ทำสีผมครั้งนึง เราก็ต้องใช้งบไม่ใช่น้อย ๆ อะเนอะ ไม่แปลกที่สาว ๆ อยากให้สีผมสวย ๆ อยู่กับเราไปนาน ๆ วันนี้เราจึงได้รวม 8 วิธีล็อกสีผม และแนะนำไอเทมล็อกผมบางตัว ที่ดีจนอยากแนะนำ ! ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ นำไปใช้ จะช่วยให้เพื่อน ๆ คงสีผมสวยได้ ไม่มีเฟดเลยค่ะ พร้อมรึยังง งั้นเราไปดูกันเลย !

 

คนชอบทำสีผมถูกใจสิ่งนี้! รวม 8 วิธีล็อกสีผม ทำยังไงให้สีที่ย้อมอยู่กับเรานานๆ

 

 1.งดสระผม 2-3 วันหลังทำสีผมใหม่

 

ใครอยากได้สีผมที่ติดทน แนะนำให้งดสระผมไปสัก 2-3 วัน  หลังที่เราทำสีเสร็จ วิธีนี้จะช่วยให้สีผมเซ็ตตัว ทำให้สีผมอยู่กับเรานานขึ้น  แต่สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาผมมัน แบบที่ปล่อยผมไว้แบบไม่สระไม่ได้เลย แนะนำให้ใช้ Dry shampoo ลดความเหนียวของผมเราไปก่อนน้า หรือจะใช้แป้งโรยผมก็ได้ ตามความสะดวกเราเลย

Suggested product

Soap and Glory dry shampoo

วิธีล็อกสีผม

เแชมพูแห้งสำหรับสาวผมมัน ตัวนี้ช่วยลดความมันบนเส้นผมได้ทันที โดยไม่ทิ้งคราบขาวไว้บนเส้นผม และยังให้ผมวอลลุ่มดูเป็นธรรมชาติ และมีกลิ่นหอมติดทนทั้งวัน (ราคา 155 บาท)


2. ลงครีมนวดก่อนแล้วค่อยตามด้วยแชมพู

 

เราควรลงครีมนวดบนผมก่อนลงแชมพู  เพราะตอนที่เราผมแห้ง เกร็ดผมจะเปิดออก แล้วเมื่อเราใช้แชมพูในการสระผม จะยิ่งทำให้สีผมหลุดไว แต่ถ้าเราใช้ครีมนวดก่อน ครีมนวดผมจะเข้ามาช่วยปิดเกร็ดผม สีผมจะอยู่ได้ยาวนานกว่าเดิม

Suggested product

Olaplex No.5 Bond Maintenance™ Conditioner

วิธีล็อกสีผม

ครีมนวดผม ยี่ห้อ Olaplex ตัวครีมนวดจะเข้าไปช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม ช่วยให้ผมที่แห้งเสียให้กลับมาสุขภาพดี แล้วยังให้เส้นผมที่นุ่มลื่น แข็งแรง และลดความชี้ฟู นอกจากนี้ยังช่วยคงสีผมให้ชัดเจนได้อีกด้วยค่ะ (ราคา 700 บาท)


 

  3.เลือกใช้แชมพูสำหรับผมทำสี ฟอกสีโดยเฉพาะ

 

คนที่ย้อมสีผม จำเป็นต้องใช้แชมพูที่เป็นสูตรสำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ หรือแชมพูม่วง ซึ่งจะช่วยลดทอนความเหลืองเกินไปของเส้นผม ทำให้ยืดอายุของสีผมที่ทำมาได้นานมากขึ้น ซึ่งแชมพูม่วงเหมาะสำหรับคนที่กัดสีผม หรือทำสีผมโทนสว่าง อย่างสีผมเทา สีผมบลอนด์  ซึ่งเราไม่ควรใช้ทุกวัน ใช้แค่ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็พอ ไม่งั้นสีผมจะกลายเป็นโทนสีม่วงได้ ใครที่ทำสี แนะนำว่าควรมีติดบ้านเลยค่ะ

Suggested product

Schwarzkopf BC BONACURE COLOR FREEZE Silver Shampoo

วิธีล็อกสีผม

แชมพู Schwarzkopf สำหรับเส้นผมฟอกสี หรือถ้าทำสีผมในโทนสว่าง ๆ ตัวนี้จะช่วยป้องกันเส้นผมไม่ให้เปลี่ยนเป็นสีเหลือง ด้วยนวัตกรรมเซลล์เพอร์เฟคเตอร์ และ pH4.5 บาลานซ์เซอร์ ที่จะช่วยปรับสภาพเส้นผมให้สีผมติดทนยาวนานขึ้น ให้สีผมเงางาม ดูสุขภาพดี ไม่แห้งเสียอีกด้วย (ราคา 590 บาท)


 

4. ใช้แชมพูแบบไม่มีซัลเฟต

 

คนที่ทำสีผม ควรห่าง ๆ แชมพูที่มีซัลเฟต  เพราะซัลเฟตจะทำให้สีผมจางลง รวมถึงทำให้ผมแห้งเสียได้ค่ะ

Suggested product

AVEDA Rosemary Mint Purifying Shampoo

วิธีล็อกสีผม

แชมพูสูตรนี้มีกลิ่นหอมของโรสแมรี่ และมิ้นต์ ให้ความรู้สึกสดชื่น และสะอาดสะอ้าน บรรจุภัณฑ์ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100% และไม่มีบรรจุภัณฑ์ที่เป็นพลาสติกในส่วนไหนเลย เลิศมากค่าาา  ใครที่ทำสีผมอยู่ก็สามารถใช้แชมพูนี้ได้ค่ะ เพราะไม่ทำให้ผมสีหลุด หรือเฟดออกอย่างแน่นอน (ราคา 900 บาท)


 

5. สระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ หรือ น้ำเย็น

 

เชื่อว่าใครหลายคนติดการอาบน้ำอุ่นมาก ๆ ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่สาว ๆ รู้มั้ยว่าความร้อนจะทำให้สีผมจางลง เพราะงั้นเราควรใช้น้ำในอุณหภูมิปกติ หรือน้ำเย็น เพื่อรักษาสีผมให้อยู๋ได้ยาวนาน


 

6. ปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ หรือ เป่าลมเย็น

 

จากที่เราบอกไปในข้อเมื่อกี้ การใช้ความร้อนจะทำให้สีผมหลุด เพราะงั้นเวลาสาว ๆ สระผม เราควรที่จะปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ หรือเป่าผมด้วยลมเย็น เพื่อรักษาสีผมให้อยู่กับเรานาน ๆ ค่ะ


 

7.หลีกเลี่ยงแสงแดด

 

นอกจากความร้อนจากอุปกรณ์ทำผมแล้ว อีกหนึ่งความร้อนที่ทำร้ายสีผมเราได้ นั้นคือ รังสี UV จากแสงแดดนั่นเอง เราจึงควรหาไอเทมในการกันแดดผม เราจะใช้ร่ม หรือหมวกก็ได้ แต่ถ้าเอาแบบสะดวก ๆ แนะนำให้ใช้สเปรย์กันแดดผม เลยค่ะ ฉีดง่าย ๆ ก่อนออกจากบ้าน แค่นี้ก็หมดปัญหาผมแล้วค่ะ

Suggested product

 THANN Advance Protective Hair Serum

ตัวนี้เป็นเซรั่มบำรุงเส้นผมสูตรบางเบา ที่จะช่วยฟื้นฟูเส้นผมจากการทำร้ายของความร้อน และสารเคมี เนื้อเซรั่มซึมเข้าบำรุงเกล็ดผมทันทีที่ใช้ เหมาะกับทุกสภาพเส้นผมเลยค่ะ เค้าใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ อย่าง น้ำมันออแกนออยล์ออแกนิค น้ำมันมะกอกออแกนิค สารสกัดจากใบชิโซะ สารสกัดราคมาคา สารสกัดพวกนี้จะช่วยให้ เส้นผมไม่ชี้ฟู ให้ความเงางามแก่เส้นผม เก็บกักความชุ่มชื้น และให้เส้นผมที่มีน้ำหนัก ช่วยกระตุ้นการเกิดเส้นผมใหม่ แถมเขายังปราศจากสารระคายเคืองอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่แพ้ง่ายมาก ๆ (ราคา 675 บาท)


8. ระวังคลอรีนในสระว่ายน้ำ

 

นอกจากความร้อนที่เราต้องระวังแล้ว เรายังจะต้องระวังคลอรีนที่อยู่ในสระว่ายน้ำด้วยนะคะ เพราะคลอรีนก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวการที่ทำให้สีผมจางลงได้ง่ายค่ะ อาจจะพัก ๆ การว่ายน้ำไปก่อนในช่วงทำสีนะคะ

 

จบไปแล้ว กับ 8 วิธีล็อกสีผม และไอเทมล็อคสีผมต่าง ๆ อย่าลืมนำไปใช้กันน้า ถ้าอยากมีผมสวย ๆ อยู่กับเราไปยาวนาน วันนี้เราขอตัวไปก่อน บ๊ายบาย

 

 

 

 

photo Credit:

soapandglory

olaplex

schwarzkopf

aveda

thann

Source Credit:

vogue

Comments

comments