สวัสดีค่าสาวๆ ชาวซิสที่น่ารักทุกคน ช่วงนี้ไปไหนก็ไม่ได้ ได้แต่เที่ยวทิพย์อย่างเดียว ไปๆ มาๆ ก็แอบเซ็งเหมือนกันนะ แต่ก็อย่างว่าพอมีเวลาว่างก็เลยมีเวลาไถ NETFLIX มากขึ้นและก็ไปค้นพบรายการดีๆ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักกันมากเท่าไร วันนี้ Clubsister เลยจะมาแนะนำ “สุดเจ๋งดีต่อใจ 5 รายการใน NETFLIX ที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก!” บอกเลยว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ดีๆ อยู่เหมือนกัน งั้นอย่ารอช้าไปเริ่มที่รายการแรกกันเลยค่ะ 

 

“สุดเจ๋งดีต่อใจ 5 รายการใน NETFLIX ที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก!”

 

รายการที่ 1: Cooking on High (คลิกเพื่อรับชม)

ประเภทรายการ: Cooking, Competition, Weed, and Herb

รายการใน Netflix

และรายการใน Netflix รายการแรกนั้น บอกเลยว่าเป็นรายการที่ค่อยข้างเปิดโลกของเราอยู่ไม่ใช่น้อย (ฮ่าๆ) เพราะนี่คือรายการทำการที่ใช้วัตถุดิบหลักเป็น “กัญชา” ใช่ค่ะ สาวๆ อ่านไม่ผิด และความเจ๋งของรายการนี้คือ จะมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านสมุนไพรและกัญชามาอธิบายสายพันธุ์แต่ละชนิด ว่ามีที่มามาจากอะไร ก่อกำเนิดที่ประเทศอะไร และออกฤทธิ์ยังไง นอกจากแหล่งที่มาหรือใดๆ นั้น เราจะได้ทำความรู้จักกับสารเคมีที่ออกฤทธิ์ในกัญชาว่าที่ทำให้เราเมา มีความสุข หรืออาการเจ็บป่วยใดๆ บรรเทาลงนั้น เพราะสารอะไร (ทำเป็นเล่นๆ ไป เหมือนจะไร้สาระ แต่มีความรู้อยู่น้า)

แต่แน่นอน เหมือนจะเป็นรายการที่มุ่งเน้นไปในเรื่องกัญชา แต่ทว่าความเด็ดของเรื่องการทำอาหารก็ใช่ว่าจะไม่มี โดยทางรายการจะเชิญเชฟที่มีความสามารถในการปรุงอาหารจากที่ต่างๆ ที่มีชื่อเสียงมาแข่งทำอาหารโดยใช้วัตถุดิบหลังของรายการ แต่ทว่ารังสรรค์เมนูตาม Concept ที่จะเป็นโจทย์ ณ ขณะนั้น ให้แขกที่รับเชิญประหนึ่งกรรมการชิม โดยต้องคำนึงถึงความอร่อย น่าตา และที่สำคัญฤทธิ์ของ CBD จะต้องได้ด้วยเช่นกัน

 

รายการที่ 2: Queer Eye (คลิกเพื่อรับชม)

ประเภทรายการ: Reality Show, Make Over, Inspiration

รายการใน Netflix

รายการใน Netflix ต่อไปคือรายการ Queer Eye ซึ่งแต่ก่อนในแถบยุโรปนั้น เป็นรายการที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงไม่น้อยเลยทีเดียว โดย Concept ของรายการคือรวมกลุ่มของเพื่อนเกย์ทั้ง 5 คนที่มีชื่อว่า Feb Five โดยแต่ละคนนั้น มีความสามารถและเป็นผู้เชี่ชยวชาญ ชำนาญการในด้านที่แตกต่างกันไป จะประกอบด้วย คนที่หนึ่ง Anoty ฝ่ายอาหารและไวน์ คนที่สองแทน ผู้ชำนาญและเชี่ยวชาญในเรื่องแฟชั่น คนที่สามคาโรโมผู้เชี่ยวชาญและให้คำปรึกษาทางด้านวัฒนธรรมและทัศนคติ คนที่สี่บ็อบบี อยู่ฝ่ายออกแบบ และคนสุดท้าย (นักเขียนแอบชอบคนนี้) โจนาธาน ฝ่าย Grooming หรือทางด้านทรงผมและการดูแลตนเอง

ซึ่งทางรายการจะให้คนทางบ้านส่งจดหมาย เพื่อขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอยากให้ช่วยตนเองหรือคนรอบข้างที่เรารัก โดยจะให้กลุ่ม Fab Five นั้นเดินทางไปให้คำปรึกษาพร้อมทั้งหาวิธีการแก้ไขปัญหาที่ได้รับแจ้งทางจดหมาย และหลังจากนั้นเขาจะติดตามดูความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทางอพาทเม้นต์ของพวกเขา โดยเราขอยกตัวอย่างแรกในตอนแรก Season 1 EP 1 ให้สาวๆ ได้ลองดูกัน เพราะเป็นตอนแรกที่เราลองเปิดดูและมันก็ค่อยข้าง Trigger (ดึงดูด, ทำให้เกิดจุดสนใจ) ให้เราดูต่อไปเรื่อยๆ และในทุกๆ ตอนมันทำให้เรายิ้มได้ตลอดเวลา

รายการใน Netflix

ตัวอย่างตอนที่ 1: You Can’t Fix Ugly เป็นเรื่องราวของทอม แจ็คสัน คุณพ่อหม้ายหย่าร้างกับภรรยา และเคยมีประสบการณ์หย่ามาแล้วถึง 3 ครั้ง ซึ่งเขามีอายุ 57 ปี เช่นอพาเม้นต์เล็กๆ และอาศัยอยู่คนเดียว เขาใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ทำอะไรเดิมๆ ทรงผมเดิม และไม่ค่อยรู้จักวิธีการดูแลตัวเองเสียเท่าไร ไม่ใช่แค่นั้น ทอม มีความว่า เขาอาจจะไม่มีโชคเรื่องความรัก และเขาชี้เหร่ เขาคิดแบบติดตลกว่า ความขี้เหร่นี้ แก้ไขไม่ได้หรอก

ด้วยเหตุนี้ทำให้กลุ่ม Fab Five เข้ามาปรับองค์ประกอบโดยรวมในการใช้ชีวิตของเรา เริ่มจากการเข้าไปดูที่บ้าน ปรับและดีไซน์ ตกแต่งความเป็นอยู่ในบ้านเสียใหม่ ดูแลจัดการตู้เสื้อผ้า พูดคุยและศึกษาวิถีการใช้ชีวิตของเขา ตรวจสอบและดูแลเรื่องอาหารต่างๆ รวมถึง Grooming ทอม เสียให้ เพื่อให้เขาไม่ใช่ผู้ชายวัย 57 ที่ดูน่าเบื่อและไม่ดูแลตนเอง โดยสิ่งที่ Fab Five ทั้ง 5 คนช่วยเขานั้น เขาไม่ได้ยัดเยียดสิ่งที่พวกเขาคิดว่าดีลงไปทั้งหมด แต่เป็นการปรับ Mind Set, ทัศนคติ, การคิด พร้อมผสมผสาน สิ่งที่ดีใหม่และตัวตนที่แท้จริงเขาของลงไปเพื่อทำให้มันดีกว่าเดิม

 

รายการที่ 3: Get Organized with the Home Edit (คลิกเพื่อรับชม)

ประเภทรายการ: Reality Show, Make Over, Inspiration

รายการใน Netflix

ต่อมาเป็นรายการโปรดอีกหนึ่งรายการโดยที่เราไม่รู้ตัว เพราะมันเข้ากับช่วงโควิดแบบสุดๆ เพราะพออยู่บ้านก็ไม่รู้จะทำอะไร แน่นอน! ตัวเราก็ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน จัดบ้าน ทำความสะอาด จัดระเบียบ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะพอใจ เราอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับรายการขอคุณมาริเอะ คอนโดะ ที่สอนเรื่องการจัดการเปลี่ยนชีวิต ด้วยวิธีการปรับ Mind Set ใดๆ ต่างๆ แต่ทว่า กับรายการนี้มีความใกล้เคียงกัน แต่! จะเจาะลึกไปที่การจัดระเบียบหรือ Organized สิ่งของต่างๆ

จากบริษัท the Home Edit ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการจัดระเบียบบ้าน โดยมีทริคง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นประเภทของสิ่งของ, สถานที่เก็บ, วิธีเก็บ, โทนสี ทุกอย่างจะเจาะลึกไปที่การจัดระเบียบที่ทำให้เราหามันได้ง่ายขึ้น เป็นระเบียบมากขึ้น และใช้งานได้จริง! โดยตอนที่แรกของรายการนั้น ไปบุกบ้านของนางเอกและพิธีกรสาวชื่อดังอย่าง Reese Witherspoon จากภาพยนตร์เพื่อนหญิงพลังหญิงอย่าง Legally Blonde เธอมีปัญหากับ Walking Closet ของเธอ ที่เธอพยายามจัดระเบียบและ Organize มันยังไงก็ไม่สามารถทำได้

 

รายการที่ 4: Skin Decision (คลิกเพื่อรับชม)

ประเภทรายการ: Reality Show, Make Over, Beauty

รายการใน Netflix

และรายการใน Netflix นี้ เรามั่นใจว่าสาวๆ สาย Beauty ดูแลความสวยความงามจะต้องชอบกับรายการนี้ เพราะเป็นรายการ Make Over ไม่ว่าจะเป็นศัลยกรรม, การดูแลผิวพรรณ, บุคลิกภาพต่างๆ ของสาวๆ หรือใครก็ตามที่มีปัญหาในเรื่องนี้ ผู้เชี่ชยวระดับโลกอย่างแพทย์หญิงชีล่า แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการศัลยกรรมตกแต่ง เธอมีความเชื่อว่า ศัลยกรรมนั้น สามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจและคืนความสวยงามในแบบธรรมชาติให้กับใครก็ตามที่ต้องการให้เธอช่วยได้

ส่วนคนต่อมาคือ พยาบาลหญิงเจมี่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวพรรณความงาม เธอเชื่อว่าทุกปัญหาผิวสามาถช่วยให้ชีวิตเธอดีและเพิ่มความั่นใจให้กับเธอได้ด้วยเช่นกัน โดย Concpet ของรายการจะให้ผู้คนทางบ้านที่อยาก Make Over จุดบกพร่อง หรือจุดที่ทำให้ตนเองเสียความั่นใจ ให้ผู้เชี่ยวชาญทั้ง 2 ปรับปรุงหรือหาวิธีแก้ไขมันให้พวกเขา

 

รายการที่ 5: Dating Around (คลิกเพื่อรับชม)

ประเภทรายการ: Reality Show, Romantic

รายการใน Netflix

และรายการใน Netflix รายการสุดท้าย อาจจะเป็นรายการที่ทำให้สาวๆ ทั้งหลายถามตัวเองว่า “จริงๆ แล้ว เราต้องการมีคู่หรือแฟนไปทำไม” Dating Around เป็นรายการที่ถ่ายทอดหนุ่มหรือสาวโสด ทั้งหมด 6 คน ที่ต้องการตามหา Partner in Life หรือเริ่มต้นความสัมพันธ์กับ Target ที่พวกเขาคิดว่าตรงตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

โดยเริ่มจากเดตแรกทั้งหมด 5 คน และ เลือกที่ถูกใจ 2 คนสุดท้าย โดยทางรายการจะถ่ายทำโดยให้เราเห็นการ Date ของ5 คนแรกว่ามีใคร เริ่มต้นยังไง ปฏิกิริยาของทั้งคู่เป็นอย่างไร และผ่านไป 1 ชั่วโมงแล้วเป็นยังไงบ้าง แต่สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกดีนอกจากการลุ้นว่าเขาเหล่านั้นจะคู่กับใคร คือการเรียนรู้วิธีการเข้าหาคน และวิธีการเดตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง First Impression
การวางตัวต่อคู่เดตของเราในครั้งแรก เพื่อสร้างความน่าสนใจต่างๆ บอกเลยว่าเป็นรายการที่นอกจากความบันเทิง ยังได้การเรียนรู้อื่นๆ อีกด้วย

 

Photo Credit:

Comments

comments