ในปัจจุบันนั้น มี fashion style หลากหลาย แตกแขนงออกไป และวันนี้เป็นคราวของ แต่งตัว E-girl Style หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างแล้ว หรือ อาจจะไม่มั่นใจว่า เข้าใจถูกหรือปล่าว 

วันนี้ Clubsister มาพร้อมกับ Idea การแต่งตัวแนว E-girl ที่กำลังฮิตในโลก Online มาก ๆ ใน Tiktok ก็เป็นเทรนด์มาก ๆ เช่นกันค่ะ ไปดูจุดเด่น ไอเดีย การแต่งกันเลย !!

เพิ่งรู้ว่ามาแรง! แต่งตัว E-girl Style ต้องใส่เสื้อผ้าแบบไหน แต่งยังไงถึงจะใช่ มาดู!

แต่งตัว E-girl Style

 

1. Dark tone makeup 

การแต่งหน้าของสาว E-girl นั้น จะเน้นไปที่สีค่อนข้างเข้ม ไม่ว่าจะเป็น แดง น้ำตาล น้ำเงิน ม่วง หรือ สีดำ สุด Classic ก็นิยมเช่นกันค่ะ แต่สำหรับสาว ๆ E-girl นั้น จะไม่เพียงแค่แต่งหน้า โทนสีเข้มอย่างเดียว เช่น Emo girl นะคะ พวกเธอจะเน้นไปที่ความ extra ติด sticker แต่งตา เหมือนร้องไห้มา หรือ เขียน eyeliner เส้นหนา ๆ 

เพราะคำว่า E-girl นั้น มาจาก Electronic girl นั้นเอง คำนี้ จะหมายถึงคนรุ่นใหม่ สาว ๆ ที่ใช้ Social media แต่งตัวจัดจ้าน makeup ด้วย Idea สร้างสรรค์ และ อิง character มาจากการ์ตูนนั้นเองค่ะ 

จะสังเกตุได้ว่า สาว ๆ E-girl นั้นมีความ เท่ ซุกซน และ มั่นใจ กันเสียส่วนใหญ่ค่ะ และ makeup เอง ก็เป็นส่วนสะท้อน ของความมั่นใจ ที่พวกเธอมีนั่นเอง 

ถ้าอยากติดตามเธอคนนี้ล่ะก็ กดลิ้งค์ นี้เลย !

https://www.instagram.com/eve.frsr/

 

แต่งตัว E-girl Style

2. Two tone hair 

แล้วถ้าพูดถึงงานผมล่ะก็ สาว ๆ E-girl มักจะทำสีผมแปลกใหม่ ที่รวมถึงสีสุดจี๊ด และ สีผมสองสี อีกด้วยค่ะ ซึ่งเทรนด์นี้ มาแรงมาก ๆ ตั้งแต่ปี 2019 แล้วล่ะ มีทั้ง Idol และ นักร้อง นักแสดงหลายคน ทำสีผม 2 สีแบบนี้มากมาย 

โดยสีผมสองสีแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องใหม่ด้วยซ้ำค่ะ ก่อนที่มันจะเป็นเทรนด์เปรี้ยงขนาดนี้ วงการเพลงฝั่ง America ก็มีนักร้องชื่อดัง ที่มำสีผม 2 สีมาโดยตลอด เธอคือ melanie martinez นั่นเองค่ะ 

เธอเป็นตัวแทนของคน 2 บุคลิก ที่ทำสีผม 2 สี เพื่อนสะท้อนตัวตน ไม่ต้องปิดบัง หรือ พยายามเป็นเหมือนคนทั่วไป ไม่แปลกที่สาว ๆ E-girl จึงฮิตทำสีผมแบบนี้ค่ะ เพราะพวกเธอเปิดรับ ความแปลกใหม่ ความเป็นตัวเอง ลองทำดู ก็ไม่เสียหายนะ !!

 

แต่งตัว E-girl Style

 

3. All black fashion 

สีที่สาว ๆ นิยมใส่มาก ๆ ก็คือสีดำค่ะ เพราะเป็นสีที่สามารถเข้ากัน ได้กับหลาย ๆ สีเลย รวมถึงเป็นสีที่เท่สุด ๆ พวกเธอมักจะสวมใส่เสื้อผ้าสีดำ ที่ไม่ได้ดูเป็นแนว sweet girl มากนัก ถึงแม้ว่า จะเลือกใส่เป็นกระโปรง แต่ความเท่ ความแก่น ก็ยังไม่หายไปจากลุคนี้ค่ะ 

หลาย ๆ คนก็อาจจะชอบแต่งตัว สีดำอยู่แล้วนะ แต่จะแต่งยังไงให้ดูเป็นสาว E-girl นั้น ต้องทำตามนี้ค่ะ

  • เสื้อผ้า ไม่มีลูกไม้ ไม่มีลายมากมาย แต่จะเน้นที่สกรีนเท่ ๆ สีไม่เยอะ
  • ใส่คู่กับหมวก หรือ เครื่องประดับที่ไม่หวานมาก จะสังเกตุเห็นว่า พวกเธอส่วนใหญ่ จะชอบเลือกหมวกสวย ๆ เหมาะกับเสื้อ
  • ใส่ถุงน่อง หรือ ถุงเท้ายาว ๆ ให้ดูมิดชิด sexy มากขึ้นค่ะ 
  • เน้นโทนสีดำ เป็นหลัก 

 

แต่งตัว E-girl Style

4. ถุงน่อง 

ขอบอกเลยว่า ข้อนี้ขาดไม่ได้เลยล่ะ ถุงน่องเป็นส่วนที่นิยมมาก ๆ สำหรับสาว ๆ ค่ะ เพราะถุงน่องนั้นจะเพิ่มความ sexy ความเด่นให้กับลุค ไม่ว่าจะเป็น ถุงน่องสีดำ ถุงน่องตาข่าย หรือ ถุงน่องขาด ๆ เองก็ด้วยค่ะ บอกเลยว่า เป็นส่วนที่สำคัญสุด ๆ ถ้าอยากจะแต่งแนวนี้ล่ะก็ ถุงน่องควรจะมีค่ะซิส 

 

แต่งตัว E-girl Style

Credit : https://www.instagram.com/eve.frsr/ https://www.pinterest.com/

Comments

comments