สวัสดีค่าสาวๆ ชาวซิสที่น่ารักทุกคน หากสาวๆ คนไหนที่เป็นแฟนคลับการ์ตูนอนิเมะระดับชาติญี่ปุ่น และขึ้นชื่อว่าเป็นอนิเมะที่สร้างฐานแฟนคลับไปทั่วโลก อย่างยอดนักสืบจิ๋วโคนันแล้วละก็ จะต้องรู้แน่นอนว่า โคนันกำลังออก The Movie ภาคที่ 24 ในช่วงนี้ (หากไม่ติดโควิดเราก็จะได้ดูไปแล้ว) ซึ่งเป็นตอนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มตัวร้ายของเรื่องอีกด้วย และวันนี้ Clubsister ชวนมารู้จักกลุ่มตัวร้ายของเรื่องไปพร้อมกันกับ “ต้อนรับ Conan The Movie ตอน กระสุนสีเพลิง ด้วยการทำความรู้จัก กลุ่มสมาชิกองค์กรณ์ชุดดำ!” มาดูกันว่าจะมีใครบ้าง .. เพราะความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

 

“ต้อนรับ Conan The Movie ตอน กระสุนสีเพลิง ด้วยการทำความรู้จัก กลุ่มสมาชิกองค์กรณ์ชุดดำ!”

 

เรื่องย่อของ Conan The Movie:

ใน Conan The movie ภาค 24 นี้เป็นเรื่องราวของประเทศญี่ปุ่นที่กำลังเฉลิมฉลองให้กับการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ของ 2 งานด้วยงานแรกคือ รถไฟความเร็วสูงซึ่งสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 1,000 km/ชั่วโมง วิ่งจากสายชินนาโกย่า-ชิบาฮามะ และอีกเหตุการณ์หนึ่งคือ การเปิดตัวสุดอลังการที่สุดแห่งปี เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาระดับโลกอย่าง WSG “ World Sports Games” (ส่วนตัวเราว่าจริงๆ มันคือซีเกมนี่แหละ แต่ทว่าติด COVID T^T)

แต่ด้วย ณ ขณะนั้นยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ก็ได้รับข่าวการหัวตัวไปของ บุคคลผู้มีชื่อเสียงที่เป็นกลุ่ม Main Sponsored หลักของงานกีฬาสุดยิ่งใหญ่นี้ แต่ทว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ดันอยู่ในสายตาและเหมือนมีส่วนเกี่ยวข้องกับ FBI สุดเท่ของเราอย่าง อากาอิ ชูอิจิ อีกทั้งยังเกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์ใน 15 ปีก่อน ด้วยเหตุนี้ทำให้ครอบครัวของอากาอิ ต้องเข้ามาพัวพันกับเรื่องนี้โดยไม่รู้ตัว

และหากถามว่าทำไม Conan The Movie 24 เกี่ยวข้องกับชายชุดดำหรือองค์กรอย่างไร บอกเลยว่า จะเป็นต้นเรื่องหรือเกี่ยวเนื่องกับจุดเริ่มต้นขององค์กรชุดดำ อีกทั้งจะทำให้เรารู้จักความชั่วร้ายและบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มากที่สุด งั้นอย่ารอช้าไปเริ่มทำความรู้จักกับพวกเขากันเลย แต่ก่อนจะไปเริ่มรู้จักคนแรกนั้น

เรามาทำความรู้จักที่มาของชื่อหรือ Code Name ของคนในองค์กรกันก่อน กลุ่มองค์กรชุดดำ หรือ ในชื่อภาษาอังกฤษจะรู้จักกันดีกับ The Men in Black เป็นรหัสลับในการใช้เรียกชื่อของกลุ่มองค์กรปริศนาที่มีเบื้องหลังเป็นผู้มีอิทธิพลที่สุดในญี่ปุ่น มีเงินทุนที่หนามากพอที่จะว่าจ้างและคิดค้นเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างอิสระ โดยกลุ่มคนพวกนี้มักใส่ชุดสีดำประหนึ่งอีกา และมี Code Name ในการเรียกชื่อกันจากชื่อของเหล้าทั่วโลก

 

Conan The Movie กระสุนสีเพลิง

คนที่ 1: จิน
ที่มาจากชื่อ: Gin

จิน หรือ ยีน ลูกพี่ใหญ่ของว็อดก้า 1 ในสมาชิกขององค์กรที่เรียกได้ว่าเป็นต้นกำเนิดของโคนันเลยก็ว่าได้ โผล่มาในตอนแรกของทั้งมังงะและอนิเมะ โดยจินเป็นสมาชิกคนสำคัญขององค์กรที่ทำร้ายร่างกายของคุโด้ ชินอิจิ และกรอกยาพิษ ที่ชื่อว่า Apotoxin 4869 ให้เขา

แต่ทว่ายาพิษนั้นยังไม่สมบูรณ์ทำให้คุโด้ ร่างกายตัวหดเล็กลง โดนจิน ได้รับ Code Name มาจากเหล้าที่ทั่วโลกรู้จักอย่าง Gin โดยเดิมทีนั้นเหล้า Gin เป็นยาสมุนไพรที่นำเอาแอลกอฮอล์ไปหมักกับสมุนไพรต่างๆ เพื่อรักษาโรคความผิดปกติของไต โดยคิดค้นครั้งแรกที่ประเทศฮอลแลนด์

 

Conan The Movie กระสุนสีเพลิง

คนที่ 2: วอดกาส์
ที่มาจากชื่อ: Vodka

วอดการ์เป็นลูกกระจ๊อกหรือมือชวาของจิน เรียกได้ว่าเป็นลูกน้องที่จงรักและภักดีของจิน (แต่บางครั้งก็ทำตัวเปิ่นๆ) ไม่ว่าจินจะสั่งทำให้ทำอะไรวอดการ์ไม่เคยขัด โดยวอดการ์เป็นเหล้าขึ้นชื่อในประเทศรัสเซีย ผลิตมาจากการกลั่นมันฝรั่งและกรองด้วยถ่านหินบริสุทธิ์ และนำไปผสมกับแอลกอฮอล์ จนได้ออกมาเป็นเหล้ากลั่น แต่ก่อนการผลิตสอดการ์ยังไม่ค่อยแพร่หลายเท่าไร แต่วันเวลาผ่านไป ด้วยความใสบริสุทธิ์ รสชาติดี และการที่ไม่มีกลิ่น ทำให้การผลิตวอดการ์ที่เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศรัสเซีย

 

Conan The Movie กระสุนสีเพลิง

คนที่ 3: เบลม็อธ
ที่มาจากชื่อ: Vermouth

เป็นหนึ่งในคนขององค์กรที่เรียกได้ว่าเป็นมือขวาของท่านผู้นั้นเลยก็ว่าได้ เป็นตัวร้ายที่มีสเน่ห์และตัวเราเองก็ชอบไม่แพ้กัน โดยคำพูดที่ทำให้เราจำเขาได้ทุกวันนี้คือ “The Secret Makes Woman woman” และคนนี้จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก เบลม็อธ หรือ Vermouth เป็นเหล้าที่มีที่มาจากประเทศอิตาลีและฝรั่งเศส เป็นเหล้ามักจากองุ่นชั้นดี โดยเหตุผลในการผลิตนั้น เพื่อทำให้รสชาติของอาหารหรือเกิดการเจริญอาหารมากขึ้น เป็นที่นิยมและแพร่หลายเป็นอย่างมากในแถบยุโรป

 

Conan The Movie กระสุนสีเพลิง

คนที่ 4: เคียนติ
ที่มาจากชื่อ: Chianti

เคียนติ หรือ กีอันติ (หากอ่านตามชื่อเหล้า) เป็นหนึ่งในคนแม่นปืนกลุ่มมือสังหารขององค์กรชุดดำ ที่จะทำงานจับคู่กับ กอร์น ถึงแม้จะทะเลาะกันบ่อยๆ แต่ก็เข้าขากันได้ดี โดนเคียนตินั้นเป็นสาวมาดเท่อารมณ์ร้อน รักการยิงปืนเป็นชีวิตจิตใจ โดยที่มาของชื่อมาจากเหล้า Chianti (กีอันติ)
เป็นเครื่องดื่มแอลกอล์ที่อยู่ในตระกูลไวน์ ผลิตจากการหมักองุ่นชั้นดีในแถบพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์และเรียกได้เป็นพื้นที่สำคัญในการปลูกองุ่นไวน์อย่าง Chianti-Classico

 

Conan The Movie กระสุนสีเพลิง

คนที่ 5: กอร์น
ที่มาจากชื่อ: Korn

การ์นอีกหนึ่งในมือสังหารของคนในองค์กรมักทำงานคู่กับเคียนติ โดยจะเป็นด้านความสุขุม ใจเย็น และแม่นยำ โดยที่มาของชื่อคือเหล้า Kornbrand หรือ Kornbranntwein เป็นหนึ่งในเหล้าของประเทศเยอรมัน ผลิตมาจากธัญพืชที่มีกลิ่นหอม โดยทำให้เหล้าชนิดนี้มีกลิ่นที่หอมของมอลต์และพืชปะปนไปด้วย

 

Conan The Movie กระสุนสีเพลิง

คนที่ 6: เตกีล่า
ที่มาจากชื่อ: Tequila

เตกีล่า เป็นหนึ่งในกลุ่มปฏิบัติหน้าที่ขององค์กร (แผนกเดียวกับจินและวอดการ์) โดยเป็นบุคคลอาวุโสขององค์กร โดยที่มาของชื่อนั้นมาจากเหล้าชั้นยอดในประเม็กซิโก โดยวัตถุดิบที่ผลิตมาจากการกลั่นน้ำจากต้นตะบองเพชรและนำมาเข้ากรรมวิธีผลิตเหล้า โดยหากได้ไปเม็กซิโกแล้วจำเป็นต้องไปลองชิมเตกีล่าให้ได้ซักครั้ง

 

Conan The Movie กระสุนสีเพลิง

คนที่ 7: ปิสโก้
ที่มาจากชื่อ: Pisco

บุคคลอาวุโสในองค์กรอีกคนหนึ่ง ที่เป็นผู้ที่ทำงานผิดพลาด จึงทำให้ถูกคำสั่งเก็บ โดยถูกสังหารโดยจิน โผล่มาครั้งแรกในปี 4 ซึ่งเป็นเหล้า Pisco เป็นบรั่นดีทางฝั่งอเมริกาใต้ โดยขึ้นชื่อและเป็นที่นิยมกันมากในแถบเปรู และ ชิลี โดยมีกรรมวิธีการหมักซึ่งใช้องุ่นหมักในถังดินเหนียวเพื่อคงอุณหภูมิ ไม่มีสี แต่มีกลิ่นแรง มักนำไปผสมเพื่อกินกับมะนาวหรือเลมอน

 

Conan The Movie กระสุนสีเพลิง

คนที่ 8: เรย์ หรือ อากาอิ ชูอิจิ
ที่มาจากชื่อ: Rye

เป็นอีกหนึ่งในตัวละครที่สำคัญที่สุดใน Conan The Movie กระสุนสีเพลิงเลยก็ว่าได้ อดีตสมาชิกกลุ่มในองค์กรชุดดำ ที่อยู่ในมือสังหาร ซึ่ง ณ ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่ FBI อาศัยอยู่ในบ้านของคุโด้ เพื่อสืบคดีและคัดกรองข้อมูล หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ อากาอิ ชูอิจิ โดยได้ชื่อ Rye มาจากสายพันธุ์หนึ่งใน Whiskey เหล้าที่เป็นที่นิยมในประเทศอเมริกา โดย Rye Whiskey นั้นเป็นวิสกี้ที่มีส่วนผสมของ ข้าวไรย์เยอะที่สุดถึง 51%

 

Conan The Movie กระสุนสีเพลิง

คนที่ 9: เชอร์รี่, มิยาโนะ ชิโฮะ หรือ ไฮบาระ ไอ
ที่มาจากชื่อ: Sherry

อดีตหนึ่งในองค์กรณชุดดำ ทีมนักคิดค้นตัวยา และเป็นสมาชิกผู้ถอนตัว แต่ทว่าได้รับโทษ เธอจึงหลบหนีโดยการกินยา APTX 4869 ไปเพื่อให้ตัวหดเล็กลงและบังเอิญล้มลงที่หน้าบ้านของคุโด้ จนด็อกเตอร์เก็บเธอมาเลี้ยงดูประหนึ่งหลานสาว เดิมทีตอนอยู่ในองค์กรเธอมีชื่อว่ามิยาโนะ ชิโฮะ โดยมี Code Name ว่าเชอร์รี่ เป็นเหล้า Sherry ที่เหล้าในตะกูล Port Wine ทำมาจากองุ่นขาวชั้นดี เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในประเทศสเปน

 

Conan The Movie กระสุนสีเพลิง

คนที่ 10: คีร์ หรีอ มิซึนาชิ เรย์นะ
ที่มาจากชื่อ: Kir

คีร์ หรือ มิซินาชิ เรย์นะ ผู้ประกาศข่าวหญิง อดีตสมาชิกองค์กรชุดดำ ที่แฝงตัวเข้าไปเพื่อตามสืบคดี โดยเดิมทีเธอเป็นเจ้าหน้าที่ CIA แต่ทว่าเธอถูกจับได้ โดยที่มาของชื่อเธอคือ Kir หนึ่งในชื่อค็อกเทลจากประเทศฝรั่งเศส โดยมักทานเพื่อเรียกน้ำย่อยการที่จะทานอาหารมือใหญ่ๆ

 

Conan The Movie กระสุนสีเพลิง

คนที่ 11: เบอร์เบิ้น หรือ อามุโระ โทโอรุ
ที่มาของชื่อ: Bourbon

หนึ่งในสายลับที่อยู่ในเงามืด แฝงตัวเข้าไปเป็นสมาชิกในองค์กร ที่สืบข่าวและเฝ้าดูความเคลื่อนไหว ซึ่ง ณ ปัจจุบันเข้าเป็นพนักงานร้านปัวโรใต้สำนักงานนักสืบโมริ เพื่อเฝ้าดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยที่มาของ Code Name มาจากเหล้าเบอร์เบิ้น เป็นเหล้าที่มีชื่อเสียงในประเทศอเมริกา ด้วยการหมักที่ใช้ถ่านไม้เฉพาะ และวัตถุดิบที่หอมหวานอย่างข้าวไรย์และบาเล่ย์ ทำให้เหล้าชนิดนี้มีกลิ่นและรสชาติที่เฉพาะตัวที่สุด

 

Source:

 

Photo Credit:

Comments

comments