สงกรานต์  มาแล้วจ้าาาาา สำหรับสาวๆที่กังวลว่าออกไปเล่นน้ำแล้วเครื่องสำอางค์ที่ทาออกจากบ้าน จะไหลเยิ้มไปตามน้ำที่ผู้ชายสาดใส่หน้าละก็ ไม่ต้องกังวลเลยไอเท็มที่จะมาแนะนำกันวันนี้เป็นเครื่องสำอางค์ที่กันน้ำได้แบบขีดสุด รับรองว่าไปเล่นน้ำสงกรานต์แต่หน้าก็ยังสวย แน่น ผู้ชายไม่หนี  

1. มาเริ่มกันที่ผิวหน้าก่อนเลย สำหรับสาวผิวขาวตัวเบสเขียว Mille  Whitening rose baby green base SPF 30 PA++  มีกันแดดในตัว นอกจากกันน้ำได้ดีแล้วยังช่วยกระจายแสงให้สว่างออร่ายิ่งโดนน้ำยิ่งผ่อง พูดเลยว่าหน้าเด่นกว่าใครแน่นอน

mille

2. สำหรับสาวผิวสองสี-คล้ำแนะนำ Revlon colorStay foundation-combination-oily-skin เลือกสูตรสำหรับผิวมัน เพราะไม่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์จะติดทนนานมากยิ่งขึ้น กันน้ำได้ดี เวลาใช้ให้เกลี่ยด้วยนิ้วมือสีและเนื้อของรองพื้นจะติดผิวหน้าได้ดียิ่งกว่าใช้ฟองน้ำหรือแปรง

hqdefault

3. มาถึงงานคิ้วที่สาวหลายๆคนกังวล เพื่อนๆ สามารถเลือกเอา Eyeliner กันน้ำประเภทดินสอหรือเนื้อเจลมาใช้เขียนคิ้วเพื่อให้ติดทนนานยิ่งขึ้น ตัวแรกที่จะแนะนำคือ Odbo smooth water proof eyeliner pencil  ตัวนี้เป็นดินสอเขียนตา แต่นำมาเขียนคิ้วได้ติดทน ติดนาน มากๆๆ   ดีงามที่สำคัญราคาไม่แพง ราคาแท่งละ 100 บาทเอง 

00119

4. อีกตัวที่ดีงามเหมื่อนกันทั้งคุณภาพและราคาตีคู่กันมาเลย คือ sivanna pro-makeup eyeliner  ตัวนี้สามารถเอามาเขียนได้ทั้งคิ้วและตา ไม่ไหลเยิ้ม แต่อาจจะแพนด้านิดหน่อย ราคา ร้อยกว่าบาท 
H-3

5. มาสคาร่า ตัวที่ทดลองมาแล้วว่าว่ายน้ำ ดำน้ำ ไปซาวน่ายังไงก็ไม่หลุด ไม่เยิ้ม ไม่แพนด้า คือ FAIRYDROPS MASCARA WATER PROOF  ตัวนี้นอกจากจะดีงามในเรื่องกันน้ำแล้ว ยังเพิ่มวอลลุ่มให้ขนตาหนาสะพรึง ตรึงใจผู้ชายอีกด้วยคะคริๆ 

sr_fd001_s2-500x500

6. มาสคาร่าอีกตัวที่ดีงามเช่นกัน Maybelline Volum’ Express The Hyper Curl Waterproof Mascara ของเด็ดของดีจากเมลบาลีนกันน้ำได้ดีเว่อร์ เพิ่มความหนาของขนตา แถมราคาดีแค่ 159 เอง  

RC15-Maybelline-Volum’-Express-Hypercurl-Mascara

7. มาถึงงานแก้ม ให้เลือกเป็นชนิด Tint เพราะจะติดทนนานและเลือกสีเข้มๆๆๆเข้าไว้เพราะเวลาโดนน้ำก็จะยิ่งเจือจางลงไป สรุปคือยิ่งทาเข้มยิ่งอยู่ได้ยาวนานจ้าา  Utip lips and cheek gel ตัวนี้สามารถทาได้ทั้งแก้มและปาก สีสวยใสๆ เวลาทาต้องรีบเกลี่ย ทาซ้ำ 2-3 รอบสีจะติดทนนานมาก

utip

8. ตัวลิปที่เป็นตระกูล Tattoo ใช้ได้ดีเลยในช่วงสงรานต์ เพราะติดนานแน่นอนไม่ต้องพกลิป Tint คอยเติมตลอดๆ ทั้งวัน  ทาทิ้งไว้ปล่อยให้แห้งแล้วลอกออก แค่นี้ก็สวยปิ๊ง จะเป็นยี่ห้ออะไรก็ได้สามารถใช้ได้หมด เพราะลิป Tattoo ขึ้นชื่อว่าติดทนนาน 3 วัน 7 เลยทีเดียว ทีเด็ดคือยิ่งทาทิ้งไว้นานเท่าไหร่ สีจะยิ่งติดทนนานมากเท่านั้น 

s-l300

5Pcs-box-Magic-Lip-Tattoo-Pack-Lip-Gloss-Brand-Makeup-Matte-Lipstick-Peel-Off-Tint-Lipgloss

 

9.ตัวสุดท้าย  Avance-brow-protect-N  หลังจากเขียนคิ้วเสร็จใช้ตัวนี้ปาดทับ 1 ครั้ง เป็นนวัตกรรมสินค้าจากญี่ปุ่นที่จะช่วยให้คิ้วอยู่ทนนานสวยตลอดทั้งวัน กันน้ำได้ดี  นอกจากวันสงกรานต์ยังสามารถใช้ในวันธรรมดากันเหงื่อได้อีกด้วย แถมยังมีสารช่วยบำรุงขนคิ้ว ขนตา ด้วยนะ ตัวนี้แนะนำเลย 

avance_brow_protect

 

หลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้วเรื่องทรงผมก็ต้องเปะด้วยนะคะ เราก็มีบทความแนะนำทรงผมสำหรับไปเล่นน้ำสงกรานต์ด้วย  ลองไปอ่านกันดูเลย  ขอให้เพื่อนๆ ทุกคนสนุกสนานกับวันสงกรานต์ สวัสดีปีใหม่ไทยด้วยคร้าาาา  xoxo 

 

Comments

comments