ยุคนี้ การฟังพอดแคสต์ กลายเป็นกิจกรรมยามว่างของใครหลายคน ไม่ว่าจะฟังบนรถ  ตอนทำงาน ตอนออกกำลังกาย และฟังตอนก่อนนอน ด้วยสังคมสมัยนี้ที่มีความรวดเร็ว หลายคนเองก็ไม่ค่อยมีเวลาว่าง จนทำให้เกิดความคิดว่า เราจะนำเวลาว่างไปทำอะไรให้เกิดประโยชน์ให้กับตัวเองได้บ้าง  อยากบอกว่า พอดแคสต์ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ให้สาระความรู้ได้ดีเลย มากับหลายหัวข้อที่คิดว่าเป็นประโยชน์ต่อทุกคนอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงรวม Podcast น่าฟัง มาให้ทุกคน เรามาเพิ่มความรู้ให้ตัวเองกันค่ะ

พอดแคสต์ ( podcast )  คือ การเผยแพร่เสียงผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต โดยมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะ ถกประเด็นต่าง ๆ  การให้ความรู้หลายเรื่อง ที่น่าสนใจ สามารถรับฟังได้จากช่องทางต่าง ๆ เช่น Apple Podcast, Google Podcast, spotify, Youtube และมีอีกหลายช่องทางให้เลือกฟังกัน

สิ่งที่ทำให้รายการเสียง Podcast  เป็นที่นิยม คือ เนื้อหาที่เข้าถึงใจผู้ฟัง ด้วย หัวข้อ และรายการ ที่หลากหลายรูปแบบ ทำให้ผู้คนได้อินกับเรื่องราวที่ตัวเองสนใจ แล้วอีกอย่างที่ทำให้คนชอบบ เราสามารถเข้ามาฟังได้ตลอด สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และสามารถดาวน์โหลดเก็บไว้ฟังตอนว่างได้ นอกจากนี้ รูปแบบรายการเสียง Podcast มีการเล่าเรื่องที่กระชับ ฟังแล้วได้ใจความสาระสำคัญที่ชัดเจน จึงสามารถฟังยาว ๆ  โดยไม่รู้สึกเบื่อเลย

พอดแคชต์ที่เรานำมาวันนี้ มากับ 6 รายการ เนื้อหาไม่ซ้ำกัน ซึ่งเราคิดไว้แล้วว่าตอบโจทย์ทุกวัย สามารถดูได้ตั้งแต่ นักเรียน จวบจน ผู้ใหญ่เลยค่ะ อยากรู้แล้วล่ะซิ ว่าจะมีพอดแคสต์รายการไหนบ้างงง ถ้าทุกคนพร้อมหาความรู้เข้าตัวแล้ว ไปดูกันเลย !

 

แนะนำมาก!!  6 Podcast น่าฟัง ที่ได้ทั้งความรู้และสาระ เรารวมมาให้ที่นี่แล้ว

 

1.WE NEED TO TALK

เริ่มด้วย Podcast ในช่องสำนักข่าว THE STANDARD ที่มีการดำเนินรายการโดย คุณโบ สาวิตรี สุทธิชานนท์ หรือ โบ AF5 โดยรายการได้เชิญผู้คนที่มีชื่อเสียงมาพูดคุยในประเด็นต่าง ๆ เป็นภาษาอังกฤษโดยคนไทย แขกรับเชิญมีทั้งนักร้อง อย่าง วี-วิโอเล็ต,มาเรียม B5 และ นภ พรชำนิ นอกจากนี้ยังมีนักแสดง อย่าง ยิปซี และอองตอน รวมถึงมียูทูปเบอร์ และนักการเมืองด้วย อยากให้ทุกคนลองเข้าไปฟัง เป็นรายการที่ฟังสนุก แถมพัฒนาสกิลการใช้ภาษาได้อีกด้วย

 

Podcast น่าฟัง


2. R U OK

รายการ R U OK เป็นพอดแคสต์ ที่มีการดำเนินรายการโดย คุณดุจดาว ผู้เชี่ยวชาญด้านการบำบัดจิตด้วยการเคลื่อนไหว และคุณปอนด์ ยาคอปเซ่น รายการนี้จะเกี่ยวกับจิตวิทยา  ที่ทำให้คุณใด้สังเกตพฤติกรรมของตัวเอง ได้ตั้งคำถามกับตัวเอง ทำให้รู้จักตัวเองมากขึ้น และได้พัฒนาตัวเอง และสามารถรู้วิธีการจัดการอารมณ์ตัวเองได้ดียิ่งขึ้น  รายการนี้จะช่วยให้รู้จักตัวเอง รวมถึงเข้าใจคนอื่นมากยิ่งขึ้น และยังเสริมสร้างสุขภาพจิตที่ดีอีก

 

Podcast น่าฟัง


3.ดูซีรีส์ให้ซีเรียส

รายการ ดูซีรีส์ให้ซีเรียส  เป็นพอดแคสต์ ที่มีการดำเนินรายการโดย คุณเจิมสิริ เหลืองศุภภรณ์ และ คุณเอ็ดดี้ โสภณ เป็นพอดแคสต์ที่เหมาะสำหรับคอซีรี่ย์เกาหลี โดยจะพูดถึงเบื้องหลังเบื้องลึก ทำให้รู้สึกดื่มด่ำข้อมูลเกี่ยวกับซีรี่ย์ ในบางตอนจะนำนักจิตวิทยามาช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมของตัวละคร  เป็นรายการที่ได้รับทั้งความสนุกและความรู้ไปตาม ๆ กัน

 

Podcast น่าฟัง


4.Mission to The Moon

Mission to The Moon เป็นพอดแคสต์ ที่มีการดำเนินรายการโดย คุณรวิศ หาญอุสาหะ CEO ศรีจันทร์  ซึ่งมาส่งต่อแรงบันดาลใจ และบอกเล่าเรื่องราวทางธุรกิจ การบริหารจัดการ การตลาด รวมถึงการพูดเติมไฟ ให้กำลังใจ หรือทำให้เกิดความฮึ้บสู้ ในการพัฒนาตัวเองต่อไป เหมาะทั้งกับนักเรียน นักศึกษา รวมถึงคนทำงาน เพื่อเติมแพชชั่นในการทำสิ่งต่าง ๆ

 

Podcast น่าฟัง



5.The Money Case

The Money Case เป็นพอดแคสต์ ที่มีการดำเนินรายการโดย คุณจักรพงษ์ เมษพันธุ์ ทำเนื้อหาเกี่ยวกับเงิน การลงทุน การบริหารเงิน การทำธุรกิจ และหนี้ โดยเรียนรู้เรื่องผ่านเคสต่าง ๆ ที่ถูกนำมาเล่า รายการThe Money Growth จะเกี่ยวกับการลงทุนในหุ้น เรื่องการวางแผนการเงิน เป็นสิ่งสำคัญมากในการใช้ชีวิต และจำเป็นมากที่จะต้องศึกษาหาความรู้ กลุ่มคนที่ควรฟัง ได้แก่ นักเรียน นักศึกษา จนไปถึงผู้ใหญ่

 

Podcast น่าฟัง


6. นักเรียนนอก

นักเรียนนอก เป็นพอดแคสต์ ที่มีการดำเนินรายการโดย คุณธัชนนท์ จารุพัชนี เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและเรียนในต่างประเทศ โดยได้ฟังบทสนทนากับนักเนียนไทยที่ไปเรียนต่างประเทศจริง ๆ ทำให้เราได้ความรู้ทางด้านวัฒนธรรมข้ามชาติ ที่มีความแตกต่างและการปรับตัวของนักเรียนที่ไปศึกษาที่นั้น ๆ เหมาะมากสำหรับนักเรียน นักศึกษาที่กำลังเลือกตัดสินใจในการเรียนต่อ หรือใครที่ต้องการเพิ่มความรู้ และช่วยในปรับตัวเวลาอยู่กับชาวต่างชาติ ที่มีความแตกต่างทางวัฒนธรรมกับเรา ให้เกิดความเข้าใจกัน ไม่เกิดปัญหาความแตกแยก แนะนำเลยค่ะ ได้สาระความรู้ ความสนุก เหมือนได้ไปเรียนต่างประเทศเองเลย

 

Podcast น่าฟัง

 

เป็นไงบ้างกับ 6 พอดแคสต์ ที่เราเอามาฝาก ถูกใจรายการไหนเป็นพิเศษบ้างมั้ยยย อยากให้ทุกคนได้เข้าไปฟังกันนะ เนื้อหาเป็นประโยชน์กับการใช้ชีวิตมาก ๆ เปิดฟังเวลาว่าง ก็ทำให้เวลาว่าง ๆ เกิดประโยชน์ขึ้นมา และเสริมสร้างความรู้รอบตัว แล้วเรามาพัฒนาเป็นคนใหม่ไปด้วยกันนะคะ

 

 

 

Photo Credit:

bestreview ,dict.longdo

Source Credit:

bestreview,dict.longdo, allofimpulsion

Comments

comments