บ่อยครั้งที่เล่น social แล้วเจอกับพฤติกรรมที่เราเห็นแล้วรำคาญลูกหูลูกตา อยากจะ Unfriend ให้รู้แล้วรู้รอดแต่ติดที่ว่าเป็นเพื่อนกันมานาน ดีไม่ดีเราก็เอามานินทาลับหลังกับเพื่อนคนอื่นอีกตะหาก ถ้าสาวๆไม่อยากโดนนินทามาดูดีกว่าว่าพฤติกรรมไหนที่ควรเลิกทำเป็นอย่างยิ่ง

Post เอง like เอง

เพื่อนๆคงเคยเจอ บางคนลงรูปตัวเองแล้วก็ like รูปตัวเอง ในสายตาคนอื่นช่างเป็นพฤติกรรมที่ค่อนข้างน่าตลกพาลให้คิดว่าไม่มีคน like เหรอ และจะตลกมากขึ้นหากรูปที่เราลงไม่มีคนอื่น like เลย แต่กลับมีแค่เราคนเดียวที่ like รูปตัวเอง ขอเถอะนะคะ เลิกซะเถอะ

ถ่ายรูปที่เห็นแค่หน้ามุมเดิมๆทุกวัน

“ทุกอย่างเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือชุดที่เปลี่ยนไป” บางทีเราเห็นรูปก็สงสัยว่าเพื่อนคนนี้อยู่ที่ไหน ทำอะไร เหมือนถ่ายครั้งเดียวแล้ว copy วางทุกวัน เห็นแล้วเอือมจริงๆค่ะ

ถ่ายรูปหน้าสด

ที่ร้ายแรงไปกว่าการถ่ายรูปมุมเดิมๆทุกวันแล้วนั้น ก็คงเป็นการมั่นหน้าลงรูปหน้าสดตัวเอง ถ้าใครที่มีความสวยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว รูปหน้าสดก็คงน่าดูไม่หยอก แต่กลับบางคนคิ้วหาย ตาคล้ำ สิวเป็นจ้ำๆ ผมเผ้าก็กระเซิง เห็นแล้วชวนสงสัยว่าเอาความมั่นใจมาจากไหนคะลูก เอาเป็นว่าเช็คสภาพหน้าให้ดี ก่อนคิดจะ Post หน้าสดดีกว่าค่ะ

อวดแฟน

อะไรจะขี้อวดขนาดนั้น เคยได้ยินไหมคะ” แฟนคุณไม่ได้ดูดีสำหรับทุกคน” การแสดงความรักเป็นเรื่องปกติ แต่บางคนเยอะเกินไปถึงขนาด Post วันละหลายๆรอบ ทั้งรูปคู่ ทั้ง Chat ที่คุยหวานๆใส่กัน คนโสดมันเยอะเห็นแล้วชวนให้อิจฉาตาร้อน ถ้าไม่อยากโดนเมาส์เอาแต่พอดีนะคะสาวๆ

เวิ่นเว้อตลอดเวลา

การโพสสเตตัสเพื่อเป็นการอัพเดตชีวิตในช่วงนั้นๆ ให้เพื่อนได้รู้ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่สาวบางคนถึงขนาดโพสวันนึงเป็น 10 ครั้ง ยิ่งช่วงที่อกหัก แอบรัก เหงา เศร้า โกรธ บอกให้รู้ทุกความรู้สึก อัพกันถี่ๆตลอดทั้งวัน เรียกว่าเปิดหน้า feed ขึ้นมาเมื่อไหร่ status ใหม่ของนางก็เด้งขึ้นมาเมื่อนั้น อะไรจะเรียกร้องความสนใจขนาดนั้นคะคุณ

post ประจานคนอื่น

นอกจากจะถูกมองว่าน่ารำคาญแล้ว คุณยังโดนมองว่าไม่มีวุฒิภาวะ ขาดการยับยั้งช่างใจ ไม่น่าเข้าใกล้อีกด้วย ยิ่งสาวๆบางคนอารมณ์ขึ้นจนขาดสติ ถึงขนาดใช้คำไม่สุภาพ บอกเลยว่านางพลาดอย่างแรง เพื่อนเมินยังไม่ช้ำใจเท่าหนุ่มๆที่เล็งคุณอยู่มาเห็น ก็คงส่ายหน้าใส่เกียร์หมาวิ่งหนีกันหมดนะคะ

                ถ้าไม่อยากโดนเมาส์ขอเตือนสาวๆนะคะ ว่าเลิกเถอะพฤติกรรมที่กล่าวมา เห็นแล้วเพลียจริงๆ

Comments

comments