กลับมาเป็นกระแส กันอีกครั้งกับการรณรงค์ งดการใช้ แบรนด์ สินค้าความงาม-เครื่องสำอาง ที่ทดลองกับสัตว์ หรือ Cruelty Free หลังจาก ที่มีการ์ตูนอนิเมชั่น   ” Save Ralph ”  ของผู้กำกับ Spencer Susser  เรื่องราวเกี่ยวกับ กระต่ายสีขาว ที่ทำงานเป็นสัตว์ทดลองให้กับมนุษย์ สะท้อนให้เห็นถึงความโหดร้ายของการใช้สัตว์เป็นเครื่องทดลองเพื่อความงามของมนุษย์ 

Save Ralph

จากกระแส #SaveRalph นี้เลยทำให้มีผู้คนมากมาย ถามหาผลิตภัณฑ์ที่เป็น Cruelty Free กันมากขึ้น ซึ่งจริง ๆ แล้วเพื่อน ๆ สามารถสังเกตเครื่องหมาย สัญลักษณ์ รูปน้องกระต่าย หรือข้อความ Cruelty Free หรือ Not Tested On Animal  ได้หลังผลิตภัณฑ์เลย  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ข้อความหรือสัญลักษณ์ Cruelty Free ก็จะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับกฎหมายของประเทศที่ผลิตด้วย อย่าง ประเทศจีนมีกฏหมายบังคับว่าต้องทดลองกับสัตว์ ดังนั้นแบรนด์ที่ผลิตในจีน จึงไม่ได้เป็น Cruelty Free ด้วยค่ะ   

แบรนด์ Cruelty Free

แต่ก็ยังมีแบรนด์ เครื่องสำอาง Cruelty Free  อีกมากมายหลายแบรนด์เลยค่ะ วันนี้ เราเลยขอ รวบรวม แบรนด์ Cruelty Free เครื่องสำอางที่ไม่ทดลองกับสัตว์ สวยได้ ไม่ทำร้ายสัตว์! มาฝากทุกคนกัน จะมีแบรนด์ไหนบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ

 

ส่อง! แบรนด์ Cruelty Free เครื่องสำอางที่ไม่ทดลองกับสัตว์

Too Faced Cosmetics

แบรนด์ Cruelty Free

มาเริ่มกันที่แบรนด์เครื่องสำอางแรก ที่สาว ๆ ที่ชอบแต่งตาน่าจะรูจักกันดี เพราะแบรนด์เขามี Eyeshadow Palette ตัวดังหลายรุ่นเลยค่ะ ซึ่งแบรนด์นี้เค้าร่วมรณรงค์จริงจัง เกี่ยวกับการทดลองในสัตว์เลยทีเดียว โดยคำใน Info ทางหน้าเพจ และทางเวบไซต์ ก็ระบุเลยค่ะว่าแบรนด์ Too Faced นั้นเป็นแบรนด์ Cruelty Free มาโดยตลอด และจะเป็นเช่นนั้นตลอดไปด้วย เริ่ดเวอร์!!


 

NYX Professional Makeup

แบรนด์ Cruelty Free

มาต่อกันที่แบรนด์เครื่องสำอางสุดฮอต! ที่ลิปสติกชองแบรนด์นี้ได้รับความนิยมมาก ๆ ด้วยความที่มีหลากสีให้เลือก ราคาไม่แพง กลบสีปากมิด เลยเป็นลิปแบรนด์ที่สาว ๆ ต้องมีในกรุคนละแท่ง สองแท่งเลยล่ะค่ะ นอกจากลิปสติกแล้ว ก็ยังมีรองพื้น และอายแชโดว์ ที่น่าใช้ไม่แพ้กัน ซึ่งแบรนด์นี้เขาก็เป็น cruelty free 🐰 ด้วยเช่นกัน

แบรนด์ Cruelty Free

แบรนด์ Cruelty Free


 

Hourglass Cosmetics 

แบรนด์ Cruelty Free

แบรนด์เครื่องสำอางสุด Luxury สัญชาติอเมริกัน แบรนด์นี้ ก็เป็นอีกแบรนด์ที่ตระหนักถึงจริยธรรมในทุกขั้นตอนการผลิตโดยไม่มีการทดลองกับสัตว์  เป็น cruelty free ด้วยค่ะ นอกจากนั้นยังใช้ส่วนผสมที่ไม่ก่อให้เกิดสารปนเปื้อน หรือความระคายเคืองต่อผิว คนที่ผิวบอบบาง แพ้ง่ายใช้ได้ และกำลังเป็น vegan อย่างเต็มตัวด้วย

โดยแบรนด์นี้ก็มีเครื่องสำอางดัง ๆ อย่าง 𝐇𝐎𝐔𝐑𝐆𝐋𝐀𝐒𝐒 𝐀𝐦𝐛𝐢𝐞𝐧𝐭 𝐋𝐢𝐠𝐡𝐭𝐢𝐧𝐠 𝐁𝐥𝐮𝐬𝐡 ที่มีโทนสีสวย แพง มีความเป็นผู้ดีมาก ๆ ออกสีมาใหม่ที่ไรสาว ๆ ต้องกรี๊ดกันตลอดเลย!


 

Maybelline New York 

แบรนด์ Cruelty Free

แบรนด์เครื่องสำอาง Drugstore ที่ครองใจสาว ๆ มาอย่างยาวนาน ด้วยทั้งคุณภาพ และราคาที่น่าคบเนี่ยแหละ ไม่ว่าจะเป็นมาสคาร่า อายแชโดว์ ลิปสติก แป้งพัฟ หรือรองพื้น ก็ใช้ดี ใช้เริ่ดมาก ๆ

โดยทางแบรนด์ก็ได้ออกมาบอกด้วยค่ะว่า เมย์เบลลีน นิวยอร์ก และ ทุกแบรนด์ในเครือลอรีอัล ไม่ทำการทดสอบผลิตกับสัตว์ เพราะใส่ใจในสวัสดิภาพของสัตว์และสนับสนุนโลกที่ไม่ทำการทดสอบกับสัตว์ โดยทางเครือลอรีอัลนั้น ไม่ทำการทดสอบผลิตภัณฑ์กับสัตว์มาตั้งแต่ปี 1989 ก่อนหน้า ที่สหภาพยุโรปจะออกกฎหมาย ถึง14 ปี ซะอีก 

แบรนด์ Cruelty Free


 

Wet n Wild Thailand

แบรนด์ Cruelty Free

มาต่ออันอีกหนึ่งแบรนด์ที่ขึ้นชื่อว่าถูกและดี เลยค่ะ กับ Wet n Wild แบรนด์ที่ทำยอดขาย อันดับ 1 จากอเมริกา และหลายประเทศทั่วโลกแบรนด์นี้ โดยเขาเป็นแบรนด์ ที่ไม่ทดลองผลิตภัณฑ์กับสัตว์

และยังได้รับการยืนยัน จากองค์กรระดับโลกอย่าง PETA ว่าเป็น ” Cruelty Free ” ด้วยนะคะ ซึ่งแบรนด์นี้ก็มีเครื่องสำอางน่าใช้หลายอย่างเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นลิปสติก อายแชโดว์ และรองพื้น ที่ยังคง Concept  ถูกและดีเหมือนเดิมค่ะ

แบรนด์ Cruelty Free


 

Eglips

แบรนด์ Cruelty Free

เครื่องสำอาง Eglips แบรนด์นี้ก็เป็นแบรนด์เครื่องสำอาง ที่ผลิตจากประเทศเกาหลีโดยตรง ซึ่งอยู่ภายใต้กฎหมายที่เคร่งครัดของเกาหลี ที่ระบุ การห้ามการจำหน่ายเครื่องสำอางที่ทำการทดลองกับสัตว์ด้วยค่ะ

จึงมั่นใจได้ว่าเขาเป็น Cruelty Free แน่นอน ซึ่งเมคอัพตัวดังของทางแบรนด์ ก็มีตั้งแต่ลิปสติก อายแชโดว์ และตัวดังอย่าง แป้งพัฟด้วยค่ะ

แบรนด์ Cruelty Free

แบรนด์ Cruelty Free

 


 

Oriental Princess 

แบรนด์ Cruelty Free

เปลี่ยนมาดูทางฝั่งแบรนด์ไทยกันบ้างค่ะ กับ Oriental Princess ที่เขาสนับสนุนการไม่ทดลองผลิตภัณฑ์กับสัตว์ทุกชนิด โดยด้านหลัง ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของทางแบรนด์ จะมีสัญลักษณ์ Animal Friendly “We Never Test On Animals” อยู่แล้ว ดังนั้นใครที่สนใจสนับสนุน เครื่องสำอางแบรนด์ไทย ล่ะก็แนะนำเลยค่ะ และไม่เพียงแต่เมคอัพเท่านั้นนะ สกินแคร์ของทางแบรนด์ก็เป็น Cruelty Free เช่นกัน

แบรนด์ Cruelty Free

แบรนด์ Cruelty Free


 

Sasi

แบรนด์ Cruelty Free

อีกหนึ่งแบรนด์ที่สาวไทยชอบใช้ เพราะถูกและดี แต่ละเมคอัพที่ออกมาตอบโจทย์สาวไทยสุด ๆ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้ ก็ไม่ทดลองกับสัตว์เช่นเดียวกันค่ะ เป็นอีกแบรนด์ที่มีแป้งฝุ่น และลิปที่ใช้ดี และฮิตมาก ๆ เลยค่ะ

แบรนด์ Cruelty Free


 

จบลงไปแล้วค่ะ กับ แบรนด์ Cruelty Free เครื่องสำอางที่ไม่ทดลองกับสัตว์ ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ จริง ๆ แล้วยังมีอีกมากมายหลายแบรนด์ ทั้งฝั่งยุโรป อเมริกา เอเชีย หรือแบรนด์ไทยเองก็เริ่มมีการรณรงค์ Cruelty Free กันมากขึ้นด้วย และผู้ใช้อย่างเรา ๆ เองก็เป็นเสียงสำคัญ ที่จะทำให้การทดลองและทารุณสัตว์เหล่านี้หมดไป โดยการเปลี่ยนมาใช้แบรนด์เหล่านี้แทน >///< 

Comments

comments