ้วนควรลองทานนะคะ

 

 

Source: Adobe Stock
  1. ธัญพืชอบกรอบแทนมันฝรั่งทอดกรอบๆ สาวๆลองเปลี่ยนอาหารทานเล่นระหว่างวันจากขนมมันฝรั่งทอดที่มีทั้งไขมันความเค็มจากเกลือ มาเป็นธัญพืชอบกรอบ ที่มีส่วนผสมของ อัลมอนด์ ข้าวโอ๊ต ลูกเดือย ถั่ว ลูกเกด ถั่วลันเตา เมล็ดฟักทอง หรือธัญพืชอื่น ๆรวมอยู่ซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารเป็นของทานเล่นที่เหมาะกับสาวๆที่อยากผอม ลดความอ้วนได้คะ

 

CR : amerikanki
  1. เปลี่ยนจานจากใบใหญ่เป็นจานใบเล็ก สาวๆลองเปลี่ยนพฤติกรรมดูนะคะจากที่เคยใช้จานใบใหญ่ทำให้เวลาที่สาวๆตักอาหารก็จะตักเยอะและก็ต้องทานมากขึ้น ลองเปลี่ยนเป็นใบเล็กลงมาหน่อยอาจจะทำให้สาวๆลดอาหารเองโดยอัตโนมัติก็ได้และในระหว่างทานก็เคี้ยวช้าๆไม่ต้องรีบลองเปลี่ยนพฤติกรรมดูนะคะเชื่อว่าจะช่วยทำให้สาวๆผอมได้นะคะ

 

https://www.gaudihair.com/category/news/
  1. ดื่มน้ำเปล่าแทนน้ำอัดลม น้ำหวาน อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าน้ำเปล่านั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพและสามารถลดน้ำหนักเหมาะสำหรับคนที่อยากผอมได้ การดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ1ลิตรช่วยทำให้ระบบการขับถ่ายดี ช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย ทำให้ผิวพรรณผ่องใสเปล่งปลั่ง เมื่อสาวๆทราบข้อดีของน้ำเปล่าแล้วลองเปลี่ยนจากที่เคยชอบดื่มน้ำอัดลม น้ำหวานมาเป็นน้ำเปล่าแทนนะคะเพื่อสุขภาพที่ดีคะ

 

CR : https://www.istockphoto.com
  1. โยเกริต์รสธรรมชาติดีกว่าโยเกริต์รสผลไม้ เพราะโยเกริต์รสธรรมชาติทำมาจากนมโดยผ่านการหมักมีจุลินทรีย์ที่อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และไขมันต่ำไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ช่วยเรื่องระบบการขับถ่าย สำหรับสาวๆบางคนที่ต้องการลดความอ้วนและอยากผอมลองทานโยเกริต์รสธรรมชาติอย่างน้อยวันละ1 ถ้วยจะช่วยลดความหิวระหว่างวันได้คะ แต่ไม่แนะนำให้ทานรสผลไม้นะคะเพราะในรสผลไม้รวมจะมีส่วนผสมของน้ำตาลแทนที่น้ำหนักจะลดกับเพิ่มขึ้นได้นะคะ

 

CR : https://www.sunpasit.go.th
  1. ข้าวหลากสีดีกว่าข้าวขาว ข้าวจัดเป็นอาหารหลักของทุกคนก็ว่าได้ แต่ถ้าสาวๆต้องการลดน้ำหนักหรืออยากผอม ลองเปลี่ยนจากที่เคยทานข้าวสีขาวมาเป็นข้าวหลากสีกันคะเพราะข้าวหลากสีจะผ่านขัดตอนในการขัดเอาเปลือกข้าวออกน้อยกว่าจะมีเยื่อหุ้มเมล็ดข้าวและยังมีจมูกข้าว ซึ่งมีคุณค่าอาหารที่มีประโยชน์มากมายลองหามารับประทานกันนะคะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 8 เคล็ดลับความผอมของสาวที่ขี้เกียจการออกกำลังกาย แต่สาวๆก็สามารถลดความอ้วนและผอมได้ด้วยการลองเปลี่ยนพฤติกรรมและใส่ใจเรื่องอาหารการกินของสาวๆกันก่อน ทำแล้วนอกจากจะช่วยให้น้ำหนักลดแถมยังได้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ทำให้สาวๆผอมแล้วยังมีสุขภาพดีทั้งภายในสู่ภานนอกได้ด้วยนะคะ

Comments

comments