นาทีนี้ยืนหนึ่งเรื่องเมคอัพแปลก แหวกแนว ต้องยกให้คุณแม่ชม ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต นะคะซิส เพราะพักหลังมานี้ มักจะเห็นลุค เมคอัพเก๋ ๆ ของ ชมพู่-อารยา อยู่เรื่อย ต้องยอมรับเลยว่าแต่ละลุคน่ะ แปลกจริง ๆ แต่ก็ออกมาสวย ไม่มีโป๊ะ ซิสเลยอยากรวบรวม 5 ลุคสุดเก๋นี้มาให้ดูกันค่ะ 

 

5 ลุค เมคอัพเก๋ ๆ ชมพู่-อารยา

พูดถึงลุคเมคอัพสุดจี๊ด คุณแม่ชมไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน ดูอย่าง 5 ลุคที่ซิสเลือกมาให้ดูกันในวันนี้นะคะ เหมาะจะแต่งตาม ไปปาร์ตี้เก๋ ๆ แบบสุด ๆ ไปเลย

 

1st Look

เมคอัพเก๋ ๆ ชมพู่-อารยา

มาเริ่มจากลุคแรกกันก่อนค่ะ ลุคแรกนี้เป็นลุคเบา ๆ ที่ไม่ได้แต่งอะไรจัดมาก แต่ก็เก๋อยู่ดี ด้วยสีสันของอายแชโดว์รอบดวงตา และเจ้ามุกเม็ดเล็กเม็ดน้อยที่ติดอยู่ที่ขอบตาล่าง ทำให้น่ามองสุด ๆ ไปเลย

โดยรวมของเมคอัพลุคนี้ ส่วนอื่นไม่ได้แต่งอะไรมากค่ะซิส เพียงแค่ลงรองพื้นให้ใบหน้านวลเนียน เซ็ตด้วยแป้งฝุ่นให้ผิวดูแมตต์เล็กน้อย เขียนคิ้วตามรูปคิ้วเดิม พร้อมปัดเส้นขนคิ้วให้ตั้งขึ้นสักหน่อย จะได้ดูเป็นธรรมชาติ ปัดแก้มเบา ๆ ด้วยบลัชออนสีชมพูอ่อน ๆ และทาปากด้วยลิปสติกสีนู้ดอมชมพู ที่มีความแวววาว ทำให้ริมฝีปากดูสุขภาพดี แต่พ้อยท์นี่สิคะ อยู่ที่เมคอัพรอบดวงตาค่ะ

เมคอัพเก๋ ๆ ชมพู่-อารยา

Makeup Point

อย่างที่บอกไปในตอนแรก พ้อยท์ของลุคนี้อยู่ที่รอบดวงตา โดยลุคนี้ เลือกใช้อายแชโดว์สีชมพูสดเข้ม เนื้อแมตต์ ระบายให้ทั่วเปลือกตา โดยระบายให้เลยชั้นพับตาขึ้นไป และเกลี่ยช่วงหางตาออกไปให้ฟุ้ง จากนั้นเขียนอินเนอร์ไลเนอร์ เพื่อให้ดวงตาดูคมขึ้น ก่อนจะดัดขนตา และปัดมาสคาร่าให้ขนตาฟู หนา งอนเด้ง

ในส่วนของขอบต่างล่างนั้น ใช้อายแชโดว์สีแชมเปญ ประกายมุก ไล้ให้ทั่วขอบตาล่าง จากนั้นหามุกเม็ดเล็ก ๆ มา ใช้กาวติดขนตาปลอมเป็นตัวเชื่อม ติดมุกให้เรียงเป็นเส้นทั่วขอบตาล่าง ก่อนจะปัดมาสคาร่าที่ขนตาล่าง ให้ดวงตายิ่งดูกลมโตเหมือนตุ๊กตา เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

 

2nd Look

เมคอัพเก๋ ๆ ชมพู่-อารยา

ลุคที่สองนี้ นอกจากจะโดดเด่นที่ทรงผมและเสื้อผ้าแล้ว ต้องบอกว่า เมคอัพก็เก๋ไม่แพ้กันค่ะซิส เพราะเน้นอายไลเนอร์โฉบเฉี่ยว มีขนตาช่อยาวที่หางตา และที่โดดเด่นก็คือ รูปพระจันทร์เสี้ยวที่เปลือกตา ข้างละ 3 ดวงนี่แหละค่ะ

สำหรับเมคอัพส่วนอื่น ๆ นั้นก็แต่งตามปกติค่ะ ลงรองพื้นและแป้งฝุ่น เพื่อให้ใบหน้าเนียนไร้ที่ติ เขียนคิ้วให้คิม เฉียงขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้ใบหน้าดูเฉี่ยว และปัดเส้นขนคิ้วให้ดูชัด ด้วยมาสคาร่าปัดคิ้ว ปัดแก้มด้วยบลัชออนสีพีชเบา ๆ ที่สองข้างแก้ม และปิดท้ายด้วยการทาริมฝีปาก ด้วยลิปสติกสีนู้ดอมส้ม

เมคอัพเก๋ ๆ ชมพู่-อารยา

Makeup Point

เริ่มจากการทาอายแชโดว์สีเบจ หรือสีแชมเปญทั่วเปลือกตา เพื่อเป็นการรองพื้นสีเปลือกตาให้สม่ำเสมอกัน คัดเบ้าตาด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาล ระบายตัวแต่ช่วงหัวตาไปจนถึงหางตา ไล้อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อน ให้ทั่วขอบตาล่าง เขียนอายไลเนอร์เส้นคมชิดขอบตา ตวัดหางออกไปเล็กน้อย เพื่อความโฉบเฉี่ยว ก่อนที่จะดัดขนตา ปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและขนตาล่าง ในส่วนของขนตาบนนั้น ติดขนตาปลอมที่หางตาข้างละ 1 ช่อ เพื่อให้ตายิ่งเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น จากนั้นใช้อายไลเนอร์วาดรูปพระจันทร์เสี้ยว ที่เปลือกตา บริเวณหางตาทั้ง 2 ข้าง ข้างละ 3 ดวง วาดให้พระจันทร์ทั้ง 2 ข้างโค้งเข้าหากัน เท่านี้ก็ได้ดวงตาที่เข้ากับชุดแบบสุด ๆ ไปเลยค่ะ

 

3rd Look

เมคอัพเก๋ ๆ ชมพู่-อารยา

สำหรับลุคนี้เรียกว่าเป็นลุคล่าสุดของคุณแม่ชมเลยค่ะ ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่ม คอนเซ็ปต์ก็เลยสวยฟุ้ง ๆ เต็มไปด้วยดอกไม้ เห็นลุคนี้ก็ได้กลิ่นหอม ๆ ประมาณนี้ นอกจากจุดเด่นจะอยู่ที่ดอกไม้สีม่วงที่ประดับอยู่ทั่วผมแล้ว เมคอัพที่ดูธรรมดา ก็ไม่ได้ธรรมดานะคะ เพราะมีการติดหมุดสีทองเล็ก ๆ ให้ทั่วรอบดวงตา ลามไปจนถึงแก้ม เพื่อสื่อว่าเป็นเกสรดอกไม้ สวยไม่เหมือนใครจริง ๆ ค่ะ

ลุคนี้เริ่มด้วยการลงรองพื้นและเซตด้วยแป้งฝุ่น จากนั้นเขียนคิ้วให้เป็นทรงโค้ง รับกับใบหน้า ปัดเส้นขนคิ้วให้ชัดเจน และดูหนา ปัดแก้มให้ดูมีสีสันด้วยบลัชออนสีพีชให้ทั่วหน้าแก้ม เฉดดิ้งกรอบหน้าเล็กน้อย และปิดจ๊อบด้วยลิปสติกสีพีชเบา ๆ

เมคอัพเก๋ ๆ ชมพู่-อารยา

Makeup Point

พ้อยท์ของลุคนี้ก็อยู่ที่ดวงตาอีกแล้วค่ะ โดยใช้อายแชโดว์สีพีช ทาให้ทั่วเปลือกตา ทาจนเหนือชันพับตา จากนั้นแตะกลิตเตอร์สีทองที่กึ่งกลางตา ให้ดวงตาดูเปล่งประกายมากยิ่งขึ้น แต้มอายแชโดว์สีพีชที่ขอบตาล่างช่วงหางตา ให้เลยลงมาที่โหนกแก้มเล็กน้อย ไล้อายแชโดว์สีน้ำตาลที่ขอบตาบน ลากหางออกไป ให้เหมือนกับอายไลเนอร์ ทำให้ดวงตายิ่งดูฟุ้ง และไล้อายแชโดว์สีน้ำตาลที่ขอบตาล่างด้วย ก่อนที่จะดัดขนตาให้งอน และปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบน และขนตาล่าง

พ้อยท์เด่นคือ ใช้เม็ดหมุด หรือลูกปัดเล็ก ๆ สีทองหรือสีเหลือง ค่อย ๆ ติดให้กระจายทั่วใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหน้าผาก คิ้ว เปลือกตา ไปจนถึงโหนกแก้ม ให้เหมือนกับว่า มีเกสรดอกไม้กระจายอยู่ทั่วใบหน้า เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

 

4th Look

เมคอัพเก๋ ๆ ชมพู่-อารยา

ลุคดอกไม้บานลุคนี้ โดดเด่นด้วยการแต่งตาโทนสีพาสเทลที่น่ารักมาก ๆ อย่างสีชมพู และสีเขียวมิ้นต์ แถมยังเพิ่มความโดดเด่น ด้วยการนำดอกไม้ปลอมสีเขียวมิ้นต์มาติดที่หน้าแก้ม ทำให้สวยแหวกแนว แต่ดูคิ้วท์ไม่เหมือนใคร

เริ่มด้วยการลองรองพื้นและเซตผิวด้วยแป้งฝุ่นเหมือนเดิม จากนั้นเฉดดิ้งสักเล็กน้อยที่กรอบหน้าและข้างสันจมูก เพื่อให้ใบหน้าดูมีมิติ และอย่าลืมลงไฮไลท์บริเวณสันจมูก หน้าผาก และคางด้วยนะคะ เขียนคิ้วตามรูปคิ้ว และปัดเส้นขนคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติ ปัดหน้าแก้มเบา ๆ เรื่อ ๆ ด้วยบลัชออนสีชมพูอ่อน ๆ แล้วทาปากด้วยลิปสติกสีนู้ดอมส้ม ก่อนจะทาทับด้วยลิปกลอส ให้ริมฝีปากดูแวววาว

Makeup Point

ทาอายแชโดว์สีชมพูพาสเทลที่กึ่งกลางตา และไล้ให้ทั่วขอบตาล่าง จากนั้นใช้อายแชโดว์สีเขียวมิ้นต์ ระบายที่ช่วงหัวตา และหางตา ก่อนจะเกลี่ยให้ดูกลมกลืนกับอายแชโดว์สีชมพูที่ทาไว้ก่อนหน้า เขียนอายไลเนอร์สีดำเส้นเรียวเล็กชิดขอบตาบน ตวัดหางออกไปเล็กน้อย จากนั้นดัดขนตาให้งอน และปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและขนตาล่าง

ใช้กาวติดขนตาปลอมแต้มลงบนแกนกลางด้านหลังของดอกไม้สีเขียวมิ้นต์ แล้วนำมาติดที่หน้าแก้มทั้งสองข้าง ทำให้ได้ลุคดอกไม้พาสเทล บานสะพรั่ง ดูแล้วสดใส

 

5th Look

เมคอัพเก๋ ๆ ชมพู่-อารยา

ที่สุดของความล้ำต้องยกให้ลุคสายรุ้งลุคนี้ค่ะ เพราะโดดเด่นมาก ๆ แถมยังดูเป็น 3 มิติอีกด้วย ด้วยก้อนเมฆ ที่ดูเหมือนลอยอยู่บนใบหน้า มองแล้วสวยมาก ๆ ยิ่งสายรุ้งที่พาดผ่านดวงตา ต้องขอยกนิ้วให้เลยทีเดียว

เมคอัพส่วนอื่น ๆ ก็เหมือนเดิมค่ะ คือการลงรองพื้นและแป้งฝุ่น เขียนคิ้วให้เข้ารูปและเรียงเส้นสวย แต่ลุคนี้จะไม่ปัดแก้มนะคะ เพราะทั้งสายรุ้งและก้อนเมฆก็ได้ยึดพื้นที่เกือบทั้งใบหน้าอยู่แล้ว แค่คอมพลีตลุคให้กลมกล่อมด้วยลิปสติกเนื้อครีมฉ่ำ ๆ สีนู้ดอมส้มก็เพียงพอ

เมคอัพเก๋ ๆ ชมพู่-อารยา

Makeup Point

ก่อนอื่นเลยคือต้องระบายสายรุ้งก่อนค่ะ โดยใช้อายแชโดว์สีต่าง ๆ ค่อย ๆ ระบายเป็นเส้นลงมา ตั้งแต่หน้าผาก พาดผ่านเปลือกตาข้างซ้าย ลงมาจนถึงหน้าแก้มข้างซ้าย ไล่ตั้งแต่สีแดง ไปจนถึงสีม่วง จากนั้นใช้สีเพ้นท์หน้าค่อย ๆ ระบายก้อนเมฆที่หน้าแก้มทั้ง 2 ข้าง และหน้าผากด้านขวา เกลี่ยให้ฐานเมฆดูฟุ้ง แล้วค่อย ๆ ตัดสำลี มาปั้น ฉีกให้ฟูเหมือนก้อนเมฆ ติดทับไปยังเปลือกตาข้างขวา โหนกแก้ม และหน้าผาก ด้วยการใช้กาวติดขนตาปลอมเป็นตัวเชื่อม คอมพลีตลุคนี้ได้แบบไร้ที่ติด

 

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับ 5 ลุคที่ซิสนำมาให้ดูกัน ล้ำมากเลยใช่ไหมล่ะคะ และยังสามารถนำไปเป็นไอเดียในการแต่งหน้าไปปาร์ตี้ได้อีกด้วยนะ หรือถ้าใครมีไอเดียล้ำกว่านี้ อย่าลืมมากระซิบซิสหน่อยนะคะ

 

Cr. chomismaterialgirl , luckysevenb , pom_vinij

Comments

comments