ทำงานมาทั้งปีเหนื่อยแสนสาหัส ถึงเวลาที่เราจะเอาร่างไปพักกันสักทีนะคะ สำหรับสายชิลที่ชอบความสงบชอบธรรมชาติไม่ชอบเข้าผับเข้าบาร์ ปีใหม่นี้มีตัวเลือกกันบ้างหรือยังคะว่าจะไป Countdown กันที่ไหน สายธรรมชาติอย่างเราๆก็ต้องเที่ยวต่างจังหวัดชมธรรมชาติ หา สถานที่ชมพระอาทิตย์ตกดิน แหมวันหยุดปีใหม่ก็ตั้งหลายวันเอาล่ะโอกาสนี้พาตัวเองไปพักผ่อนกันดีกว่า ยิ่งอากาศหนาวๆเป็นใจขนาดนี้มาดูกันดีกว่าว่าที่ไหนน่าสนใจบ้างค่ะ

กองแลน ปายแคนย่อน (แม่ฮ่องสอน)

                เคยได้ยินก็แต่ปาย ไปชมหมู่บ้านกระเหรี่ยงเอย ไปเดินถนนคนเดินเอย แต่สาวๆรู้กันหรือยังคะว่าที่ปายเค้ามี ปายแคนย่อนด้วยนะ กองแลนเป็นสถานทีท่องเที่ยวที่เกิดจากการกัดเซาะของลมและฝนสามารถมานั่งชมพระอาทิตย์ตกดินในวันสิ้นปี บรรยากาศดีอย่าบอกใคร ถ้าใครได้ไปเที่ยวปายแล้วก็ลองเลยไปอีกนิดเพื่อเที่ยวกองเลนถ่ายรูปสวยๆเก็บโอโซนเข้าปอดมาเยอะๆนะคะ นั่งเฉยๆแล้วมองวิวที่ไกลสุดลูกหูลูกตาแค่นี้พลังก็มาแล้วค่ะ น้องซิสอยากบอกว่าที่นี่ชาวต่างชาติชอบกันมามาก มาเที่ยวอาจจะเจอชาวต่างชาติเยอะแยะเลยค่ะ

ดอยเสมอดาว (น่าน)

                ชื่อก็บอกอยู่แล้วนะคะ ดอยเสมอดาวเป็นดอยที่อยู่สูง อันนี้ประสบการณ์ตรงของน้องซิสอยากบอกว่าตอนพระอาทิตย์ตกดินคือสวยมากกกกกกกกกก เหมาะมากถ้าใครอยากชมพระอาทิตย์สุดท้ายของปีที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ เมื่อตกกลางคืนเราจะเห็นดาวมากมายบนท้องฟ้าเนื่องจากดอยที่อยู่สูงเราก็จะรู้สึกเหมือนดวงดาวที่เราเห็นอยู่ใกล้เรามากสวยเกินบรรยายค่ะที่นี่ และตอนเช้าก็ตื่นมาเจอทะเลหมอกไปอี๊กกกก โอ๊ยยยครบฟินเฟ่อให้สิบสิบสิบไปเลยค่ะ แต่น้องซิสแนะนำนิดนึงค่ะถ้ามาเที่ยวที่นี่ต้องนอนเต๊นท์นะคะการเข้าห้องน้ำก็จะเป็นห้องน้ำของอุทยานเป็นห้องน้ำรวมใครจะมาเที่ยวก็เตรียมตัวให้พร้อมค่ะ แต่รับรองคุ้มมากกก

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ (กาญจนบุรี)

                จังหวัดที่ไม่ไกลมากนักสามารถขับรถไปเองได้กับครอบครัวเพียงแค่เราพกเต๊นท์ไปให้พร้อม ใครที่ชื่นชอบการชมวิวทะเลหมกที่จังหวัดกาญจนบุรีไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่ะ แต่ถ้าใครไม่สะดวกนอนเต๊นท์เค้าก็มีบ้านพักอุทยานให้เช่านะคะแต่อาจจะมีจำนวนน้อยหน่อยใครอยากเช่าก็ต้องจองกันล่วงหน้านิดนึง แต่น้องซิสแนะนำเต๊นท์เลยค่ะ เพราะแค่เปิดซิปเต๊นท์ออกมาก็จะเจอทะเลหมอกที่สวยมากเยอะมากคุ้มค่ามาก แถมบริเวณใกล้เคียงอุทยานก็ยังมีสถานที่เที่ยวให้เราได้ไปเที่ยวชมก่อนเข้าพักอีกด้วยนะคะ แนะนำให้ไปสำหรับใครที่รักในทะเลหมอกไม่ผิดหวังแน่นอน และปีใหม่ Countdown ยิ่งเหมาะชมพระอาทิตย์สุดท้ายของปีเช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมทะเลหมอก บอกได้คำเดียวเลิศ

https://travel.kapook.com

 ภูห้วยอีสัน (หนองคาย)

                 มาทางอีสานกันบ้างค่ะ แต่ยังไม่หมดนะคะกับวิวทะเลหมอก ที่นี่ถือเป็น Unseen เลยนะคะสำหรับภูห้วยอีสันเพราะพึ่งเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคนรู้จักได้ไม่นาน แน่นอนว่าช่วงที่เหมาะจะไปเที่ยวแล้วเราจะพบหมอกหนาทึบได้คือช่วงปีใหม่นี่แหละค่ะสาวๆ  เนื่องจากเปิดเป็นที่รู้จักได้ไม่นานแน่นอนค่ะว่าความเป็นธรรมชาติย่อมสมบูรณ์มากกว่าที่อื่นๆ ปอดได้พักแน่นอนสำหรับที่นี่ ไม่อยากพูดเยอะเอาเป็นว่าสาวๆดูรูปแล้วเอาไปลองนั่งคิดดูนะคะว่าทำไมเราถึงจะไม่ไปเที่ยว Countdown ดูพระอาทิตย์ขึ้นและตกพร้อมชมวิวทะเลหมอกของที่นี่กันล่ะ   

   

แหลมพรหมเทพ (ภูเก็ต)

                 สถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องการไปนั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกดินคงไม่พ้นที่นี่แน่นอนค่ะ ก็วิวสวยเหลือเกินโดยเค้าได้ชื่อว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดในประเทศไทยเลยนะคะ พระอาทิตย์สุดท้ายของปีก็ต้องที่นี่แหละค่ะ ดูพระอาทิตย์เสร็จก็เที่ยวต่อได้เลยไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มีที่เที่ยวนะคะสำหรับภูเก็ตไปครั้งเดียวเที่ยวยังไงก็คุ้มค่ะ ทั้งชมธรรมชาติทั้งสถานบันเทิงเหมาะมากใช่ไหมล่ะคะที่จะไป Countdown

                 สถานที่ธรรมชาติแบบนี้สวยๆแบบนี้บ้านเรามีเยอะนะคะ ถ้าคนในประเทศไม่ไปเห็นไม่ไปดูก็คงเสียดายแย่เลย น้องซิสว่าการได้ไปนั่งเฉยๆมองวิวทิวทัศน์นั่งใกล้ๆกับคนที่เรารักก็โรแมนติกไปอีกแบบโรแมนติกมากซะด้วย เที่ยวไทยไม่ไปไม่รู้ใครอยากไปสัมผัสความสวยงามตามธรรมชาติก็เลือกเอาตามสะดวกเลยค่ะ ส่วนของน้องซิสนั้นก็ต้องตามเก็บให้หมดนี่เลยจ้า ทั้งก่อน Countdown ระหว่าง Countdown และหลัง Countdown เอาให้คุ้มไปเลยย

 

 

Comments

comments