สวัสดีคะ สาวๆ

การมีขนตาที่ยาวสวยเป็นสิ่งที่สาวๆทุกคนต้องการ เพราะไม่ต้องติดขนตาปลอมกันให้เสียเวลา สาวๆรู้หรือไม่ว่าเราสามารถทำให้ขนตายาวขึ้น เป็นแพหนาสวย ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ง่ายๆ ด้วยตัวของสาวๆเอง วันนี้เราเลยมี  7 ทริคดีๆ  ที่ทำให้ขนตายาว หนา แน่น แบบเป็นธรรมชาติ ที่นี้สาวๆก็จะปรับลุคใบหน้าให้ตาคมเข้มและสดใสได้ในทันทีเลยคะ มาดูกันเลย >///<

 

  1. วาสลีนเจลปิโตรเลียม

ก่อนนอนทุกคืนให้สาวๆ ใช้วาสลีนเจลปิโตรเลียมทาลงบนขนตา พร้อมกับนวดบำรุงบริเวณโคนขนตาและเปลือกตาเบาๆ ทำเป็นประจำทุกคืนก่อนนอนจะพบว่าขนตาค่อยๆ ยาวและหนาขึ้น ทั้งยังงอนเด้งเงางามอย่างเป็นธรรมชาติสวยขึ้น ขนตานุ่มชุ่มชื่นขึ้นอีกด้วยคะ

 

       2. น้ำมันมะกอก

เพียงแค่สาวๆเทน้ำมันมะกอกเพียงเล็กน้อยแล้วค่อยๆ ทาเบาๆ บนขนตาก่อนนอนทุกคืน วิตามิน แร่ธาตุจากน้ำมันมะกอกจะช่วยบำรุงให้ขนตาของสาวๆนิ่มนุ่มชุ่มชื้น ช่วยบำรุงให้ขนตาหนา แข็งแรงไม่หลุดร่วงง่ายและกระตุ้นให้ขนตายาวงอกเร็วขึ้นดูเป็นธรรมชาติอีกด้วยคะ

 

       3. ลิปบาล์ม

นอกจากจะให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปากของสาวๆแล้ว ลิปบาล์มยังสามารถนำมาทาขนตา แค่สาวๆหลับตาแล้วทาลิปบาล์มเบาๆก่อนที่จะปัดมาสคาร่าจะช่วยทำให้ขนตายาวงอนขึ้น และยังทำให้ขนตาแข็งแรงไม่ร่วงหลุดง่าย ชุ่มชื้น ขนตาจะแข็งแรงและยาวเร็วขึ้นได้ด้วยคะ

 

       4. น้ำมันมะพร้าว

ด้วยสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าว ที่อุดมได้ด้วยวิตามินอีและโปรตีน ช่วยทำให้เส้นขนตาแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่ายและยาวเร็วขึ้น ด้วยวิธีก็ง่ายๆเลยคะแค่สาวๆใช้น้ำมันมะพร้าวทาบริเวณโคนขนตาเป็นประจำทุกคืนก่อนนอน แค่นี้เองจะทำให้ขนตาแข็งแรงและยาวขึ้นเป็นแพสวยอย่างเป็นธรรมชาติด้วยคะ

 

       5. แป้งเด็ก

หลังจากที่ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าแล้ว ให้สาวๆใช้ไม้พันด้วยสำลีจุ่มลงไปในแป้งเด็กและปัดขนตาทั้งบนและล่าง จากนั้นขนตาจะกลายเป็นสีออกเทา ไม่ต้องตกใจคะ ให้ปัดมาสคาร่าซ้ำลงไปอีกรอบ เพียงเท่านี้ขนตาของสาวๆก็จะดูหนา เป็นแพสวย มากขึ้นเป็น 2 เท่าเลยคะ

 

       6. ที่ดัดขนตา

เป็นวิธีง่ายๆที่สาวๆทำได้และมีติดกระเป๋าเครื่องสำอางอยู่แล้ว แค่ใช้ที่ดัดขนตาก็จะสวยเด้งตลอดทั้งวัน โดยเริ่มจากโคนขนตาและหนีบค้างไว้ 3 วินาที จากนั้นขยับมาที่ตรงกลางและทำแบบเดิม และถ้าต้องการให้ขนตางอนอย่างเป็นธรรมชาติก็หนีบปลายขนตาค้างไว้อีก 2 วินาทีขนตาจะงอนสวยเลยคะ

 

       7. น้ำมันงา

ในน้ำมันงาอุดมไปด้วยวิตามินอีและมีโปรตีนอยู่มากสาวๆสามารถใช้นิ้วแตะน้ำมันงาทาตั้งแต่โคนขนตาถึงปลายขนตาให้ทั่ว ทั้งขนตาบน ขนตาล่าง และเปลือกตาบน ขอบตาล่าง เหมือนทาอายครีม ทาประจำทุกวันก่อนนอน จะช่วยให้ขนตาแข็งแรงทำให้ขนตายาว  หนาเป็นแพ ช่วยลดการหลุดร่วงของขนตาได้ดีอีกด้วยคะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 7 วิธีทำให้ขนตางอนยาวหนาเป็นธรรมชาติ สาวๆสามารถนำไปใช้ได้นะคะ นอกจากบำรุงขนตาให้ยาวหนาและแข็งแรงแล้ว สาวๆอย่าลืมทำความสะอาดรอบดวงตาให้สะอาดและทานผักผลไม้ที่มีประโยชน์ด้วยนะคะ

Comments

comments