Rose Extract หรือ สารสกัดจากดอกกุหลาบ เป็นที่นิยมนำมาก ในสกินแคร์ต่าง ๆ เพราะเขาอุดมไปวิตามินซี แคโทรีน วิตามินบี วิตามินเค แร่ธาตุต่างๆ และมีคุณสมบัติเป็น anti septic และ anti bacteria ที่สามารถป้องกันการเกิดริ้วรอย จุดด่างดำ อีกทั้งยังป้องกันการระคายเคืองผิว และฟื้นฟูบำรุงผิวให้กลับมาแข็งแรงได้อีกด้วยนะ เรียกได้ว่า ปังมากจริง! และวันนี้เราได้ทำการคัด 6 สกินแคร์สกัดจากดอกกุหลาบ มาให้สาว ๆ ได้เลือกใช้กันค่ะ มีทั้งคลีนซิ่ง โทนเนอร์ ครีม มาสก์ คือแต่ละตัวดี ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะซิส รับรองว่า ถ้าเพื่อน ๆ ได้ลองไปตำมาใช้แล้ว จะต้องติดใจแน่นอน นี่เลือกมาให้ดูแค่บางส่วนนะ จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปเช็คลิสต์พร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

  6 สกินแคร์สกัดจากดอกกุหลาบ  

1. Nivea Micellair Skin Breathe Micellar Rose Water

 

สกินแคร์สกัดจากดอกกุหลาบ

เปิดมาที่สกินแคร์ตัวแรก คลีนซิ่งกุหลาบ ที่มาแรงมากที่สุดในตอนนี้ ยกใจให้คลีนซิ่งตัวนี้ของ NIVEA เลยค่ะ น้องมาแรงจริง ๆ เขาเป็นคลีนซิ่งที่โดดเด่นด้วยสารสกัดจาก Rose Water ที่ช่วยเพิ่มความอ่อนโยนต่อผิว ให้ผิวหน้านุ่ม ชุ่มชื้น กระจ่างใส แลดูสุขภาพดี ดุจกลีบกุหลาบแรกแย้ม พร้อมยังช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่นขึ้นด้วย ให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ละมุน ๆ ของกลีบกุหลาบ เป็นคลีนซิ่งที่สามารถเช็ดเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด แม้เครื่องสำอางกันน้ำ ก็เอาอยู่ เช็ดออกได้ง่ายมาก

ที่สำคัญคืออ่อนดยนต่อผิวด้วยนะ ทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้ และพิเศษด้วยสูตร 0% ความมัน จึงไม่ทำให้ผิวแห้งตึง แถมไม่ทิ้งความมันและสารตกค้างใด ๆ ไว้บนผิวของเราอีกด้วย  ณ ตอนนี้ เขามาแรงจริง ๆ ค่ะ ไม่ว่าใครที่ได้ลอง ต่างก็ตกหลุมรัก ใครที่ยังไม่เคยลอง ต้องตามไปตำมาใช้ด่วน!

 

2. Mario Badescu Facial Spray With Aloe Herbs & Rose

 

สกินแคร์สกัดจากดอกกุหลาบ

สกินแคร์สกัดจากดอกกุหลาบ ตัวที่สอง เขาเป็นสเปรย์ที่เหมาะกับคนผิวแห้งมาก ๆ คือเขาจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดี สามารถใช้ฉีดได้ทุกเมื่อ ตามที่ต้องการ โดยเฉพาะใครที่ต้องทำงานในห้องแอร์เย็น ๆ แล้วชอบผิวแห้ง แตก ลอก ฉีดเลยค่ะ

ตัวนี้คือเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีมาก! แถมไม่ลบเลือนเมคอัพที่แต่งไว้ด้วยนะ ที่สำคัญคืออ่อนดยนต่อผิว เพราะส่วนผสมส่วนใหญ่ เป้นสารสกัดจากธรรมชาติ มาพร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่ช่วยทำให้เราผ่อนคลาย ทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้นะ

 

3. The Body Shop British Rose Fresh Plumping Mask

 

สกินแคร์สกัดจากดอกกุหลาบ

ถัดมาที่มาสก์ ที่เหมาะกับคนที่ต้องการเติมความชุี่มฉ่ำ และความอวบอิ่มให้กับผิว ตัวนี้เป็นมาสก์เนื้อเจลลี่ ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากกลีบดอก และเอสเซ้นส์จากดอกกุหลาบ ที่จะมาช่วยเติมน้ำให้กับผิวของเรา อโลเวร่าออร์แกนิค ที่อ่อนโยน และช่วยปลอบประโลมผิว ว่ากันว่าหลังใช้ครั้งแรก จะสัมผัสได้ทันทีว่าผิวนุ่มเด้ง ชุ่มชื้นขึ้น หลังใช้อย่างต่อเนื่อง ผิวจะค่อย ๆ กระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังดูอ่อนเยาว์ และฉ่ำน้ำขึ้นอีกด้วย

 

4. Mamonde Rose Water Toner

 

สกินแคร์สกัดจากดอกกุหลาบ

สกินแคร์สกัดจากดอกกุหลาบ ตัวนี้ ส่งตรงมาจากเกาหลี เป็นโทนเนอร์กุหลาบในตำนาน ที่ทุกคนรู้จัก เขาเป็นโทนเนอร์สกัดจากดอกกุหลาบเข้มข้นถึง 90.89% ทั้งยังเป็นสูตรอ่อนโยนด้วยนะ ช่วยทำความสะอาดผิวที่เผชิญกับมลพิษ และขจัดสิ่งสกปรกที่หลงเหลืออยู่บนผิวหน้าให้หลุดออกไป พร้อมคืนความชุ่มชื้นสู่ผิวและปรับสมดุลให้แก่ผิว และปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน มาพร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากดอกกุหลาบ

หลังใช้แล้วจะรู้สึกได้ว่าผิวผ่อนคลาย และสดชื่นขึ้น แถมผิวไม่แห้งตึงด้วยนะ ทุสภาพผิวสามารถใช้ได้ เป็นอีกหนึ่งตัวที่ดีงาม แนะนำเลยค่ะซิส

 

5. Fresh Rose Deep Hydration Facial Toner

 

สกินแคร์สกัดจากดอกกุหลาบ

ตัวถัดมา นี่ก็เป้นโทนเนอร์กุหลาบในตำนานเหมือนกันนะ คือใช้ดีมาก แล้วคนบอกต่อกันเยอะด้วย เขาเป็นโทนเนอร์สูตรอ่อนโยน ที่ผสานคุณค่าจากกลีบกุหลาบแท้ มีคุณสมบัติในการปรับสภาพผิว ตัวนี้จะช่วยทำความสะอาดผิวที่เผชิญกับมลพิษ และขจัดสิ่งสกปรกที่หลงเหลืออยู่บนผิวหน้าได้ดี

ตัวน้ำกุหลาบกุหลาบบริสุทธิ์ จะช่วยปลอบประโลมผิว และน้ำมันดอกกุหลาบ จะมอบสารอาหารในการฟื้นบำรุงผิวของเรา นอกจากนี้ยังมีสารสกัดใบแองเจลิก้า และไฮยาลูโรนิค แอซิด ที่ทำหน้าที่เติมเต็ม และคงความชุ่มชื้นไว้ในผิว เพื่อเพิ่มความอ่อนนุ่มให้ผิว พร้อมกระชับรูขุมขน

และมอบความชุ่มชื้นในผิวมากขึ้นถึง 46% ยาวนานกว่า 6 ชั่วโมง เผยผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นราวกลีบกุหลาบ เริ่ด! แม้ราคาจะสูง แต่ด้วยคุณภาพคือยืนหนึ่ง เอาใจไปเลย!

 

6. Jurlique Moisture Plus Rare Rose Gel Cream

 

สกินแคร์สกัดจากดอกกุหลาบ

สกินแคร์สกัดจากดอกกุหลาบ ตัวสุท้ายที่หยิบมาแชร์ในวันนี้ มาดูกันที่ครีมบำรุงบ้าง อันนี้จะเป็นของ Jurlique จริง ๆ เขามีเป็นแบบเซ็ตเลยนะ ที่เป็นสูตรสารสกัดจากดอกกุหลาบ ลองไปดูเพิ่มเติมกันได้ แต่วันนี้ขอโฟกัสที่ตัวครีมของเขาก่อนเนอะ ตัวนี้เป็นเจลบำรุงผิว ที่อุดมไปด้วยสารสกัด Jurlique Rose ดอกกุหลาบเอกสิทธิ์ของเจอร์ลีค ที่ห่อหุ้มด้วยไมโครแคปซูล เขามีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นเป็นพิเศษให้แก่ผิวของเรา ก็จะช่วยทำให้ผิวรู้สึกสดชื่น

พร้อมช่วยเติมเต็มผิวและเพิ่มความเปล่งประกายตามธรรมชาติ ให้ผิวชุ่มชื้น สดชื่น อิ่มน้ำ และดูเปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้น เหมาะกับคนที่ผิวขาดน้ำ หรือคนที่อยากเติมน้ำให้ผิวมาก เป็นอีกหนึ่งครีมบำรุงดี ๆ ที่อยากให้ลองไปตำมาใช้กันดู

 

สกินแคร์สกัดจากดอกกุหลาบ

 

สารสกัดจากดอกกุหลาบ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดี ๆ ที่น่าลองมาก ใครมีสกินแคร์กุหลาบแนะนำอีก ก็สามารถคอมเมนต์บอกกันได้เลยนะ เพื่อน ๆ คนอื่น ๆ จะได้ตามไปตำกันได้นะคะ คราวนี้ก็ไม่ต้องแปลกใจแล้วเนอะ ว่าทำไม่ครีมบำรุงผิว ถึงนิยมนำสารสกัดจากดอกกุหลาบมาผสมนัก ก็เพราะมันดีไงค่ะ และทั้งหมดนี้ก็คือ สกินแคร์สกัดจากดอกกุหลาบ ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ค่ะ

 

สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย

 

photo credit : Nivea, Mario, The Body Shop, Mamode, Fresh, Jurlique 

Comments

comments