เป็นเซ็งไหมที่ตอนนี้เดินไปไหนมาไหน ก็เจอคนใส่เสื้อผ้าสีเดิม ๆ แบบเดียวกัน ไล่โทนไล่เฉดไม่ไกลกันมากเท่าไหร่ เหมือนเดินอยู่ในวังวนของสีสันแบบ safe zone ยังไงก็ไม่รู้ หลายคนคิดไม่ถึงว่าจะต่างยังไง ในเมื่อสีเสื้อผ้าปัง ๆ มันก็มีอยู่ไม่กี่สี แต่ซิสบอกเลยว่ายังมีสีที่สาว ๆ ยังนึกไม่ถึงอีกสีนึง นั้นก็คือ ” แฟชั่นสีเขียวมรกต ” ที่หลายคนคิดว่าสีนี้เป็นสีต้องห้าม เนื่องจากหยิบมาแมทช์กับอะไรก็จะแก่! บอกเลยว่าคิดผิดอย่างแรวงเลยนะคะ!

อันที่จริงแล้ว สีเขียวมรกต หรือ Emerald Green จัดเป็นหนึ่งราชินีของสีเสื้อผ้า ที่ไม่ว่าจะหยิบมามิกซ์แอนด์แมทช์กับสีอะไร ลายอะไร ก็เด่น! แน่นอนว่าสีนี้ ไม่ใช่สีที่สุ่มสี่สุ่มห้า หยิบนู่นนี่มาแมทช์ได้ตามใจชอบ สาว ๆ ก็ต้องอาศัยเซ้นส์ในการหยิบสี ที่ดูลงตัวมาแมทช์นิดนึง ซึ่งไม่ยากค่ะ! เพราะวันนี้ Clubsister จะมาไกด์ให้แล้ว มาดูกันเลยว่าที่น่ามิกซ์แอนด์แมทช์ตาม จะมีแบบไหนสไตล์ไหนบ้าง

แมทช์สไตล์ไม่ซ้ำทางใคร ด้วย ” แฟชั่นสีเขียวมรกต “

แฟชั่นสีเขียวมรกต

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้ว ว่าสีนี้เป็นตัวแทนของ ความหรูหราหมาเห่า เพราะฉะนั้นถ้าสาวๆ คิดจะแมทช์ลุคในวันทำงาน ให้ดูหรูอย่างมีรสนิยม เห็นทีว่าต้องหา “เบลเซอร์สีเขียวมรกต” มามิกซ์แอนด์แมทช์สักหน่อยแล้ว เป็นไอเทมเด็ดที่ทั้งเพิ่มความแพง ความเท่ และความสไตลิสต์ให้คุณได้เป็นอย่างดี และไม่ต้องแอดอะไรเพิ่มเติม มากไปกว่าแฟชั่น สีขาว-ดำ ที่สามารถไปกันได้ดีกับเบลเซอร์สีมรกตสุด ๆ 

แฟชั่นสีเขียวมรกต

แฟชั่นกระโปรงพลีท ใครไม่อินเรายังอินอยู่! จัดเป็นดีไซน์กระโปรงสุดคลาสสิก ที่ซิสบอกเลยว่าเอาออกไปจากตู้เสื้อผ้าไม่ได้ แน่นอนว่าถ้าเป็นกระโปรงพลีทสีขาว ดำ ครีม ทอง หรือเงิน อาจจะดูเอ้าท์ไปหน่อยแล้ว แต่ถ้าเป็น “กระโปรงพลีทสีเขียวมรกต” บอกเลยว่าหยิบมาแมทช์ง่าย ๆ ชิล ๆ ก็ยังปัง! อย่างไอเดียนี้เขาไ่ม่เวิ่นเว้อ แค่หยิบเอาเสื้อยืดสีขาวพื้น มามิกซ์แอนด์แมทช์กับกระโปรงพลีทสีเขียวมรกต แค่นั้นก็ปังไปถึงไหน ๆ แล้วคุณขา

แฟชั่นสีเขียวมรกต

มินิเดรสสีเขียวมรกต แฟชั่นนี้ไม่ต้องใช้ความกล้า ที่จะแตกต่างเลยสักนิด เพราะสาว ๆ คงเห็นด้วยตาตัวเองอยู่แล้วว่า มันดีงามพระรามแปดขนาดไหน ยิ่งถ้าได้มินิเดรสดีไซน์วินเทจด้วยหล่ะก็ บอกเลยว่าสุด!! ถ้าคุณเป้นคนหนึ่งที่กลัวการใส่เดรส แล้วจะดูเป็นชุดที่ง่ายเกินไป จนดูเป็นสาวไม่สไตลิสต์ เราบอกเลยว่าคุณต้องตามหา “มินิเดรสสีเขียวมรกต” สักตัว มาเก็บไว้ในตู้แล้ว!

แฟชั่นสีเขียวมรกต แฟชั่นสีเขียวมรกต

ถ้าคุณเป็นสาวที่อินกับสีเขียวอยู่แล้ว งั้นเราว่าคุณก็น่าจะเหมาะกับ ไอเดียแมทช์ลุคแบบ All-Emerald Green มาก ๆ แมทช์ด้วยเสื้อผ้าสีเขียวมรกต แบบศีรษะจรดปลายเท้า เรียกว่าไม่แคร์แล้วว่าแฟชั่นตอนนี้สีอะไรนำ รู้แต่ว่าสีนี้และมั่นที่จะแมทช์ก็พอ! ซิสเชียร์สาว ๆ ที่มีผิวขาวบ๊วบทั้งหลาย ให้ลองใส่ดูนะ! บอกเลยว่ามันจะขับให้ผิวคุณผ่องแพง ดูเป็นสาวชิคกล้าแต่งตัว และหรูหราในขณะเดียวกัน

แฟชั่นสีเขียวมรกต

ถ้าอยากแต่งตัวให้สนุก ด้วยสีเขียวมรกตก็ย่อมได้ค่ะ! สาว ๆ แค่ลองหยิบไอเทมสีเขียวมรกตสักชิ้น มามิกซ์แอนด์แมทช์กับ เสื้อผ้าสีเขียวในเฉดอื่น ๆ หรือจะเป็นเสื้อผ้าลายสีเขียวก็ได้นะ อย่างลุคนี้เขาเลือกแมทช์ กางเกงสีเขียวมรกตกับ เบลเซอร์ลายทางสีเขียว แล้วเพิ่มลูกเล่นสนุก ๆ ด้วยเสื้อยืดลายการ์ตูนไว้ข้างใน บอกลเยว่าลุคนี้ใส่ไปทำงานก็ได้ ใส่ไปแฮงเอ้าท์ก็ดี

แฟชั่นสีเขียวมรกต แฟชั่นสีเขียวมรกต แฟชั่นสีเขียวมรกต

แล้วรู้มะ! ลายอะไรที่ว่าฮิตที่ว่าดี ที่สาว ๆ ชอบใส่ ไม่ว่าจะเป็น ลายจุด ลายเสือ ลายสก็อต บอกเลยว่าเมื่อลายเหล่านี้เป็นพื้นสีเขียวมรกต มันจะเด่นขึ้นมาอีกเท่าตัว คลาสสิกขึ้นมาอีกเป็นกอง ถ้าคิดว่าลายต่าง ๆ มันดีงามแล้วที่สีสันเดิม ๆ แบบที่เคยเห็น ทันทีที่คุณเห็นสีเขียวมรกตที่เป็นลายเหล่านั้น คุณจะอยากมีไว้ครอบครอง คนละตัวสองตัวเลยหล่ะ

แฟชั่นสีเขียวมรกต

สีเขียวมรกตที่หลายคนมองว่า เป็นสีแห่งความหรูหราราคแพง ออกจะเป็นผู้หญิงที่มีอายุหน่อย ๆ  บอกลเยว่ามองตื้นไปนะคะ สาว ๆ หารู้ไม่ว่าจริง ๆ แล้ว สีนี้เป็นอีกหนึ่งสีที่สุดแห่งความบอย เรียกว่าถ้าอยากแมทช์แฟชั่น Boyish ให้คอมพลีทเข้ม ๆ ขรึม ๆ แฝงคาแรคเตอร์เท่ ๆ ดูดุดันนิด ๆ ก็ต้องอาศัยเสื้อผ้าสีเขียวมรกตนี่แหละ ที่จะมาช่วยเกลาความบอยของสาว ๆ ให้ดูไม่หน่อมแน้มไปได้เป็นอย่างดี

แฟชั่นสีเขียวมรกต

เสื้อผ้าดีไซน์หนังแนว Leather Outfit ที่เป็นสีเขียวมรกต ก็เป็นอีกแฟชั่นหนึ่งที่เท่ได้ใจ แซ่บได้เรื่องนะคะซิส บางคนอาจจะรู้สึกว่า ความคลาสสิกของแฟชั่นหนัง ต้องเป็นสีดำหรือสีน้ำตาลเท่านั้น แต่จริง ๆ ที่เป้นสีเขียวแก่ เขียวมรกต ก็ดีงามไม่น้อยหน้าไปกว่ากันเลย

แฟชั่นสีเขียวมรกต

แฟชั่นสีเขียวมรกต แฟชั่นสีเขียวมรกต

ถ้าพูดถึงคู่สีคลาสสิก สาว ๆ รู้ไหมว่าการจับคู่ “สีเขียวมรกต+สีเบจ” เป็นอีกหนึ่ง combination ที่ให้ผลลัพธ์คลาสสิกดีงามมากเลยนะ ในวันทำงานที่สาว ๆ เริ่มจะเบื่อ ๆ การแต่งตัวด้วยสีสุภาพ แบบเดิม ๆ เพราะรู้สึกว่ามันจำเจเกินไปแล้ว เราแนะนำให้ลองจับคู่เสื้อด้วยคู่สีนี้ดู รับรองว่าคุณจะ Wow! กับความลงตัวของมัน

แฟชั่นสีเขียวมรกต

ชุดเบลเซอร์สูทมินิสเกิร์ต ชุดนี้ของ Hailey Bieber บอกเลยว่าเด็ดมาก ! ก็ใช่ว่าชุดคู่เบลเซอร์แบบนี้เราจะไม่เคยเห็น แต่ที่มันดูทั้งเด่นทั้งเด็ด ก็เพราะชุดนี้เป็นสีเขียวมรกตนั้นแหละ

แฟชั่นสีเขียวมรกต

หยิบเอาสลิปเดรสสีเขียวมรกตสุดฮ็อต! มาใส่สวมทับเสื้อยืดขาวแบบนี้กัน ในเมื่อสลิปเดรส

แฟชั่นสีเขียวมรกต แฟชั่นสีเขียวมรกต แฟชั่นสีเขียวมรกต

ให้ทายว่า..สีเขียวมรกตแมทช์กับสีอะไรน่ารักสุด! คำตอบคือ “สีชมพู” จ้าาา ใช่เลยค่ะซิส! ไม่ต้องสงสัย เพราะสีชมพูโดยเฉพาะชมพูช็อคกิ้งพิ้งค์ เป็นอะไรที่เข้ากันได้ดีกับสีเขียวมรกตมาก แมทช์เข้าคู่กันไม่มีคำว่าเสล่อแน่นอน ไม่ต้องแมทช์เครื่องประดับเยอะ ก็เก๋โดดเด่นแบบเหลือ ๆ

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ ก็บอกแล้วว่าสีนี้มีดีที่ความแตกต่าง ฉะนั้น สาว ๆ ที่ริจะใส่สีนี้ก็ต้องกล้าที่จะต่างด้วยเช่นกัน ถ้าเห็นแนวทางการแต่งตัวด้วย แฟชั่นสีเขียวมรกต แล้วสนใจ! ก็ลุยเลย

 

 

 

Photo credit:

Comments

comments