ตอนนั่งดู “ซอดัลมี” จากซีรีส์ Start-Up ก็ไม่สามารถข่มใจให้อยู่นิ่ง ต่อทรงผมยุ่ง ๆ แต่น่ารักมากของเธอได้เลย เพิ่งจะรู้ว่าทรงผมยุ่ง ๆ ที่ดูเหมือนจะไม่ตั้งใจทำอย่าง Messy Hairstyle จะมีดี และสามารถแมทช์ได้กับสาว ๆ หลายลุคขนาดนี้ ก็เข้าใจนะว่าหน้าซูจี ก็คือปังมากด้วย แต่ก็ต้องให้เครดิตว่า การมัดทรงผมยุ่ง ๆ นั่นแหละที่ช่วยลุคของเธอ ดูสวยเก๋สบาย ๆ ไปอีกแบบ วันนี้ Clubsister เลยจะมาแชร์ ไอเดียมัดผมยุ่งๆ Messy Hair ที่เหมือนจะไม่ได้ตั้งใจทำ แต่จริง ๆ หนูตั้งใจมากแม่จ๋า!! 😂

วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair

5 ไอเดียมัดผมยุ่งๆ Messy Hair เหมือนไม่ได้ตั้งใจ แต่จริงๆ ตั้งใจมาก!

ซึ่งทรงผมสไตล์ยุ่ง ๆ นี้ นอกจากจะเป็นที่ฮ็อตฮิตในหมู่สาว ๆ ที่ชอบให้ผมดูมีวอลลุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ และไม่ชอบความเป๊ะปังมากเกิน ยังเป็นทรงที่เหมาะสำหรับวันรีบ ๆ หรือวันที่อยากทำผมสบาย ๆ ไม่ต้องเสียเวลาเซ็ตมากด้วย เพราะทรงที่ทำง่าย ใช้เวลาทำไม่นาน ใครที่ยังไม่เคยลองมาให้ลองทำด้วยกัน จะได้ไม่ต้องมานั่งตบตีกับตัวเองว่า วันนี้จะทำทรงไหนดีนะ!

 

วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair

มวยผมยุ่ง ๆ รุ่ย ๆ

ต้องเรียกว่าเป็นทรงยอดฮิต สำหรับการมวยผมยุ่ง ๆ รุ่ย ๆ ด้วยการจับผมมวย ไม่ว่าจะเป็นดังโงะแบบสูงหรือแบบต่ำ แล้วให้สาว ๆ ปล่อยปลายผมลงมาพอกรุบกริบ เน้นตรงช่อมวยผมให้ดูรุ่ย ๆ หน่อย ขยุ้มผมให้ดูยุ่ง  กำลังดี เท่านี้สาว ๆ ก็ได้ลุคสวยเซอร์แบบชิลล์ ๆ ดั่งใจไปหนึ่งทรงแล้ว

วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair

จริง ๆ แล้วการมวยผม Messy Bun จริง ๆ แล้วเป็นสไตล์ทรงผมที่นิยมทำกันมาพักใหญ่ ส่วนตัวซิสมองว่าการมวยต่ำ นั้นดูเป็นธรรมชาติมากกว่า แต่ก็ไม่ใช่ว่ามวยสูงจะดูไม่โอเค ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของการเซ็ต ต้องแต่งผมให้ดูยุ่ง ๆ ดูมีวอลุ่มเข้าไว้สิ่งนั้นสำคัญที่สุด

วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair

วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair

ซึ่งสาว ๆ สามารถเซ็ตมวยผมยุ่ง ๆ สไตล์นี้ได้กับการแต่งตัว หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การแต่งตัวชิลล์ ๆ แคชชวล การแต่งตัวไปทำงาน การแต่งตัวติดหวานนิด ๆ ออกเดท หรือจะใช้กับลุคเซ็กซี่ก็ไปกันได้ดีทีเีดยว คุณสาว ๆ จะเสริมด้วยการดัดลอนหลวม ๆ แล้วยีให้ผมฟู ๆ ดูยุ่งนิด ๆ ก็สามารถทำได้นะคะ


 

วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair

มัดผมหางม้า แบบไม่ต้องเรียบร้อยมาก

เพราะบางครั้งแต่งหน้าทำผมเนี้ยบไป ก็ใช่ว่าจะปังนะคะซิส! ใครที่กำลังอยากได้ไอเดียชิลล์ ๆ ไม่ต้องเนี้ยบมาก แถมทำง่ายเหมือนปลอกกล้วยเข้าปาก ซิสแนะนำทรงผมเหมือนคนเพิ่งตื่น อย่างทรงมัดผมหางม้า แบบที่ไม่ต้องเรียบร้อยมาก แต่ไม่ต้องกังวลนะว่ามันจะยุ่งเหยิงจนดูไม่ดี แค่มัดหางม้าหลวม ๆ ให้ดูยุ่งกำลังดี เหมือนมัดปุ๊บสวยปั๊บ ประมาณนั้นเลย

วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair

วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair

สาว ๆ ที่ไหว้ผมหน้าม้าด้วยอยู่แล้ว ลองปล่อยจอนด้านข้างหน้าเล็กน้อย ลงมาเสริมช่วยให้หน้าดูเล็กลง และก็จะยิ่งได้ลุคชิลล์ ๆ น่ารักเพิ่มมากขึ้นด้วยนะ เป็นอีกไอเดียทรงผม ที่ทำแล้วดูดี ไม่กินเวลา แต่งตัวเก๋ ๆ ก็ยิ่งส่งให้ลุคมีความ เท่! เซอร์! ง่าย! ตอบโจทย์สาวผมยาว ที่ชอบดีไซน์ผมแบบง่าย ๆ สำหรับวันสบาย ๆ ที่ไม่อยากจัดแต่งทรงผมให้เสียเวลาสุด ๆ

วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair

วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair

แน่นอนว่าการม้วนลอนเพิ่มด้วย ก็ยิ่งเป็นอะไรที่เข้าทาง Messy Hairstyle อยู่แล้ว ดังนั้น วันไหนมีเวลานึกคึกอยากจะม้วน ซิสก็สนับสนุนให้ทำค่ะ ยิ่งถ้าอยากมัดผมหางม้า แบบไม่ต้องเรียบร้อยมาก เพื่อออกงานด้วยหล่ะก็ การม้วนผมแล้วมัดจะทำให้สาว ๆ ได้ลุคที่เอาอยู่มาก ๆ ทีเดียว งานนี้ไม่ต้องไปเสียตัง ทำร้านให้สิ้นเปลืองเลย


 

วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair

วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair

มัดครึ่งหัวแบบลวก ๆ

นอกจาก ผมมวย ผมมัดหางม้า ก็ยังมีการมัดครึ่งผมแบบลวก ๆ นี่แหละที่ Messy ได้ถูกใจซิสสุด ๆ เรียกได้ว่า เป็นอีกทรงผมยอดฮิตของสาว ๆ กับการมัดผมครึ่งหัวลวก ๆ หลวม ๆ ทำให้ดูเซอร์ ดูน่ารัก และดูชิคไว้ในตัว ออกจะดูหวานขึ้นซะด้วยซ้ำนะ อีกทรงง่าย ๆ ที่ทำได้ทุกวัน ดีเทลไม่เยอะ ในแต่ละวันจะรวบครึ่งหัว หรือบันครึ่งหัวก็เอาอยู่ สาว ๆ สามารถอัปเลเวลให้หัวตัวเอง ด้วยการลอนผม จะเป็นลอนใหญ่ก็สวย+เซ็กซี่ ยิ่งถ้าเป็นทรงผมมัดครึ่งหัว แล้วดัดลอนใหญ่ ให้ผมดูหนา แอบเซอร์หน่อย ๆ แต่สวยหรูเชียว


 

วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair วิธีมัดผมยุ่งๆ messy hair

เปียเซอร์ ๆ 

แม้กระทั่งการถักเปีย ก็ยังสามารถทำให้ดูเซอร์ ๆ ด้วยการดึงเปียให้หลวม ๆ ดูยุ่งเบา ๆ ได้เหมือนกัน เป็นอีกหนึ่งสไตล์การเซ็ตผม ที่สามารถนำมาใช้ได้กับทุกลุค ทุกแนวการแต่ตัว ไม่น้อยหน้าไปกว่าทรงอื่น ทรงนี้สามารถเซ็ตได้ไวกว่าที่สาว ๆ คิดนะ ด้วยความที่เปียไม่ต้องเป๊ะ! ไม่เน้นความเนี้ยบ แต่เน้นความดูดีแบบธรรมชาติ หลายคนน่าจะชอบไอเดียทรงผมนี้กันมากอยู่ สาวผมยาวที่บางวันก็อยากเปลี่ยนลุค ให้คุณดูสดใสยิ่งขึ้น ทรงนี้เป็นตัวเลือกที่ดี


 

ไอเดียมัดผมยุ่งๆ messy hair ไอเดียมัดผมยุ่งๆ messy hair ไอเดียมัดผมยุ่งๆ messy hair ไอเดียมัดผมยุ่งๆ messy hair

มวยผมเซอร์ ๆ ด้วยกิ๊บหนีบผมตัวใหญ่

จะบอกว่าเป็น ไอเดียมัดผมยุ่งๆ Messy Hair ที่เซ็ตได้ง่ายและไวที่สุดเลยก็ว่าได้  ไม่เน้นความเนี้ยบ แต่เน้นความเป็นธรรมชาติอย่างแรง สาว ๆ ไม่ต้องเสียเวลามากมาย เหมือนการทำผมให้เรียบสนิท ขอแค่กิ๊บหนีบผมตัวใหญ่ชิ้นเดียว ทรงนี้บอกเลยว่าดีงามสุด ๆ เพราะผมยุ่ง ๆ แบบไม่ตั้งใจ บวกไอเทมเครื่องประดับเก๋ ๆ นี้ จะทำให้คุณดูสวยชิค ๆ เก๋ ๆ ดูมีสไตล์ ยิ่งถ้าสาว ๆ เลือกแต่งหน้าแบบ Natural Look บอกเลยว่ายิ่งปัง! เข้ากันได้ดีมาก! 

 

ไอเดียมัดผมยุ่งๆ messy hair

เอาเป็นว่า ใครชอบทรงไหนก็ลองไปทำกันดูนะคะ แต่ละไอเดียก็แสนจะง่าย ช่วยประหยัดเวลาในการแต่งตัวให้สาว ๆ ได้เป็นอย่างดีทีเดียว เรียกว่าสวยธรรมชาติ ไม่ยุ่งยากในการใช้ชีวิตทุกทรง!

 

 

 

Photo credit:

Comments

comments