สวัสดีค่ะ สาวๆ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝน เดี๋ยวร้อน ดูแลตัวเองกันด้วยนะจ๊ะสาวๆ

เอาหละไม่มีไรมาก แค่วันนี้มีของมาอวดด้วยหละ พอดีได้ set บำรุงผิวของ Freshel ซึ่งเป็นเครือเดียวกับ Kanebo มาค่ะ

ส่วนตัวเป็นคนชอบใช้ผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่นมากๆ เพราะแอบคิดเองว่า เป็นคนเอเชียเหมือนกัน

น่าจะมีสภาพผิวที่ใกล้เคียงกัน ที่ได้มาเป็นชุดบำรุงผิวที่ ทำออกมา 3 สูตร ต่างกันตรงที่ความต้องการของผิวค่ะ

คือ สูตรเพื่อผิวกระจ่างใส(Whiting) สูตรเพื่อให้ความชุ่มชื้น(Moisturizing) และสูตรให้ความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ(Extra Moisturizing)

ดูจากรูปทรงนั้น น่ารักเลยค่ะ ดูสะอาดสะอ๊าน น่าใช้ พอเจอราคานี่ น่ารักยิ่งกว่า

ราคาประมาณ 450-750 บาท/ชิ้นเองค่ะขวดใหญ่อยู่นะ คุ้มค่าน่าลองค่ะ

ตัวนี้ออกมาได้ซักพักแล้วนะ แต่เอามาให้ดูเพราะเผื่อใครยังไม่เคยลอง

หรือกำลังหาเซทบำรุงผิวอยู่ค่ะ

มาเริ่มกันเลย ตัวแรกคือ Skin Freshener (130 ml. ราคา 450 บาท)
เป็นสเปรย์มอยเจอไรท์เซอร์ ความรู้สึกคล้ายๆน้ำแร่ แต่รู้สึกชุ่มชื้นมากกว่า
เค้าแนะนำให้ใช้ตัวนี้เป็นตัวแรกของขั้นตอนการดูแลผิวค่ะ
เพื่อให้สกินแคร์ที่ใช้ ซึมลงผิวได้ดี ใช้ก่อนแต่งหน้าช่วยให้เครื่องสำอางติดทน
และ สามารถใช้ได้ระหว่างวันให้ผิวชุ่มชื่นได้ด้วยค่ะ
ความเห็นส่วนตัว หัวสเปรย์ดีมาก ละอองละเอียดเล็กสุดๆ รู้สึกสดชื่นดี พอฉีดแล้วจะรู้สึกเหมือนมีความชุ่มชื่นกว่าน้ำแร่ทั่วไปนิดนึง มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบสดชื่น กลิ่นคล้ายๆกลิ่นส้มอ่อนๆค่ะ

 

fre_1

 

มาดูset นี้กันต่อค่ะ สูตรเพื่อให้ความชุ่มชื่น  (Moisturizing) ขวดsetนี้ สีเหลืองทอง มี3ตัวด้วยกัน เวลาใช้ก็เริ่มจาก สเปรย์มอยเจอร์ไรท์เซอร์เมื่อกี้ก็ได้ค่ะ จากนั้นก็มาต่อที่

fre_2

1.Moisture Lotion N (ขนาด200ml. ราคา 450 บาท) ตัวนี้เป็นน้ำใสๆ เทใส่สำลีให้ชุ่มๆ เช็ดหัวใบหน้าเลยนะคะ จากนั้น ตบเบาๆทั่วใบหน้า
ความเห็นส่วนตัว ตัวนี้คล้ายๆโทนเนอร์ น่าจะมีแอลกอฮอล์นิดๆ แต่ไม่รู้สึกเย็นหรือแสบ ไม่มีกลิ่น
ใช้เสร็จรู้ผิวนุ่มๆค่ะ

2.Moisture Emulsion N (ขนาด130ml.ราคา 450 บาท) เป็นโลชั่นสีขาวๆ ใช้ทาทั่วใบหน้าเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้น เพื่อผิวยืดหยุ่นและกระชับ
ความเห็นส่วนตัว เป็นโลชั่นสีขาว ใสๆไม่ข้นมากนะ ไม่มีน้ำหอม ทาเสร็จรู้ให้ความชุ่มชื้นจริงๆ ซึมไว ไม่เหนอะหนะ

3.Moisture Gel N (ขนาด 80g. ราคา 590บาท) เนื้อครีมเข้มข้นสีขาว ตัวนี้เค้าบอกดีงามค่ะ เพื่อรวมคุณสมบัติทั้ง5อยู่ในนี้อันเดียวคือ Lotion ,Serum ,Emulsion ,Cream ,Make up base
ความเห็นส่วนตัว ไม่เหนียวอย่างที่คิดนะคะ ซึมไวได้ระดับนึง ไม่มีกลิ่น ทาแล้วเนียนๆผิวดี เหมาะสำหรับคนขี้เกียจอย่างเรามากๆค่ะ คือ สามารถ เช็ดโลชั่น และ ทาตัวนี้ จบเลยค่ะ

 

ต่อกับ set  สูตรเพื่อให้ความชุ่มชื่นเป็นพิเศษ  (Extra Moisturizing) มี3ตัวเช่นกันนะ setนี้สีออกส้มทอง setนี้เหมาะกับคนที่มีผิวแห้งมาก เน้นนะคะว่าแห้งมาก เพราะนอกจะชุ่มชื้นมากแล้ว ยังมีส่วนผสมของ Coenzyme Q10 ช่วยปกป้องริ้วรอยอีกด้วย ก็อย่างที่รู้แหละ คนผิวแห้งนั้น มักเกิดริ้วรอยง่ายกว่าคนผิวมันอะจ๊ะ 

fre_8

 

1.Ex Moisture Lotion N (ขนาด200ml.ราคา 490 บาท) ตัวนี้เติมความชุ่มชิ้นแบบขีดสุดค่ะ เพื่อผิวกระชับ เนียนนุ่ม เปล่งปลั่ง ความเห็นส่วนตัว ตัวนี้เริ่มชุ่มชื้นจากตัวแรกเลยจริงๆค่ะ สาวๆที่ผิวผสมอาจไม่เหมาะนะคะ น่าจะเหมาะกับสาวผิวแห้งจริงๆ หรือ เวลาไปเมืองนอกอะค่ะ เพราะค่อนข้างชุ่มชื้นเข้มข้นจริงๆ ตัวนี้ก็คือ หยดใส่สำลีเช่นเคย ทาทั่วหน้า และ ตบเบาๆทั่วหน้าค่ะ

2.Extra Moisture Emulsion N (ขนาด130ml.ราคา 490 บาท) เป็นโลชั่นสีขาว ที่มากับความชุ่มชื้นสุดๆ ช่วยกระชับผิว ไม่มีกลิ่นนะคะ ซึมไวพอใช้ได้ แต่ตัว Moisture Emulsion ตัวก่อนนี้จะเบากว่า ตามลำดับค่ะ ความเห็นส่วนตัว เนื่องจากเป็นคนผิวมัน ก็คงไม่สามารถใช้รุ่นนี้ได้เลย เพราะจากที่ได้ลองคือ ชุ้มชื้นมาก และ เข้นข้นมาก แต่ไม่ถึงขนาดหนักหน้านะคะ แต่ยังไงคงต้องบอกผ่านให้สาวผิวแห้งเลยค่ะ

3.Extra Moisture Gel N (ขนาด 80g. ราคา 720 บาท) ความดีงามเหมือนตัวเมื่อกี้ค่ะ คือ เป็นตัวที่รวบรวม 5 ขั้นตอนการบำรุงไว้ใน1เดียว คือ Lotion ,Serum ,Emulsion ,Cream ,Make up base ความเห็นส่วนตัว รู้สึกตัวนี้ให้ความรู้สึกเป็นgelมากว่านะ รู้สึกเย็นชุ่มชื้นแต่ไม่หนักหน้าอะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วย แต่กลิ่นนี้ไม่ใช่น้ำหอมนะคะ ทางแบรนด์แอบบอกมาว่า เป็นกลิ่นของส่วนผสมที่เรียกว่าCo-enzyme Q-10 ค่ะ ครีมจะเป็นสีเหลืองอ่อนๆ ต่างกับตัว Moisture Gel N ค่ะ

 

มาถึงตัวสุดท้าย ตัว Brightening ตัวนี้สาวไทยน่าจะชอบ  เพราะช่วยให้ผิวสว่าง กระจ่างใส ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ เพราะมีส่วนผสมของActive Brightening และ Vitamin C ค่ะ setนี้สีขาวทองค่ะ ซึ่งsetนี้ จะมีให้เลือก2แบบคือ สูตร Light และ Moist ก็คือ Light เนื้อผลิตภัณฑ์จะบางเบากว่า เหมาะกับผิวธรรมดา ส่วนสูตร Moist เนื้อจะเข้มข้นกว่าเหมาะกับสาวผิวแห้งค่ะ ที่เหลือคือเหมือนกันหมดค่ะ คือ เน้น สว่าง กระจ่างใส ตามที่บอกไว้ตอนต้นค่ะ

fre_14

 

1.Whitening  Lotion N (ขนาด200ml.ราคา 450 บาท) เนื้อโลชั่นเข้มข้น แต่บางเบา เติมความชุ่มชื่นกันด้วย การหยดโลชั่นลงบนสำลี เช็ดและตบทั่วหน้านะคะ
ความเห็นส่วนตัว ตัวนี้ บางเบา ไร้สี ไร้กลิ่น แค่รู้สึกว่า ทาเสร็จ ซึมไวกว่า2ตัวแรกค่ะ

2.Whitening  Emultion N (ขนาด130ml.ราคา 450 บาท)โลชั่นสีขาว ไม่มีกลิ่น เนื้อบางๆนะคะ ไม่ชุ่มชื่นเข้มข้นเหมือนตัวแรกๆมากนักค่ะเพื่อความชุ่มชิ้น กระความกระจ่างใส
ความเห็นส่วนตัว ก็คือ มันบางเบาอีกแล้วค่ะ ไม่มีกลิ่น

3.All in Gel Whitening   N (ขนาด80g.ราคา 590 บาท)รุ่นนี้มี2ตัวคือ กลางวันและกลางคืนค่ะ ต่างกันตรงที่กลางวันจะมีส่วนผสมของ UV SPF26PA++ เช่นเดิมกับ2ชุดที่แล้ว คือ เป็น one stop service คือ มีส่วนผสมของ Lotion ,Serum ,Emulsion ,Cream ,Make up base และต่างกันตรงที่กลางวันที่ส่วนผสมของการปกป้องผิวจากรังสีUVด้วยค่ะ
ความเห็นส่วนตัว อันนี้ เจลที่รวบรวมทุกฟังค์ชั่นไว้ใน1 เดียว  เพื่อผิวกระจ่างใสแบบประหยัดเวลา แต่ตัวที่ใช้กลางวัน ควรทากันแดดเพิ่มนะคะ ในกรณีที่สาวๆต้องเจอกับแสงแดดบ่อยๆ แต่ถ้านั่งในออฟฟิสอย่างเดียวก็พอได้ค่ะ

 

เพราะผิวที่แตกต่างกันของแต่ละคน จึงอยากให้สาวๆเลือกผลิตภัณฑ์ตามกลุ่มต่างๆให้เหมาะสมกับสภาพผิวนะคะ

เน้นในการตอบโจทย์ที่ชาญฉลาด เพื่อให้ได้ประโยชน์สุดสูงที่ผิวจะได้รับ

จะได้คุ้มค่ากับเงินที่เราลงทุนไปนะคะสาวๆ จะเป็นผลิตภัณฑ์ยี่ห้อไหนก็ได้

เพียงแต่เลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิว และ

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาตรฐานการผลิตที่ปลอดภัยไว้ใจได้ค่ะ 

 

Credit : Freshel Thailand

 

Comments

comments