Netflix เรียกได้ว่าเป็น Streaming ที่รวมความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ รายการวาไรตี้ รายการเรียลลิตี้ รวมไปถึง สารคดีต่าง ๆ เอาไว้เป็นตัวเลือก ให้กับผู้ใช้บริการ ได้เลือกดูจนตาลายเลยทีเดียว แต่นอกจาก Platform ทาง Application Streaming ของเขาแล้ว Netflix ก็ยังก็มี รายการต่าง ๆ บน Platform ชื่อดังอย่าง YouTube กับช่องที่ชื่อว่า Netflix Thailand ซึ่งในช่องนี้ ก็ได้รวบรวม ทั้งสาระความบันเทิง และความรู้ต่าง ๆ ที่ต่อยอดมาจาก รายการทั้งหลายใน Netflix นั้นเองค่ะ

 

6 รายการ Youtube Netflix Thailand เกร็ดความรู้จากหนัง ที่อยากขยายต่อ!

 

#1. Loukgolf’s Netflix English Room

 
 Youtube Netflix Thailand

เรามาเริ่มกันที่ รายการล่าสุดของทางช่อง Netflix Thailand กันก่อนเลยค่ะ นั่นก็คือรายการ Loukgolf’s Netflix English Room รายการบันเทิง ที่สอดแทรกไปด้วยสาระความรู้ เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ โดยพี่ลูกกอล์ฟ เจ้าของสถาบันสอนภาษาอังกฤษชื่อดัง ที่จะพาเพื่อน ๆ มาเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ให้ครบ! จบภายใน 20 ตอนเลยทีเดียว!

เรียนสนุก ได้เสียงหัวเราะ แถมยังได้ความรู้ รวมไปถึงทำให้ดูหนัง หรือซีรีส์ใน Netflix ได้สนุกมากยิ่งขึ้นด้วย ใครที่อยากเก่งภาษาอังกฤษขึ้นล่ะก็ แนะนำดูรายการนี้เลยค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน!!


 

#2. 3-Minute Recap | 3 นาทีจบ

 Youtube Netflix Thailand

ใครที่เป็นสาวก Netflix ทั้งชอบดูหนัง ดูซีรีส์ หรือรายการต่าง ๆ ใน Streaming นี้แล้วล่ะก็ บางทีเนื้อเรื่องที่เราดูนั้น อาจจะมีหลายภาค หลาย season กันใช่ไหมล่ะ จนทำให้ตามไม่ทัน หรือบางทีดูไปตั้งนานแล้ว season ใหม่เพิ่งจะลงจอให้ได้ดู … มันก็มีบ้าง ที่เราจะลืมเนื้อเรื่อง หรือจำเนื้อหาสำคัญ ๆ ในตอนที่แล้วไม่ได้

งั้นต้องดูรายการ 3-Minute Recap | 3 นาทีจบ นี้เลยค่ะ เพราะเขาจะมาทวนความจำ หรือสรุปเนื้อเรื่อง ภายใน 3 นาทีจบ ของหนัง และซีรีส์ต่าง ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้เข้าใจง่ายขึ้น ดูภาคต่อได้สนุกง่ายขึ้นด้วย อย่าลืมไปดูทวน ก่อนที่จะเริ่มกดดูตอนใหม่กันนะจ๊ะ


 

#3. เดอะเบสท์โชว์

 Youtube Netflix Thailand

มาต่อกันที่รายการ เดอะเบสท์โชว์ ที่ดำเนินรายการโดย เบสท์ ณัฐสิทธิ์ หนุ่มสุดเฟี้ยว ที่ชอบดูหนัง และซีรีส์ Netflix เอามาก ๆ เลย เขานั้นจะมาพร้อมกับแขกรับเชิญสุดพิเศษ โดยหนุ่มเบสท์จะล้วงลึกถึง หนัง/ซีรีส์ ที่อยู่ในดวงใจของแขกรับเชิญ อาจจะมีธีมรายการต่าง ๆ ที่กำลังเป็นกระแส ในช่วงนั้นด้วย

ขอบอกเลยว่า ใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ ว่าจะดูเรื่องไหนดี หรือมีเรื่องไหนที่น่าสนใจ ก็ลองมาดูเรื่องที่แขกรับเชิญเหล่านี้ ชื่นชอบกันดูค่ะ ไม่แน่นะอาจจะถูกจริต ถูกใจเพื่อน ๆ กันก็ได้

 


 

#4. Netflix Collaborations

 Youtube Netflix Thailand

มาต่อกันที่ รายการใหม่ ไม่แพ้กันกับ Netflix Collaborations ซึ่งรายการนี้ทาง Netflix เขาก็จะไปร่วม Collab กับยูทูปเบอร์ชื่อดังต่าง ๆ ที่มีความถนัด แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น ‘หมอตังค์’ จากช่อง Tang Makkaporn ที่จะมาเล่าเรื่อง เกี่ยวกับคดีฆาตกรรม และแทรกความรู้ ทางด้านการแพทย์ หรือทางด้านการชันสูตรศพ ให้เป็นแฟน ๆ สารคดีฆาตกรรม ได้เป็นความรู้ และดูสารคดีได้อินมากขึ้น

หรือ ‘ฟาโรห์’ จากช่อง The Common Thread ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราว ขยายความจากในหนัง/ซีรีส์ Netflix ให้แฟน ๆ หนังสยองขวัญได้เข้าใจในเนื้อเรื่องนั้น ๆ มากยิ่งขึ้น รวมถึงสาว ๆ คนไหน ที่ชอบหนุ่มโอปป้าในซีรีส์เกาหลีแล้วก็ มีเจ้าของช่อง ติ่งรีวิว รีวิวซีรีส์เกาหลี มารวบตึงซีรีส์ รวมถึงเหล่านักแสดงเกาหลี มาให้แฟน ๆ ได้ดูกันอย่างฟิน ๆ ด้วย


 

#5. Netflix อังกฤษติดจอ

 Youtube Netflix Thailand

มาต่อกันที่ รายการสอนภาษาอังกฤษ ของ Netflix กันอีก 1 รายการค่ะ นั่นก็คือ Netflix อังกฤษติดจอ ที่ได้ครูสอนภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นเจ้าของภาษาอย่าง อาจารย์ อดัม แบรดชอว์ มาสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษต่าง ๆ ในหนังและซีรีส์ Netflix ไม่ว่าจะเป็นวลี ที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ ร่วมไปถึงศัพท์แสลง ที่เหล่าวัยรุ่นชอบใช้กันด้วย


 

#6. โพย Netflix

 Youtube Netflix Thailand

สำหรับใครที่ ไม่รู้ว่าจะดูหนัง ซีรีส์ อนิเมะ เรื่องไหนในช่วงนี้ เราก็มาเปิดโพย Netflix กันดูเลยค่ะ เพราะเขาได้รวบรวม เรื่องที่น่าดู ตาม Content ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเรื่องแนวโจรกรรม ซอมบี้ หรือซีรีส์พากย์ไทย ซีรีย์เกาหลี ซีรีย์แนวไฮสคูล รวมไปถึงอนิเมะสุดมัน สนุกทุกอารมณ์ ใครที่ชอบแนวไหน เปิดหาโพยกันเลย


 

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับ 6 รายการ Youtube Netflix Thailand ที่เอาเกร็ดความรู้จากหนังมาขยายต่อ! ลองไปหาดูกันได้เลยนะคะ

สำหรับวันนี้ต้องของลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบาย >///<

Comments

comments