ว่าด้วยเรื่องของไอเดียการแต่งบ้านตอนนี้ จะไม่ให้ Clubsister พูดถึง “ ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด “ หรือ “ ระเบียงห้องนอน ” คงไม่ได้! เพราะตอนนี้กำลังเป็นกระแสฮิตของหมู่คน #StayHome เป็นที่สุด! จริงอยู่ที่เมื่อก่อนนั้น พื้นที่นอกระเบียงคอนโด นอกระเบียงห้อง มักถูกใช้เป็นพื้นที่ซักล้าง หรือเป็นมุมตากผ้าไปซะ ทั้งที่จริง ๆ แล้วพื้นที่ในส่วนนี้พอลองมาจัดนั้นแต่งนี่ดี ๆ บอกเลยว่ามันจะกลายเป็นมุมโปรดของสาว ๆ เอาไว้พักผ่อนปล่อยอารมณ์ไปทันทีทันใด ถ้ายังนึกภาพไม่ออก ตามมาดูไอเดียกับเราสิจ๊ะ!

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด

ลองนึกภาพสิคะซิส! ถ้าวันหนึ่งระเบียงคอนโด ที่เราไม่เคยให้ความสำคัญสักเท่าไหร่ เต็มที่ก็แค่ออกไปยืนตากผ้า สามารถเนรมิตให้กลายเป็นมุมสวย ๆ ของบ้านได้ เพียงแค่หาอินสไปร์และลงมือทำ จัดนั่นจัดนี่ Decoration ให้สวยงามเก๋ไก๋ กลับบ้านมาพักผ่อนหย่อนใจ หรือใช้เวลาในวันว่างกับมุมนี้ได้ มันจะรู้สึก feel good! ขนาดไหน

 

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด เปลี่ยนพื้นที่เล็กๆให้กลายเป็นมุมโปรด

1. Cozy ริมระเบียงสบาย ๆ 

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโดไอเดียแต่งระเบียงคอนโด ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด

เหมือนยกห้องรับแขกมาไว้นอกบ้าน! หาชั้นวางของเล็ก ๆ ที่เป็นไม้เนื้อเบาน้ำหนักเบา มาตกแต่งสักอันนึง ปูพรมสักผืน แน่นอนว่าต้องมีโต๊ะกลาง วางเอาไว้ประหนึ่งว่าเป็นห้องรับแขกริมระเบียงนั่นเอง ถ้าสาว ๆ คนไหนหาชุดที่นั่งเป็นเซ็ทเล็ก ๆ มาวางได้ก็เป็นอันว่าตอบโจทย์ แต่สำหรับคนที่ไม่ซีเรียส เน้นไอเท็มใช้งานง่าย การเอาไม้พาเลทมาวางเรียงกันเป็นที่นั่ง ก็เพียงพอแล้วค่ะ

 

2. ระเบียงของคนบ้าหมอน

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด

ในเมื่อรู้ตัวว่า “เป็นสาวเมาหมอนหนักมากกก” ดังนั้น การจัดระเบียงไอเดียนี้ น่าจะตอบโจทย์คุณที่สุดแล้วนะคะ และไอเดียนี้ก็ไม่ได้มีอะไรยุ่งยากมาก ชอบหมอนเยอะ ๆ ก็อัดหมอนเข้าไปเยอะ ๆ เท่านั้นเองค่ะ แต่ก็ให้หาหมอนที่เข้าเซ็ตกันหน่อย หรือถ้าต้องการจัดหมดแบบ random ก็ย่อมได้นะคะ ก็ดูเรโทรไปอีกแบบ

 

3. ระเบียงต้นไม้ที่รัก!

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด

ไหนใครเป็นคนรักต้นไม้มาก! ยกมือขึ้น! เพราะซิสเองก็เป็นหนึ่งในคนที่อิน ระเบียงที่เต็มไปด้วยต้นไม้มาก ๆ เหมือนกัน และก็ต้องยอมรับว่า ไอเดียตกแต่งระเบียงของชาวคอนโดบ้านเรา ส่วนใหญ่ก็ยอมใจให้ ไอเดียจัดสวนระเบียงทั้งนั้นแหละจ้า ก็นะ! เมืองร้อนแบบนี้ อยู่ตึกสูง ๆ จะมีอะไรชุ่มฉ่ำใจเท่าการเห็นต้อนไม้ริมระเบียงเยอะ ๆ ไม่ว่าจะตั้งหรือแขวนก็ดูดี เป็นชื่นตาชื่นใจไปหมด

 

4. ระเบียงโบฮีเมียนในฝัน

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด

เชื่อมากว่าสาว ๆ หลายคนฝันอยากมีมุมโบโฮสไตล์ อยู่ในที่พักแบบจัดเต็ม! และด้วยความที่การแต่งบ้านสไตล์โบฮีเมียนนั้น ยิ่งอยู่ที่โล่งแจ้ง ยิ่งตอบโจทย์มากที่สุด ซึ่งการจัดระเบียงแนวโบฮีเมียนนั้น จึงเป็นไอเดียเข้าทางคนรักสไตล์นี้ และของประดับตกแต่งสไตล์นี้ ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นลายผ้า เก้าอีหวาย เปล ที่แขวนต้อนไม้ dream catcher สารพัดของตกแต่งที่ราคาย่อมเยา ไม่ต้องเปลืองงบมากด้วย

 

5. Leave a light on!

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด

ชอบไฟ! ก็ต้องเล่นกับไฟ! ถ้าคุณอินเลิฟกับบรรยากาศยามค่ำคืน ของวิวระเบียงคอนโดคุณมาก และเป็นคนที่ใช้เวลาทอดกาย ปล่อยอารมณ์ชิลล์ ๆ พักผ่อนหลังพระอาทิตย์ตกดินไปแล้วซะมากกว่า เราแนะนำไอเดียนี้เลยค่ะ ทั้งโรแมนติก เป็นส่วนตัว และตอบโจทย์สาวที่ชอบไฟสลัว ๆ ยามค่ำคืนที่สุด! ยิ่งถ้าอยู่กับคุณแฟนนะ บอกเลยมุมนี้จะกลายเป็นมุมโปรด ที่คุณและฟอแฟนเอาไว้สวีทกันเลยหล่ะ

6. Balcony and The Yard

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด

ถึงจะอยู่คอนโด แต่ก็แอบมีฟีลอยากนั่งกลางแจ้ง ประหนึ่งว่ามีสนามหญ้าหน้าบ้านบ้างอะเนาะ เราเข้าใจดีว่าสาว ๆ หลายคนมีความคิดนี้ และระเบียงก็เป็นโซนกลางแจ้ง ที่เราสามารถสมมุติสถานการณ์ เหมือนเรามีหน้าบ้านได้ดีที่สุด แค่สาว ๆ หาหญ้าปลอมมาปูที่พื้นระเบียงเท่านั้น ถ้าใครไม่อยากปูเพราะกลัวทำความสะอาดยาก ก็อาจจะหาพรมเช็ดเท้าสีเขียวมาวางพราง ๆ สำคัญที่สุดคือ “ชุดเก้าอี้สนามหญ้า” ที่จะช่วยทำให้คุณได้ฟีล เหมือนนั่งสนามหญ้าหน้าบ้านมากที่สุด!

 

7. Minimal Balcony 

ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด

หลายคนที่อินเลิฟ Minimal Style ต้องการสิ่งนี้ ไอเดียการแต่งระเบียงคอนโดง่าย ๆ น้อยแต่ปังมาก น่านั่งมาก และทำความสะอาดง่าย มองเห็นเพียงแว๊บแรก ก็รู้สึกสบายตาแบบสุด ๆ ซึ่งก็เข้าทางคนที่อยากตกแต่งระเบียง แบบประหยัดงบด้วยนะคะ ดีไซน์มินิมอล ไม่ต้องใช้ของตกตแ่งมากอยู่แล้ว เพียงแต่หาชิ้นที่ใช่ วางในที่ ๆ ที่ชอบเท่านั้นก็ลงตัวแล้ว

 

สุดท้ายแล้ว ในการตกแต่งบริเวณนี้ ถึงแม้ว่าพื้นที่จะมีข้อจำกัด แต่ก็เชื่อว่าไม่เป็นอุปสรรคกับสาว ๆ น้องซิสที่ชื่นชอบ ในการตกแต่งบ้านอยู่แล้วเนอะ ที่สำคัญการจัดระเบียงไม่ได้ยากอย่างที่คิดนะจ๊ะ เพียงแต่ต้องคำนึงถึงหลายปัจจัยนิดนึง เช่น เรื่องของขนาด น้ำหนัก และรูปทรงของวัสดุ ที่จะนำมาตกแต่ง ไม่ควรเลือกวัสดุที่ขนาดใหญ่ไป เพราะจำทำให้กินเนื้อที่ จนตกแต่งสิ่งของอื่นลงไปไม่ได้ ส่วนน้ำหนักของวัสดุที่ไม่ควรมากเกินไป ก็เพราะยังไงมันก็ระเบียงอะเนอะ ถึงคราวหยิบย้ายอะไร จะได้ไม่ลำบากหนักตอนหลัง

 

 

Photo credit :

Comments

comments