สวัสดีค่าสาวๆ ชาวซิสที่น่ารักทุกคน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Netflix มีอัปเดตหนังและอนิเมะใหม่ๆ จนทำให้เราไปสะดุดตาอนิเมะเรื่องนึงเข้า แต่พอได้เริ่มดูเท่านั้นแหละ กวาดเรียบ 12 EP. ในวันเดียว ด้วยความมันส์ และ Concept ที่น่าสนใจ ทำให้ Clubsister อย่างเราจะพลาดได้อย่างไร วันนี้ขอจัดซักหน่อยกับ “รีวิว High Rise Invasion บน Netflix อนิเมะ Survival สายดาร์คที่คอเมะไม่ควรพลาด! “ สายดาร์คเลือดสาด ลุ้น และสายรัก ต้องชอบ อย่ารอช้าไปเริ่มกันเลย

 

” รีวิว High Rise Invasion บน Netflix อนิเมะ Survival สายดาร์ค! 

 

เรื่องย่อและที่มา:

รีวิว High Rise Invasion
สาวๆ คนไหนที่เป็นคอมังงะหรือสายการ์ตูนญี่ปุ่น แนว Horror Action หรือแนวเอาตัวรอด เรามั่นใจว่าจะต้องรู้จักเรื่องนี้แน่นอน Tenkū Shinpan หรือในชื่อภาษาไทยว่า “หน้ากาก เดนนรก” ถูกตีพิมพ์ในสำนักพิมพ์ Luckpim เขียนโดย Tsuina Miura เป็นมังงะแนว Surival, Horror, Action – Fantacy และในครั้งนี้ Netflix ได้หยิบนำเรื่องนี้มาทำภายใต้ Anime Original Netflix ซึ่งทำออกมาในแนวเดียวกัน ใช้ชื่อว่า High Rise Invasion

เป็นเรื่องราวของเด็กสาววัยมัยมปลายคนหนึ่งชื่อว่า ฮนโจ ยูริ ที่อยู่ๆ เธอก็ตื่นจากการหมดสติไปหลังจากที่กำลังมองออกมานอกหน้าต่างในห้องเรียนและพบว่าเห็นหอคอยสีดำสูงตระง่านกลางท้องฟ้า ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็พบว่าตนเองอยู่บนดาดฟ้าตึกใดตึกหนึ่งที่เมื่อมองออกไปก็พบกับ ตึกระฟ้าอยู่ทั่วเมืองไปหมด ในขณะที่เธอกำลังโทรติดต่อคนทางบ้านอยู่นั้น เธอก็สามารถติดต่อพี่ชายของเธอได้และรับรู้ว่าพี่ชายของเธอก็อยู่ในโลกเสมือนจริงนี้เช่นกัน แต่ทว่าในขณะที่เธอกำลังตื่นตระหนกกับโลกนี้อยู่ เธอก็ดันพบกับชายสวมหน้ากากถือปืนไรเฟิลที่กำลังไล่ล่าและไล่ต้อนคน ต่อหน้าต่อตาเธอ

รีวิว High rise invasion

ไม่เพียงแค่นั้นยังเหมือนพยายามทำให้หญิงสาวคนนั้นจบชีวิตตนเองลงด้วยกันกระโดดตึกตาย และหลังจากนั้นเธอได้คำตอบและข้อมูลบางอย่างว่าเมืองนี้เป็นอีกโลกหนึ่งที่มีคนสวมหน้ากากโดยใช้ชื่อว่า “เทวดา” จะคอยไลล่าและฆ่าพวกเธอ แต่มีเพียงสิ่งเดียวที่จะหยุดยั้งเทวดาได้ นั่นก็คือ “ต้องหามนุษย์ที่เข้าใกล้พระเจ้าเท่านั้น” ไม่เพียงแค่นั้นในโลกใบนี้ที่เธออยู่ ไม่มีทางลงไปจากตึกได้ ทางรอดมีเพียงทางเดียวคือการเดินทางไปยังหอคอยที่สูงที่สุด ซึ่งต้องใช้สะพานแขวนข้ามไปเท่านั้น และนี่คือจุดเริ่มต้นของการเอาตัวรอดของ ฮนโจ ยูริ

 

 
แนะนำตัวละคร : เหมือนเช่นเคยก่อนที่เราจะเริ่มเข้าสู่บทความรีวิวเรามา

ทำความรู้จักกับตัวละครหลัก ๆ ทั้ง 5 ตัวกันก่อน

 
รีวิว High Rise Invasion

ตัวละครที่ 1: ฮนโจ ยูริ

เด็กสาวที่เปรียบเสมือนตัวดำเนินเรื่อง เธอเป็นเด็กสาวมัธยมปลายที่อยู่ดีๆ ก็ตื่นขึ้นมาและพบว่าตนเองนั้นอยู่บนตึก ที่เมื่อมองออกไปก็พบว่าตนเองอยู่ในเมืองที่เต็มไปด้วยตึกระฟ้า และไม่มีทางที่จะลงไปด้านล่างได้เลย ไม่เพียงแค่นั้นเธอยังพบเห็นชายสวมหน้ากากที่ไลล่าและฆ่า หญิงสาวคนหนึ่ง พร้อมกลับกำลังบีบบังคับหญิงสาวคนนั้นให้โดดตึกตาย เธอเป็นเด็กสาวที่มีความกล้าอีกทั้งยังมีความมุ่งมั่น พร้อมความหวังที่อยากจะรอดจากโลกอันโหดร้ายนี้ โดยการวางแผนเดินทางไปเจอพี่ชายของเธอ ณ หอคอยที่สูงที่สุดใจกลางเมือง
 
รีวิว High Rise Invasion

ตัวละครที่ 2: มายูโกะ นิเสะ 

เด็กสาววัยมัธยมปลายที่มีภูมิหลังอันโหดร้าย เธอไม่เคยได้รับความรักจากครอบครัว เพื่อน หรือ คนรอบข้าง ชีวิตของเธอเหมือนโดนความโหดร้ายและความมืดดำครอบคลุมจิตใจตลอดเวลา ทำให้ตัวเธอนั้นยากที่จะเชื่อใจใครซักคนหนึ่ง ในขณะที่เธอกำลังสังหารชายสวมหน้ากากและคนรอบข้างอยู่นั้น เธอบังเอิญพบกับฮนโจ ยูริ และก็เกิดเหตุการณ์ที่เธอกำลังเข้าตาจน แต่ทว่าฮนโจ ได้ช่วยชีวิตเธอเอาไว้ และนั่นทำให้เธอพบกับมิตรภาพใหม่ การไว้ใจใครสักคน จนกลายเป็นความสัมพันธ์ที่เรียกว่าความรักขึ้น
 
รีวิว High Rise Invasion
 

ตัวละครที่ 3: หน้ากากสไนเปอร์

 
ชายสวมหน้ากากที่มีอาวุธคู่กายเป็นปืนไรเฟิล ในช่วงแรกที่ฮนโจ ยูริ เพิ่งตื่นและรับรู้ว่าตนเองได้อยู่ในโลกแห่งนี้ หน้ากากสไนเปอร์เป็นคนที่ไล่ล่าและเล็งปืน พร้อมจะฆ่าเธอ แต่ทว่าหน้ากากของเขาเกิดได้รับความเสียหายจากระเบิด ทำให้สติของความเป็นมนุษย์ของเขากลับมา ด้วยเหตุนี้เขาจึงนึกขึ้นได้ว่าเขารู้จักกับพี่ชายของฮนโจ ยูริ นอกจากนั้น ในขณะที่เขากำลังเดินทางตามหาความจริงของชีวิตตนเองนั้น เขาได้พบเจอกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้ชื่อว่า “มนุษย์ที่เข้าใกล้พระเจ้า” ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาต้องกลายเป็นผู้ดูแลเด็กสาวคนนั้นไปโดยไม่รู้ตัว
 
รีวิว High Rise Invasion
 

ตัวละครที่ 4: ชินชากิ คุอง

 
เด็กสาวมัธยมปลายรุ่นราวคราวเดียวกันกับยูริ และ นาเสะ เธอกำลังหาทางที่จะเอาชีวิตรอด และหาคำตอบจากสิ่งที่เธอเจอ ในขณะที่เธอกำลังเดินอยู่ในตึกนั้น เธอก็พบเจอกับหน้ากากสไนเปอร์พอดี ด้วยความที่เธอเป็นคนอ่อนโยนและไร้เดียงสา ทำให้หน้ากากสไนเปอร์นั้น ติดสอยห้อยตามคุองไปโดนไม่รู้ตัว เมื่อวันเวลาผ่านไป ทำให้คุองรู้ว่า คนที่สำคัญในชีวิตเธอ และเธออยากอยู่ด้วยคือ หน้ากากสไนเปอร์
 
รีวิว High Rise Invasion
 

ตัวละครที่ 5: ฮนโจ ริกะ

 
พี่ชายของฮนโจ ยูริ เขาเป็นคนที่มีสติปัญญาเฉียบแหลม เป็นคนใจเย็น อ่านการเคลื่อนไหวของคนอื่นและศัตรูได้ดี เป็นคนมี Mind Game และวางแผนกลยุทธิ์ต่างๆ ดีเยี่ยม เขาพยายามติดต่อกับน้องสาวของเขาเพื่อให้รับรู้ว่าน้องของเขายังปลอดภัย พร้อมกำลังรวบรวมกำลังพลกับมนุษย์ที่อยู่ในโลกนี้ เพื่อวางแผนหลบหนี และไปสมทบกับยูริ แต่ทว่าเขาได้เจอกับหน้ากากสไนเปอร์และเป็นคนเดียวที่รู้ว่าตัวตนของหน้ากากสไนเปอร์ตัวจริงคือใคร
 
 
 

บทความรีวิว :

รีวิว High Rise Invasion
 
High-Rise Invasion เป็นอีกหนึ่งอนิเมะบน Netflix ที่เราดูจบภายในวันเดียว (ฮ่าๆ) ไม่ใช่เพราะว่าจำนวนความยาวในแต่ละตอนมันน้อย (ประมาณ 20 นาทีกว่าๆ) แต่เป็นอนิเมะแนว Horror Action Sci-fi ที่มันส์ใช้ได้เลย ถามว่ามันดาร์คหรือ Horror ขนาดที่ทำให้คนดูอย่างเรากลัวเลยไหม ส่วนตัวสำหรับเราคงไม่ เพราะว่ามันมีเรื่องราวความรักใสๆ สไตล์ยูริปนเปผสมผสานเข้ามาระหว่างทางของเรื่องตลอดเวลา ซึ่งจุดนี้แหละที่ทำให้ความดาร์คของเมะเรื่องนี้ขึ้นๆ ลงๆ หากมองว่าดีก็ดี หากมองว่ามันแย่ที่ไปฉุดความดาร์คของ Story ลงก็อาจจะใช่
 
แต่สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกสนใจในตัวของเนื้อเรื่องเลยคือ การเล่าเรื่องที่ทิ้งปมของตัวละครหลักและปริศนาบางอย่างเอาไว้ให้คนดูได้คอยลุ้นและคอยสงสัยตลอดเวลา ไม่เพียงแค่นั้นแต่ละตอน ทำเอาคนดูอย่างเราๆ เดาทางมันไม่ออกเสียด้วยซ้ำ ส่วนตัวเรายังไม่เคยอ่านมังงะเรื่องนี้ แต่สำหรับตัวอนิเมะเราคิดว่า Netflix ดึงเข้าเนื้อเรื่องได้ค่อนข้างเร็ว กระชับ และ Trigger คนดูได้ตั้งแต่ตอนแรกๆ เลยทีเดียว
 
รีวิว High Rise Invasion
เอาเป็นว่าใครที่เป็นคออนิเมะชอบแนวดาร์คหน่อยๆ เลือดสาดนิดๆ พอหอมปากหอมคอ ก็อยากจะให้ลองดูเรื่องนี้ แต่หากใครเป็นสายเมะยูริ ขอเชียร์เรื่องนี้เลยค่า สามารถรับชม Highrise Invasion ในซีซั่นที่ 1 ได้ที่นี่เลย (คลิกเพื่อรับชม) สุดท้ายนี้ขอบคุณที่ติดตามกันมาจนถึงตรงนี้ และพบกันใหม่บทความหน้า บ๊ายบายค่า
 
Photo Credit:

Comments

comments