เคยสงสัยกันไหมคะ ว่าทำไมสาวบางคนตัวถึงหอม หอมเช้าจรดเย็น เดินผ่านไกลๆยังได้กลิ่นหอม เดินผ่านไปแล้วกลิ่นยังอยู่ในความรู้สึกเหมือนโดนมนต์สะกด  วันนี้เรามี 6 เคล็ดลับที่จะทำให้ตัวหอมสะกดคนข้างๆ รับรองว่าง่ายดายใครๆก็ทำได้

1 .น้ำหอม 

น้ำหอมตัวหอม

แน่นอนว่าสิ่งที่จะทำให้ตัวหอมคงหนีไม่พ้นน้ำหอม สาวๆควรเลือกกลิ่นน้ำหอมที่ไม่ฉุนหรือแรงเกินไป เลือกที่เข้ากับฟีโรโมนหรือกลิ่นตัวของเรามากที่สุด และเลือกฉีดเฉพาะจุดที่สามารถถนอมกลิ่นไว้ได้นาน ตามข้อพับ ต้นคอและใต้ใบหูเป็นต้น

2. ทาครีม 

โลั่ชตัวหอม

การพกครีมทาผิวติดตัวถือเป็นอีกตัวช่วยผิวหอมที่ควรทำตามอย่างยิ่ง เพราะนอกเหนือจากการที่เราทาครีมเพื่อเพิ่มความหอมระหว่างวันแล้ว ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ป้องกันปัญหาผิวแห้งเสีย ให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นน่าสัมผัสอีกด้วย

3. ผมหอม 

ผมหอมตัวหอม

เรื่องผมของสาวๆก็ไม่ควรละเลย ควรสระผมเป็นประจำรักษาความสะอาดให้สม่ำเสมอ ถึงแม้บางคนจะบอกว่าไม่มีเวลากว่าจะเลิกงานกลับบ้านก็ดึกดื่น ตื่นก็เช้าตรู่จะเอาเวลาที่ไหนไปสระผมทุกวัน ก็ไม่ต้องห่วงค่ะเพราะเดี๋ยวนี้เค้ามีตัวช่วย Dry Shampoo ออกมาหลายยี่ห้อให้ได้เลือกใช้กันให้ผมหอมทุกวันไม่มีวันหยุด

4. ใช้สบู่หรือครีมอาบน้ำ

ตัวหอมผิวหอม1

เลือกประเภท perfume shower gelข้อดีของครีมอาบน้ำผสมน้ำหอมคือความหอมจะติดทนนานกว่าการใช้ครีมอาบน้ำแบบปกติ ครีมจะไปเคลือบผิวทำให้หอมนานหอมได้ตลอดทั้งวัน ตัวช่วยนี้ถือว่าดีจริงค่ะสาวๆ

5. น้ำยาปรับผ้านุ่ม 

ตัวหอมผ้าผอม

“เธอหอม แบบไม่ต้องใส่น้ำหอม ใจฉันมันยังต้องยอม ก็หอมกระจายได้อีก” อีกหนึ่งตัวช่วยที่เพิ่มความหอมได้ยาวนาน เสื้อผ้าที่สวมใส่ก็มีผล เคยเจอไหมคะคนที่ใส่เสื้อผ้าเหม็นอับ ยืนไกลๆยังได้กลิ่น ถึงกับต้องเบนหน้าหนี หน้าสวยแต่เสื้อเหม็นก็ใช่ที่ น้ำยาปรับผ้านุ่มจึงเป็นอีก 1 เคล็ดลับเพิ่มความหอมให้เรากันค่ะ

6.อาหาร 

อาหารกลิ่นตัว

เมื่อดูแลจากภายนอกกันแล้ว สิ่งที่ละเลยไม่ได้คือการดูแลจากภายใน มีอาหารหลายชนิดที่เป็นต้นเหตุของกลิ่นตัวไม่พึงประสงค์เช่น เนื้อสัตว์ กระเทียม หน่อไม่ฝรั่งเป็นต้น ดังนั้นควรเลือกกินแต่พอประมาณ หรือเลี่ยงการกินอาหารที่ทำให้เกิดกลิ่นตัวไปเลยจะดีกว่านะคะสาวๆ

                ทำตามเคล็ดลับทั้ง 6  ข้อรับรองตัวหอมสะกดคนข้างๆได้อยู่หมัดแน่นอนค่ะ

Comments

comments