ฮัลโหลวค่ะเพื่อนๆ Clubsister ทุกๆคน บทความนี้เรามาเม้ามอยกันเรื่องอายไลเนอร์ค่ะ อายไลเนอร์เป็นไอเท็มที่สาวๆขาดไม่ได้ เพราะทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้น แก้ปัญหารูปตา ใครมีปัญหาหางตาตก ตาโปน ตาเล็ก ใช้อายไลเนอร์วาดเส้นสามารถเนรมิตให้ออกมาสวย เหมือนได้ดวงตาคู้ใหม่กันเลยที ทุกวันนี้อายไลเนอร์ก็เกิดใหม่มามากมาย แต่อันไหนล่ะที่จะปังจริงๆ #Try&Tell ในบทความนี้มีคำตอบรอให้สาวๆทุกคนอยู่ค่ะ

อายไลเนอร์ที่เค้าว่าดีถูกพูดถึงมากที่สุดในโลกออนไลน์เราเลือกมา 5 ตัวมีดังนี้ค่ะ

  • Maybelline Hyper Sharp Wing
  • Kiss me Perfect Liquid Eyeliner
  • COSLUXE Wonderlust Eyeliner
  • Mivagirl 24Hr Tattoo Liner
  • NAMI Double Black Eyeliner

มาเริ่มดูกันทีละตัวเลยดีกว่า

Maybelline Hyper Sharp Wing

ลักษณะ : ตัวนี้เป็นอายไลเนอร์ที่มีหัวแปรงสองแบบ คือเขียนแบบเส้นเรียวเล็ก และเส้นหนาได้

ความรู้สึกหลังใช้ : เส้นไลเนอร์เป็นสีดำแต่ดำไม่สนิท เส้นไลเนอร์เป็นสีดำแมทท์ค่ะ ต้องซ้ำอีกรอบเพื่อจะได้เส้นที่ดำชัด เขียนลื่น สมูท ไม่มีอาการสีออกบ้างไม่ออกบ้างกันน้ำค่ะ ติดทนปานกลาง ระหว่างวันมีจางลงไปนิดหน่อย ไม่แพนด้า แต่..ล้างออกยากมาก ต้องออกแรงถูพอสมควรเลย TT

ปริมาณ / ราคา : 0.5 กรัม ราคา 429 บาท

 

Kiss me Perfect Liquid Eyeliner

ลักษณะ : อายไลเนอร์สัญชาติญี่ปุ่นที่มีหัวแปรงเขียนได้สองแบบ เส้นเรียวเล็ก และเส้นหนา

ความรู้สึกหลังใช้ : สีไลเนอร์ที่ได้คือไม่ดำสนิท ต้องซ้ำอีกรอบถึงจะดำชัด เส้นไลเนอร์สีดำแมทท์ เขียนลื่นไหล ไม่สะดุด บังคับทิศทางยากเพราะตอนเขียนเส้นเล็กช่วงจังหวะโค้งตามรูปตามันจะพลิกเป็นเส้นใหญ่เอง55555 กันน้ำ แต่ติดไม่ค่อยทนเลย ระหว่างวันก็จางลง ช่วงหางตาก็ไหลมากองรอมกัน แพนด้านิดหน่อย TT ล้างออกง่าย แต่ต้องออกแรงเพิ่มนิดนึง

ปริมาณ / ราคา : 0.4 ml ราคา 480 บาท

 

COSLUXE Wonderlust Eyeliner

ลักษณะ : ตัวนี้เป็นแบรนด์ไทยค่ะ มีหัวแปรงที่เล็กมาก จึงเขียนเส้นไลเนอร์ได้เรียวเล็ก 

ความรู้สึกหลังใช้ : เขียนง่าย เขียนลื่น แต่อาจมีเส้นจางๆบ้าง เส้นสีไม่สม่ำเสมอบ้าง สีไลเนอร์เป็นสีดำแมทท์ แต่ตัวนี้สีดำอ่อนที่สุดใน 5ตัวนี้เลย หากอยากได้เส้นสีดำสนิทต้องซ้ำอีกสัก1-2รอบติดทนปานกลาง-ดี มีจางไปนิดหน่อย ไม่แพนด้า ตัวนี้ก็กันน้ำค่ะ ล้างออกง่าย ไม่ต้องออกแรงถู

ปริมาณ / ราคา : 0.5 ml ราคา 259 บาท

 

Mivagirl 24Hr Tattoo Liner

ลักษณะ : ตัวนี้เป็นไอเท็มถูกและดีในเซเว่นค่ะ ด้านนึงเป็นอายไลเนอร์เขียนเส้นๆปกติ อีกด้านเป็นตัวแสตมป์รูปดาวเก๋ๆ หัวแปรงเป็นฟองน้ำอวบๆแข็งไปนิดนึง

ความรู้สึกหลังใช้ : เส้นไลเนอร์ที่ได้ไม่เรียวเล็ก เส้นใหญ่ที่สุดใน 5 ตัวนี้เลย หัวปากกาใหญ่จึงทำให้เขียนยากไปนิดนึง สีดำสนิท ดำมาก ตัวนี้เส้นเลเนอร์เป็นแบบกลอสค่ะ หลังจากเขียนก็ใช้เวลาสักครู่นึงถึงจะแห้งสนิท ติดทนปานกลาง ระหว่างวันจางลงไปบ้าง แต่ไม่แพนด้าค่ะ กันน้ำ ล้างออกง่ายแต่ต้องออกแรงนิดนึง ชอบตรงที่มีแสตมป์ดาวให้ ไม่ต้องมานั่งวาดให้เสียเวลา ^^

ปริมาณ / ราคา : 1 กรัม ราคา 129 บาท

 

NAMI Double Black Eyeliner

ลักษณะ : เป็นแบรนด์ถูกและดีในเซเว่นอีกเช่นกันค่ะ อายไลเนอร์เป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ หัวแปรงเป็นฟองน้ำที่ปลายเรียวเล็ก

ความรู้สึกหลังใช้ : เส้นไลเนอร์ที่ได้คือ เรียวเล็ก เส้นสีดำสนิท และสีดำแมทท์ เขียนลื่นไหล เส้นติดต่อกัน ไม่มีสะดุดเลย ตอนจะวิงค์หางไลเนอร์ก็บังคับทิศทางได้ง่ายสุด ตอนเขียนรู้สึกนุ่มมาก เขียนยังไม่ทันเสร็จ..ตรงที่เขียนไปแล้วก็แห้งแล้ว!! เรียกว่าแห้งไวมาก! ติดทนนานทั้งวัน ไม่แพนด้าค่ะ แถมตอนล้างออกก็ล้างออกง่ายแสนง่าย อายไลเนอร์ที่เราใช้กันมาเวลาเช็ดออกก็จะละลายเป็นสีดำเลอะเทอะ แต่ตัวนี้ไม่เลยค่ะ เขาจะหลุดเป็นขุยๆแล้วติดกับสำลีไปเลย

ปริมาณ / ราคา : 1 กรัม ราคา 149 บาท

สำหรับอายไลน์เนอร์ที่ดีนั้น จากที่ได้สอบถามเพื่อนสาวมา พวกนางก็บอกว่า ต้องกันน้ำได้ดี ความมันต้องเอาอยู่ เพราะสาวไทยส่วนมาก เปลือกตาจะมีความมันกันค่ะ ที่สำคัญสีคือต้องดำสนิท เขียนลื่น ปรื้ดเดียวไม่ต้องย้ำหลายรอบ   อะโอเค…รู้ยังงี้แล้วเรามาทดสอบกันค่ะว่า อายไลน์เนอร์ตัวไหนจะสามารถตอบโจทย์ตามที่สาวไทยต้องการ…….

……. ส่วนเปรียบเทียบขนาดของเส้นไลเนอร์และความดำสนิทของทั้ง 5 ตัว

  • เรียงจากความเรียวเล็กมาก – น้อย

Cosluxe > NAMI > Kiss Me > Maybelline > Mivagirl

  • เรียงความดำชัดมาก – น้อย

Mivagirl > NAMI > Maybelline > Kiss Me > Cosluxe

 

ด่านแรกคือทดสอบการกันน้ำ ทั้ง 5 ตัวนี้ กันน้ำหมดทุกตัวเลย เอามือถูๆๆ ไม่มีใครยอมใครเลยค่ะ น้องซิสคัดมาให้เริ่ดๆทั้งนั้น ร้องไห้ ตากฝนก็รอด!!

 

ด่านต่อมา เช็ดด้วยเบบี้ออย ด่านนี้คนหนังตามันจะได้รู้กันค่ะว่าตัวไหนปังไม่ปัง

  • เช็ดด้วยเบบี้ออย 1 รอบ ด่านนี้แพ้ให้เบบี้ออยไป 4 ตัว มีเพียง NAMI เท่านั้นค่ะที่ยังติดทนครบ 100% ไม่หลุดสักนิด รองลงมาก็ Cosluxe หลุดไปนิดหน่อย อีก 3 ตัวที่เหลือก็จางไปพอๆกันค่ะ

 

ด่านที่ 3 ด่านนี้รู้แน่ค่ะว่าตัวไหนคือคุณค่าที่คุณคู่ควร! ด่านนี้คือการเช็ดด้วยเบบี้ออยเพิ่มอีก 2 รอบ

  • ผลที่ออกมาคือไม่น่าเชื่อว่า NAMI จางลงไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น รองลงมาคือ Cosluxe และ Maybelline (2ตัวนี้พอๆกัน) ตามมาด้วย Mivagirl และสุดท้าย Kiss Me ค่ะ

 

สรุปผลทั้ง 5 ตัวกัน เพื่อนๆจะได้เห็นชัดๆไปเลยว่าตัวไหนปัง และควรสอยมาใช้

 

และตำแหน่งอายไลเนอร์ที่ปังที่สุด น้องซิสขอยกให้

สรุปคือ  ด้วยความสมเหตุสมผลของราคา และตามสรรพคุณที่เคลม เรายกให้ NAMI DOUBLE BLACK EYELINER ค่ะ  สามารถทนน้ำกันเหงื่อได้ดี ใครที่หนังตามันๆแนะนำเลยค่ะตัวนี้เอาอยู่ 8 ชม.ไม่มีเยิ้ม แถมสียังดำสนิท คม ชัด เขียนลื่นไม่มีสะดุด หัวฟองน้ำคอนโทรลการเขียนได้ดี ดีไซน์ด้ามจับถูกออกแบบให้จับถนัดมือ แบบนี้เอามงไปเลยคร่า!!

สาวๆก็รู้กันอย่างกระจ่างชัดแล้วเนอะว่าอายไลเนอร์ทั้ง 5 ตัวนี้ ตัวไหนปังเปรี้ยงปร้างสุด รีบไปสอยมากรีดตาสวยๆกันดีกว่า พบกับน้องซิส #Try&Tell บทความหน้านะคะ ว่าน้องซิสจะจัดอะไรมาให้เพื่อนๆได้ชมกันอีก บ๊ายบาย ^^

Comments

comments