สาว ๆ ที่กำลังรู้สึกท้อแท้สิ้นหวังอยู่ในตอนนี้ วันนี้ Clubsister อยากให้สาว ๆ ได้ลองมาส่อง นางแบบสาวขาเทียมสุดปัง! อย่าง ” Xiao Yang “ สาว attitude ดี! มีความสุขกับชีวิตคิดบวกจน ที่ตอนนี้กำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์ จนชาวเน็ตให้ความสนใจกันมาก และกลายเป็นกำลังใจให้คนท้อแท้ สิ้นหวัง ที่กำลังหมดกำลังใจ ได้สติ! มีหวังในการใช้ชีวิตขึ้นมาทีเดียว!

Xiao Yang

นางแบบขาเทียมสุดปัง! Xiao Yang แซ่บซี๊ดดด สไตล์ดี นาทีนี้ใครก็ฉุดไม่อยู่!

Xiao Yang Xiao Yang

นางแบบสาวจีน ที่มีชื่อเสียงเรียงนามว่า Xiao Yang ในวัย 23 ปี คนนี้ เธอเป็นอินฟลูเอนเซอร์ นางแบบ และผู้สื่อข่าว ที่สวมขาเทียมมานานกว่า 20 ปี เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ ตั้งแต่ตอนอายุ 3 ขวบ ทำให้เธอได้สูญเสียขาซ้ายไปตลอดกาล จึงพูดได้ว่าเธอใส่จาเทียมมาตั้งแต่เด็กเลย แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เธอคนนี้ หมดหวังหรือท้อแท้ ในการใช้ชีวิตแต่อย่างใด เธอยังลุกขึ้นมาใช้ชีวิตคิดบวกได้อย่างดี

Xiao Yang Xiao Yang

แน่นอนว่าในช่วงแรก ๆ ที่เสียขาไป เธอเลือกที่แต่งตัวปกปิดปมด้อย ของเธอเอาไว้ โดยการเลือกใส่แต่กางเกงขายาว เธอเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า เมื่อเธอเปิดดูตู้เสื้อผ้าออกมา ในตู้เสื้อผ้าของเธอ มันก็จะมีเพียงแค่สไตล์เดียวเท่านั้น ซึ่งนั่นก็คือ กางเกงขายาว แค่เพียงต่างสสันกันไปเท่านั้นเอง มีครั้งหนึ่งเธอเคยคิดว่า น่าจะมีกางเกงที่ออกแบบสั้นข้างยาวข้าง เธอจะได้ใส่สั้นข้างที่ขาปกติ ส่วนอีกขาก็เป็นขายาวปิดขาเทียมไป

Xiao Yang Xiao Yang Xiao Yang

จนกระทั่งเธอเริ่มลองใส่กางเกงแฟชั่นมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าก็มีทั้งแฟชั่นกางเกงขาด ๆ รุ่ย ๆ และแฟชั่นกางเกงที่ขาสั้นข้างยาวข้าว อย่างที่เธอเคยอยากใส่ ตั้งแต่นั้นมา เธอก็เริ่มเป็นคนกล้าแต่งตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ และพอเริ่มโตขึ้น ความคิดของเธอในหลาย ๆ เรื่องก็ค่อย ๆ เปลี่ยนไป รวมทั้งเรื่องการแต่งตัว ที่เธอกล้าเผยให้เห็นขาเทียม แบบที่ไม่ต้องปกปิดมากขึ้น จนกลายเป็นไม่ปกปิดอีกต่อไปในที่สุด

Xiao Yang Xiao Yang Xiao Yang Xiao Yang

และหลังจากที่เธอได้งานในฝันของเธอ นั่นก็คือ “การเป็นผู้ประกาศข่าว” ด้วยหน้าที่การงานนั้นทำให้เธอ ต้องเดินทางไหนมาไหนมากขึ้น และต้องแต่งตัวหลากหลายขึ้นกว่าแต่ก่อน นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้เธอเริ่มแต่งตัวแฟชั่นมากขึ้น และกล้าที่จะเปิดเผยขาข้างซ้ายของเธอ ที่เป็นขาเทียม จนคนรอบข้างเริ่มมองเห็นเป็นเรื่องปกติ โดยไม่สนใจแล้วว่าการแต่งตัวของเธอ จะเป็นการโชว์ขาเทียมหรือไม่ เพราะมันคือส่วนหนึ่งของร่างกายเธอ ที่เข้ากับแฟชั่นการแต่งตัวได้ดีไปซะแล้ว

Xiao Yang Xiao Yang

แน่นอนว่า หลังจากที่เธอลุกขึ้นมาแต่งตัวเท่ ๆ แซ่บ ๆ แมทช์สไตล์ตามใจอยากแล้ว ด้วยรสนิยมการแต่งตัวที่ดี๊ดีของเธอ ทำให้เธอกลายเป็นสาวแฟชั่น ที่โด่งดังมากในโลกออนไลน์ จนมีงานถ่ายแบบตามมาให้เราได้เห็นเพียบเลย ก็ด้วยความชิค ความโดดเด่น ในท่าทางการโพสของเธอ ที่ไม่ว่าจะถ่ายแฟชั่นในชุดไหน ก็เท่ ๆ คูล ๆ สะดุดตาสะดุดใจ และที่กลับกลายมาเป็นกิมมิค ให้สาวไหน ๆ ก็หาทำไม่ได้ ก็คือขาข้างซ้ายที่เป็นขาเทียมของเธอ ที่ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นไหนก็สามารถ ไปกันได้ดีกับทุกแฟชั่นอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้ภาพต่าง ๆ ที่ถูกถ่ายออกมา กลายเป็นที่พูดถึงมากยิ่งขึ้น

Xiao Yang

โดยเฉพาะภาพถ่ายชุดกระโปรงสีขาว เมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมา เป็นภาพที่ยิ่งทำให้เธอเป็นที่รู้จัก และพูดถึงบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ทั้ง ๆ ที่เธอนั้นแค่หยิบมาลองใส่ แล้วคิดว่ามันออกมาดูสวยดี จึงถ่ายรูปนี้ลงบนโซเชียลมีเดียเท่านั้นเอง

Xiao Yang Xiao Yang Xiao Yang

พอเริ่มมีคนรู้จักมากยิ่งขึ้นบนโลกออนไลน์ ก็ทำให้เหล่าคนแฟชั่นให้ความสนใจ ในคาแรคเตอร์อันโดดเด่นของเธอ จนทำให้เธอได้รับโอกาส ทั้งการถ่ายภาพแฟชั่น รวมไปถึงโฆษณาสินค้าต่าง ๆ ยิ่งทำให้เธอได้มีโอกาสลองทำสิ่งใหม่ ๆ มากขึ้นไปอีก ทำให้นางแบบสาวขาเทียมคนนี้ มีความสุขกับการได้ลุคขึ้นมาแต่งตัว มิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าสวยเก๋ในทุก ๆ วัน อย่างไม่มีสิ่งไหน มาเป็นอุปสรรคในการแสดงออกไปแล้ว 

Xiao Yang Xiao Yang

แต่ที่สำคัญที่สุด ที่ Xiao Yang บอกว่าเป็นสิ่งที่น่ายินดี มากยิ่งกว่ายอด Like หรือกระแสความนิยมของตัวเธอ ก็คือข้อความที่ถูก DM มาหาเป็นการส่วนตัว โดยเธอบอกว่า มีหลายคนส่งข้อความมาขอบคุณเธอ หลายคนเป็นคนที่ค่อนข้างไม่มั่นใจในตัวเอง เก็บตัวด้วย และมองว่าตัวเองนั้นด้อยค่า แต่พอได้เห็นความมั่นใจ และการแสดงออกของเธอแล้ว ก็กลับกลายเป็นพลังบวกให้พวกเขา การแสดงออกของเธอนั้น ทำให้พวกเขามีความมั่นใจ และกล้าที่จะเปิดเผยตัวตนมากขึ้น คำขอบคุณเหล่านี้ เหมือนทำให้เธอได้เห็น เรื่องราวที่ตัวเธอเองเคยผ่านมา ดีใจที่เธอได้กลายเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับใครหลาย ๆ คนได้เช่นกัน

Xiao Yang Xiao Yang

เธอคนนี้ยังมีความฝัน ที่จะเปิดร้านเสื้อผ้าเป็นของตัวเอง เพื่ออกแบบเสื้อผ้าสวย ๆ เก๋ ๆ ให้กับคนที่มีความพิการคนอื่น ได้ใส่เสื้อผ้าที่ทำให้มั่นใจเหมือนเธอด้วย 

 

 

 

 

Photo credit:

 

ข้อมูลจาก: catdumb

Comments

comments