เพื่อนแย่งแฟนเรื่องแบบนี้ไม่เข้าใครออกใครจริงๆ คะสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคู่ หากใครเคยเจอเรื่องราวแบบนี้ หรือตอนนี้กำลังประสบอยู่เรามีวิธีในการรับมือกับเรื่องนี้มาฝากกัน

1.สำรวจตัวเองก่อนว่าทำไมแฟนถึงนอกใจ มีข้อบกพร่องหรือต้องปรับปรุงตรงไหน 

สำรวจ

2.หลังจากสำรวจเจอข้อบกพร่องของตัวเองแล้ว  ก็ปรับปรุงให้ดีขึ้นทั้งเรื่องนิสัยและรูปลักษณ์ภายนอกแน่นอนว่าผู้ชายสมัยนี้ชอบมองผู้หญิงสวย กลับมาดูแลตัวเองทั้งเสื้อ ผ้า หน้า ผม บุคลิก เพิ่มทักษะให้ตัวเองด้วยการเข้าคลาสฝึกความสามารถพิเศษต่างๆ เช่น ชกมวย ดำน้ำ อย่างน้อยก็ช่วยลดความฟุ้งซ่านจากอาการเฮริทได้คะ  และเปิดโอกาสได้เจอสังคมใหม่ๆอาจเจอผู้ชายที่ถูกใจเพิ่มด้วย

Young woman making a hard punch on a punching bag. Isolated on black.

3.ในช่วงเวลาที่เฮริทอย่าเก็บตัวคนเดียว เข้าหากลุ่มเพื่อนที่เป็นกลุ่มเดียวกันกับเพื่อนที่แย่งแฟนของเรา ให้พวกเค้าเข้าใจเรา ทำตัวเป็นนางเอกน่าสงสาร หึ…. แล้วทีนี้ใครจะเป็นนางร้าย….รู้แล้วใช่มั้ย  และแน่นอนว่าเพื่อนจะอยู่ข้างเราไปโดยปริยาย

ปลอบใจ-3-300x225

4.พอเราสวยไฉไลแล้วก็ต้องมีผู้ชายเข้ามาหา หาใหม่ให้ดีกว่าแฟนเก่าให้เค้าเสียดายและท่องไว้ว่าจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก แต่อย่าลืมว่าต้องดูให้ดี อย่ารีบคบเพื่อมาแทนคนเก่า เค้าต้องใช่สำหรับเรา หรือถ้ายังไม่ใช่หรืออยู่เป็นสาวโสดที่หนุ่มๆหมายปอง

รูปคู่ 

5.จำเอาไว้ว่าถ้าผู้ชายกลับมา ถึงจะรักมากขนาดไหนก็ห้ามคืนดีเลยนะคะ ในเมื่อเคยทำให้เราเสียใจต้องเจ็บแล้วจำคะ มีครั้งที่ 1 ก็ต้องมีครั้งต่อๆไปแน่นอน

192161

 

ข้อสุดท้ายหลายคนอาจจะถามว่า สำหรับเพื่อนเราจะให้อภัยเค้าได้มั้ย ซึ่งตรงนี้เราแนะนำให้เลิกคบเช่นกัน เพื่อนดีๆ เค้าจะไม่ทำกับเราแบบนี้ เราต้องอดทนกับสิ่งที่เกิดและรับมือให้ได้อย่างฉลาด  ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ ฝ่าฟันไปให้ได้คะ สู้ๆ xoxo

 

Comments

comments