ว่าด้วยเรื่องแต่งหน้าของสาวไทย เมคอัพที่ขาดไม่ได้เลยในทุกๆวันก็ “แป้งพัฟ” นี่แหละค่ะ กว่าจะเจอแป้งพัฟที่ถูกใจก็ใช้เวลาตามหากันยาวๆ เพราะแป้งพัฟที่สาวไทยช๊อบชอบเนี่ย ต้องให้ผิวแมทท์ เนียนกริ๊บ คุมมัน ไม่เป็นคราบ เฉดสีเหลือง โจทย์มายากขนาดนี้…แต่ #Try&Tell ก็หาแป้งพัฟที่ตอบโจทย์นี้ทั้งหมดให้สาวๆได้แล้วค่ะ เพิ่งวางขายได้สดๆร้อนๆคือ แป้งพัฟนามิ พอได้ยินชื่อแบรนด์แล้วไม่ผิดหวังและสาวๆได้มากกว่าผิวสวยแน่นอนค่ะ ตามมาดูรีวิว แป้งพัฟนามิ กันเลยค่ะสาวๆ

NAMI

Make Up Pro AllDay Matte Powder SPF30 PA+++

จำหน้าตาน้องแป้งพัฟนามินี้ไว้ให้ขึ้นใจแล้วรีบไปซื้อจากเซเว่นได้เลย!! ในราคาเพียง 189 บาทเท่านั้น!! มาเริ่มทำความรู้จักกับแป้งพัฟนามิน้องใหม่กันค่ะ เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้น ที่มีเฉดสีเหลืองพอดี๊พอดี เหมาะกับผิวสาวไทยมาก เป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อ ติดทนนาน ช่วยควบคุมความมันให้ผิวแมตต์ได้ตลอดวันค่ะ นอกจากอัพผิวให้เป๊ะแล้ว เค้ายังมีสาระสำคัญช่วยบำรุงผิวด้วย มีกลูต้าไธโอน วิตามินซี วิตามินบี3 มัลเบอร์รี่ และปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB ด้วยค่า SPF30 PA+++ พอได้อ่านแล้ว #Try&Tell ว่าแป้งพัฟนามิเป็นแป้งตัวนึงที่ครอบคลุมสิ่งที่สาวไทยต้องการเลยนะ

ตลับสีดำ ความแข็งแรงโอเคเลยค่ะ #Try&Tell ว่าโดยรวมแพ็คเกจดูดีเกินราคา น่าใช้มาก ><

เปิดตลับออกมาก็จะเจอชั้นแป้งก่อน และเปิดอีกชั้นเพื่อหยิบพัฟค่ะ

ในส่วนของพัฟนั้นนุ่มและนิ่มมาก จับแป้งขึ้นมาได้พอดี เฉดสีของแป้งเป็นเฉดสีเหลือง เหมาะกับผิวของสาวเอเชียบ้านเราเป็นที่สุด นามิเค้ารู้ใจ๊รู้ใจเราเนอะ ><

#Try&Tell นำแป้งพัฟนามิมาทาที่แขนเปรียบเทียบให้ดูค่ะว่าทากับไม่ทาต่างกันแค่ไหน ด้านที่ทาแล้วผิวเนียนมาก กลืนกับผิวมาก ดูไม่ออกเลยค่ะว่าได้ทาแป้งลงไป

แน่นอนค่ะว่าคุณสมบัติที่ขาดไม่ได้ของแป้งพัฟก็คือการกันน้ำ แป้งพัฟนามิเค้าก็ทำออกมาตอบโจทย์เรื่องนี้ได้ดีมากๆ #Try&Tell ได้นำแป้งพัฟนามิทั้งตลับจุ่มลงไปในน้ำเลยค่ะ ทิ้งไว้ 5 นาที เพื่อทดสอบกันไปเน้นๆว่ากันน้ำได้จริงหรือไม่ และกันน้ำได้นานหรือเปล่า ผลลัพท์ที่ออกมาคือ แง..ไม่ละลายเลยค่ะ น้ำนี่กลิ้งอยู่บนแป้งเลย เอาเป็นว่าแป้งพัฟนามิกันน้ำได้โคตรดี!!!

มาดูผลลัพท์รีวิวการทาลงบนผิวหน้ากันบ้างค่ะ ว่าทาแล้วผิวจะเป็นอย่างไรบ้าง สภาพผิวทีมงานก่อนทา : ผิวผสม มีรอยแดง รอยดำจากสิว สีผิวไม่สม่ำเสมอ มีบางจุดที่รูขุมขนกว้าง

บอกก่อนเลยนะคะว่าทีมงานของเราไม่ได้ลงอะไรที่เป็นงานผิวไปก่อนเลย ผิวเปลือยๆเลยค่ะ บริเวณใต้ตาก็ไม่ได้ลงคอนซีลเลอร์ ผลที่ได้หลังทาคือทึ่งมาก!! อเมซิ่งไทยแลนด์มากเว่อร์ เพื่อนๆก็เห็นหลักฐานจากภาพด้านบนแล้วนะคะ #Try&Tell ขอสรุปดังนี้ค่ะ

การปกปิด : ปกปิดได้แบบ Medium-Full Coverage รอยดำ รอยแดงจากสิวนี่แทบปกปิดแทบจะมองไม่เห็นเลยค่ะ

เฉดสีของแป้ง : เฉดสีเหลือง เหมาะกับผิวสาวเอเชียที่มี Undertone ผิวเหลือง หลังทาแป้งช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น สม่ำเสมอกันมากขึ้น ไม่ทำให้หน้าวอก หรือเทาค่ะ หลังจากทาลงผิวแล้วรอสักพักนึงไปแต่งส่วนอื่นรอ ตัวแป้งจะเซ็ทตัวเข้ากับสีผิวมากขึ้นค่ะ

สัมผัสหลังทา : ให้สัมผัสผิวแมตต์ ไม่หนักผิว สบายผิวหน้าค่ะ

ความเนียน : ตัวแป้งพัฟนามิคือดีมาก ทาแล้วผิวนวลเนียนไปหมด กลืนกับผิว บางเบา ยิ่งพอแป้งเซ็ทตัวแล้วเหมือนไม่ได้ทาเลยค่ะ

 

แต่งหน้าเสร็จแล้ว ><

#Try&Tell พาสาวๆมาพิสูจน์กันค่ะว่า แป้งพัฟนามิ จะคุมมันได้นานเท่าใด หน้าจะเป็นคราบหรือไม่ ดรอปหรือเปล่า ติดทนนานเท่าไหน? Let’s Go!!!

3 Hours Later : ผิวเมื่อผ่านมา 3 ชั่วโมง ความเนียนของผิวยังคงเป๊ะปังอยู่มากค่ะ สีแป้งไม่ดรอปเลย ดีงามมากกก >o< มีความมันออกมาหน่อยๆตรงจมูกค่ะ

5 Hours Later : ตอนนี้ผิวหน้าก็ยังดูเป๊ะ (แอบไปเติมลิปมาหน่อย ปากไม่แดงไม่มีแรงเดินอ่ะเนอะ!!555) หน้ายังผ่องสวย เริ่มมีความมันออกมาเพิ่มตรงจมูก และหน้าแก้มนิดหน่อยค่ะ ถือว่าน้อยมากๆ บริเวณอื่นๆยังแมตต์อยู่ค่ะ โดยรวมคือยังสบายผิวอยู่ ดูผิวกำลังสวยเลย แต่ที่ทึ่งตะลึงตาคือ…หน้าไม่เป็นคราบเลย ไม่เลย หาไม่เจอเลยจริงๆ ปลื้มปริ่มเข้าไปอีก

7 Hours Later : ครบ 7 ชั่วโมงแล้ว ตอนนี้เป็นตอนที่กลับบ้านแล้วนะคะ นี่ #Try&Tell ก็ลงทุนไม่ซับหน้าเลยตลอดทั้งวันให้เห็นกันชัดๆแจ่มแจ้งกันไปว่าคุมมันจริงแค่ไหน? ผิวหน้าที่ได้ตอนนี้คือยังสวยอยู่เลยอ่ะ อารมณ์แบบว่าผิวดิวอี้ฉ่ำวาวสไตล์โคเรีย ณ ตอนนี้ก็คือยังไม่มีคราบแม้แต่น้อย!! กรี๊ดดด น้องรักเค้า <3

 

มาซับหน้าด้วยแผ่นฟิล์มซับมันกันค่ะว่าจะมีความมันออกมาเท่าไหนหลังจากทาแป้งพัฟนามิไป 7 ชั่วโมง

หลังจากซับหน้าแล้ว ผิวเหมือนเพิ่งทาแป้งเสร็จใหม่ๆเลยค่ะ ฮื้อปลื้มมมมม ไม่มีคราบ ไม่ดรอป ไม่ตกร่อง โอ้วววว….ที่สุดจริง #Try&Tell รักเค้า!!! ส่วนเรื่องแป้งหลุดมั๊ย อันนี้อยู่ที่สาวๆด้วยนะคะว่าเอามือไปถูมั๊ย คุยโทรศัพท์แนบแก้มหรือไม่ แต่ถ้าอยู่แบบไม่ได้ไปปาดๆหน้าอะไร หลุดน้อยมากจนเหมือนเพิ่งทาแป้งใหม่ๆเลย มีใครให้มากกว่านี้มั๊ยคะ???

นี่ก็คือความมันที่ออกมาจากผิวหน้าตลอด 7 ชั่วโมงที่ทาแป้งพัฟลงบนผิวหน้า ซึ่งนี่เป็นปริมาณความมันที่น้อยมากๆของทีมงานของเราค่ะ ผลลัพท์เป็นที่น่าพึงพอใจเป็นที่สุด เอามงในหมวดแป้งพัฟไปเลยค่า เย้ๆ

เอาหละๆ หลังจากลุยทดสอบกันมา7ชม.เต็ม #Try&Tell ขอให้คะแนนด้านต่างๆดังนี้ค่ะ
เนื้อแป้ง/สีแป้ง  5/5
เบลอรูขุมขน   5/5
การปกปิด  4/5
ติดทน 4.5/5
ควบคุมความมัน 4/5
แพคเกจ 5/5

สำหรับแป้งพัฟนามิ NAMI Make Up Pro All-Day Matte Powder SPF30 PA+++ #Try&Tell ให้เค้าเป็นแป้งที่เหมาะกับผิวสาวไทย คนไทยเป็นที่สุด เฉดสีดีไม่ทำให้หน้าวอกหรือเทา เจอสภาพอากาศร้อนๆแบบบ้านเราก็คุมมันได้ดีมาก ไม่เป็นคราบ ติดทนดีมากถูกใจสาวๆบ้านเราแน่นอน ถึงแม้ว่าไม่ทารองพื้นทาเพียงแค่แป้งเดี่ยวๆก็รอด ประหยัดเวลาด้วยค่ะ มีกันแดดในตัวพร้อม สามารถใช้ได้ทุกวันค่ะ ให้งานผิวที่นวลเนียนเป้นธรรมชาติ ไม่หนา ให้สัมผัสผิวแมตต์แบบที่สาวไทยชอบ

เอาใจไปเลย เอาใจไปเลยค่ะ กรี๊ดมาก!! #Try&Tell ก็เคยมีคำถามว่าทำไมนามิเค้ายังไม่ออกมาแป้งมาสักทีนะ แต่พออกมาแล้ว…คุ้มค่าในการรอคอยมากที่สุด เพื่อนๆสามารถหาซื้อแป้งพัฟนามิได้แล้วที่ 7-11 ใกล้บ้านเลยค่ะ ในราคาเพียงแค่ 189 บาท แต่คุณภาพหลักพัน! เมื่อได้ลองใช้แล้ว มาแชร์ให้ #Try&Tell ฟังกันนะคะว่าปลื้มมากมายเหมือนกันหรือเปล่า??

Comments

comments