ช่วงปลายปีแบบนี้ มันคือช่วงเวลาของเทศกาลงานรับปริญญาของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เชื่อเลยว่าสาว ๆ หลายคนก็คงต้องไม่พลาดไปร่วมยินดีกับเพื่อนฝูง ญาติ หรือรุ่นพี่รุ่นน้องในคณะกันใช่ไหมล่ะคะ งานพิธีสำคัญแบบนี้ คนไปร่วมงานแบบเราจึงต้องแต่งตัวให้ดูดี โดยให้เกียรติมหาวิทยาลัยด้วยค่ะ วันนี้เราจึงมาแนะนำ ทริค “แต่งตัวไปงานรับปริญญา” ให้แต่งตัวได้อย่างหมาะสมสำหรับไปงานรับปริญญา แล้วน้อง ๆ คนไหนมือใหม่หัดแต่งตัว สามารถนำทริคแต่งตัวไปงานรับปริญญามาปรับใช้ ให้ถูกตามกาลเทศะ ว่าแต่เราควรแต่งลุคไหนบ้าง เรามาดูกันเลยค่ะ

 

7 ทริค “แต่งตัวไปงานรับปริญญา” แต่งสวยได้ ไม่แย่งซีนบัณฑิต!!

 

1. เลือกชุดสไตล์ working woman

ในงานรับปริญญาแบบนี้ เราจำเป็นต้องแต่งกายให้ดูดี รวมถึงต้องดูสุภาพเรียบร้อย ไม่ควรแต่งตัว Casual จนเกินไป เหมือนใส่ชุดอยู่บ้าน แบบนี้ไม่ให้ผ่านนะ แนะนำให้เลือกชุดสไตล์ working woman  เพราะการแต่งชุดทำงาน จะทำให้ดูน่าเชื่อถือ เสริมลุคให้ดูดี มีความเป็นทางการ เมื่อเราถ่ายรูปร่วมกับบัณฑิตมีมู้ดแอนด์โทนอยู่ในระดับเดียวกัน เพราะว่าบัณฑิตใส่ชุดครุยมีความพิธีการ เราควรที่จะแต่งกายในระดับที่ไม่ต่างกันมาก ส่วนใครไม่มีชุด working แนะนำให้สวมเบลสเซอร์ หรือสูท คุมกับเสื้อยืด แค่นี้ก็จะได้ลุคเสื้อยืดกางเกงยีนที่เป็นทางการมากขึ้น


2. เดรสสไตล์พลิ้ว ๆ

ช่วงรับปริญญาบอกเลยว่า บรรยากาศร้อนเหนียวตัวแบบสุด ๆ  แนะนำนะว่าให้สาว ๆ หาเดรสพลิ้ว ๆ มาใส่เลยค่ะ ชุดที่ช่วยเพื่อน ๆ คลายร้อนกันได้ เสื้อผ้าน้อยชิ้นก็ช่วยลดความร้อนของสาว ๆ ลงได้บ้าง สาวๆ คนไหนที่มีเสื้อผ้าสไตล์นี้ลองไปค้นตู้หยิบมาลองใส่คลายร้อนกันดีกว่าค่า แต่แนะนำไม่ให้ใส่สั้นจนเกินไป เพราะกระโปรงอาจจะพริ้วเกิน เพราะเมื่อเวลาลมพัดมาจะทำให้โป๊ได้ ส่วนสาว ๆ ที่จะใส่เดรสสายเดี่ยวลองหาเสื้อคลุมมาปิดหน่อยนะคะ เพราะแดดจัดจริง ๆ จะผิวคล้ำลงได้นะ แล้วการใส่เสื้อคลุมจะช่วยให้ชุดจะดูสุภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย


3. ไม่ใส่เสื้อผ้าที่หนา เพราะอากาศร้อน

อย่างว่าแหละค่ะ งานรับปริญญาเป็นงานกลางวัน บวกกับแดดเมืองไทยที่ร้อนมากเว่อ พูดได้เลยงานนี้ทำเอาเหงื่อไหลไม่พักเลยค่ะ จึงไม่แนะนำให้ใส่เสื้อผ้าหนา ๆ  อย่าง เสื้อแขนยาว คอเต่า เพราะการแต่งตัวแบบนี้ไม่เหมาะกับสภาพอากาศแน่ ๆ เราคงไม่อยากถ่ายรูปไปปาดเหงื่อไปหรอกเนอะ แนะนำเลยว่าให้ใส่เสื้อผ้าที่มีลักษณะโปร่ง แขนสั้น  ถ่ายเทอากาศได้ดี เช่น ผ้าคอตตอน ผ้าชีฟอง หรือซาติน ส่วนเสื้อผ้าประเภทพวกนี้ จำเป็นต้องเลี่ยง อย่างเช่น ไหมพรมหนา ๆ ใส่หลายชั้น หนัง หรือลูกฟูก แล้วอย่าลืมดูแลรักแร้ให้พร้อมกับงานนี้ด้วยนะคะ โรลออนต้องเข้า !


4. หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าสไตล์ Oversize 

แต่งตัวไปงานรับปริญญา

ไม่แนะนำให้แต่งกายสไตล์ Oversize เลยค่ะ  เพราะจะทำให้ดูตัวใหญ่ และดูรุ่มร่าม  แนะนำให้หาเสื้อพาที่ไซซ์พอดี ไม่ใหญ่จนเกินไป หรือรัดแน่นจนดูอึดอัด บางครั้งการใส่เสื้อผ้าพอดีไซส์ ช่วยให้เราดูอ่อนวัย และยังพรางหุ่นได้อีกด้วย  ส่วนใครยังรักการแต่งชุด Oversize ขอแนะนำให้แมตช์เสื้อผ้า Oversize เฉพาะส่วนเท่านั้น จะช่วยทำให้รูปร่างคุณดูดีขึ้นไม่ตัน และขึ้นกล้องยิ่งขึ้น อย่าง ถ้าเลือกเสื้อครอปท็อป เราควรใส่กับกางเกงทรงกระบอก/กางเกงยีนส์พอดีตัว  หรือเสื้อยืดพอดีตัวกับกางเกง Oversize  ทริคนี้จะทำให้หุ่นดูสมส่วนขึ้น


5. รองเท้าควรใส่สบายไม่อึดอัด

งานรับปริญญาไม่เพียงแค่เดินถ่ายรูปกับคนนึงแล้วกลับ เราจำเป็นต้องเดิน และยืนรอเป็นเวลานาน จึงต้องเลือกรองเท้าที่เหมาะแก่เดินบ่อย ๆ เพราะนอกจากเราจะต้องยืนถ่ายรูปกับบัณฑิตแล้ว อาจจะมีช่วงพบปะหรือพูดคุย และยังต้องเดินไปบัณฑิตคนอื่นอีก

หรือต่อให้เราตั้งใจไปหาบัณฑิตคนเดียว แต่เราจำเป็นต้องพูดคุยหรือถ่ายรูปก็จะใช้เวลานาน เพราะงั้นเลือกรองเท้าที่ใส่สบายเข้าไว้ค่ะ เพื่อให้เท้าไม่ถูกกัดเวลาเดินแล้ว ก็ยังต้องมีรูปทรงที่สวยด้วย อาจใส่เป็นรองเท้าส้นเตี้ย ๆ สูงเพียง 1-2 นิ้ว หรือจะแมตช์กับผ้าใบ ก็เป็นอะไรที่สะดวกต่อการเดินมาก ๆ หรือถ้าหากใส่รองเท้าคัทชู แนะนำให้มีแผ่นแปะกันรองเท้ากัดไว้เลย และมีไว้เพื่อบัณฑิตไว้ก็ดีเหมือนกันนะคะ เพราะงานนี้เจ็บเท้าแน่นอน มีไว้ก็ถือว่าเซฟกว่า


6. ทรงผมไม่ต้องจัดเต็มมากแบบบัณฑิต

แต่งตัวไปงานรับปริญญา

แต่งตัวพร้อมแล้ว  มาแต่งทรงผมกันค่ะ ทรงผมเราก็ควรใส่ใจไม่แพ้เสื้อผ้าเลยค่ะ อย่าไม่ในสภาพมอมแมม เหมือนไม่ได้หวีผมนะคะ เพราะเราต้องถ่ายรูปกับบัณฑิต ทรงผมก็ควรจะดูดี อาจจะปล่อยผม หนีบผม/ทำลอนผม หรือใครจะมัดรวบผมธรรมดาก็ไม่ติดนะ แต่ก็อย่าเว่อเกินไป ขนาดถ้าเกล้าผม ปาดเจล จัดเต็มแบบบัณฑิตก็อาจจะดูเยอะเกินไปนิดนึงนะคะ เดี๋ยวคนทักผิดว่าเป็นบัณฑิตอีกคน


7. แต่งหน้าตามสไตล์ของตัวเอง

แต่งตัวไปงานรับปริญญา

แต่งตัว ทำผมครบละ แต่เหมือนยังขาดอะไรอยู่ นั้นไง เรากำลังขาดเมคอัพอยู่ พูดเลยว่า ต่อให้มีทำผม แต่งตัวเสร็จ ลุคนี้จะคอมพรีทไม่ได้เลยค่ะ ถ้าไม่มีเมคอัพ เมคอัพก็เป็นส่วนสำคัญที่เป็นตัวช่วยให้ลุคของเราทั้งหมดดูไปในทิศทางเดียวกันมากขึ้น

สำหรับการแต่งหน้าเราอาจจะไม่ได้แต่งแน่น แต่งเต็ม เท่ากับบัณฑิต  แต่แต่งให้เป็นตัวเอง แต่งได้ทั้งลุคที่เข้ม และอ่อน แต่อย่าแต่งจนเบาเกินไป เพราะถ้าถ่ายรูปกับบัณฑิตโดยมีตากล้องนะ เมคอัพต่าง ๆ จะจางหายไปเลยค่ะ เราอาจจะไม่ต้องแต่งให้เด่นเว่อ แต่ไม่ควรแต่งหน้าอ่อน หรือนู้ดจนเกินไป  แล้วสิ่งนึงที่ต้องพึงระวัง คืองานนี้ เราต้องกับสภาพความร้อนหนัก ๆ แนะนำให้หาเมคอัพที่ oil-free หรือทา primer ลงก่อนแต่งหน้า รวมถึงพกเครื่องสำอางไปเติมระหว่างวันด้วยจ้า ไม่งั้นมีหน้าหลุดก่อนถ่ายรูปกับบัณฑิตน้า

ครบไปแล้ว กับ 7 ทริค “แต่งตัวไปงานรับปริญญา สวยได้ ไม่กันซีนบัณฑิต ที่หยิบมาแนะนำ หวังว่าเพื่อน ๆ จะได้ทริคเพิ่มเติมในการแต่งตัวไปงานรับปริญญาพูดได้เลยว่าการแต่งกายเป็นสิ่งที่เราต้องเอาใจใส่เสมอ ถึงแม้ว่าจะเป็นอีเวนต์เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่ได้ใช้เวลามาก แต่ถ้าเราแต่งตัวดี เจ้าของงานคงมีความสุขเชิญเรามา เช่น งานรับปริญญา เราและบัณฑิตก็ได้มีรูปสวย ๆ เก็บไว้ในความทรงจำทั้งคู่

 

 

 

 

Photo Credit:

p1

p2

p3

p4

p5

Source Credit:

sistacafe

akerufeed

Comments

comments