สวัสดีค่ะสาวๆ การแต่งตาจุดที่สำคัญ นอกจากจะเป็นการคอนทัวร์หน้าให้ดูเรียวเล็กกว่าเดิมแล้ว การลงไฮไลท์ ยังเป็นอีกหนึ่งสเต็ปการแต่งหน้า ซึ่งสาวที่ช่วยให้สาวๆมีใบหน้าที่ดูเด่นมีมิติมากขึ้น แถมยังอยากได้ผิวสวยโกลว์ ฉ่ำวาวสุดๆ เลยเป็นขั้นตอนที่จะข้ามไปไม่ได้เลยนะค่ะ ซึ่งการเลือกซื้อไฮไลท์ที่ดี ก็จำเป็นเช่นกัน แต่ใช่ว่าไฮไลท์ที่ดี ใช่ว่าจะต้องแพงเสมอไปนะคะ เพราะไฮไลท์ราคาถูกบางตัว ก็เนื้อดี เกลี่ยง่าย แถมสีสวยไม่แพ้ หรือบางตัวแม้ราคาจะหลักพันต้นๆ แต่ก็คุ้มค่าแก่การสอยเหมือนกันนะ  เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าจะมีตัวไหน สีไหน กันบ้างมาดูกันเลย!!!

1. Mistine Glowink Shimmer Powder  (฿129)

เป็นไฮไลท์แบบแป้งฝุ่น ผสมชิมเมอร์ ทาได้ทั้งหน้าและลำตัว ช่วยดูดซับความมันได้ดี เนื้อแป้งละเอียดและมีกลิ่นหอมอ่อนๆ  มีชิมเมอร์วิ้งๆเยอะมาก เหมาะสำหรับสาวๆที่จะใช้ทาตัวเวลาออกงานกลางคืน ปัดผิวหน้า ปัดผิวตัวให้ออร่ากระจาย

2.Essence OZ 01 The Great And Powerful (฿195)

เป็นแป้งไฮไลท์เนื้อแป้งเนียนละเอียดมากมีส่วนผสมของซิมเมอร์ที่ละเอียด ด้านหน้าของแป้งจะเป็นลายพิมนูนขึ้นมา ปัดให้ทั่วใบหน้า สีของไฮไลน์ใช้ได้กับทุกสีผิว ปัดแล้วช่วยให้ผิวดูเงา แบบสุขภาพดี ดูเป็นธรรมชาติทีเดียว

3. Sivanna colors peach beam blusher (฿100นิดๆ)

https://store.weloveshopping.com/upload/gallery3/920430/9/77/ed46da85c2f2f64bc1cd20bcef3ad779.jpg

เป็นไฮไลน์ที่มีซิมเมอร์สีโทนพีชสดใสน่ารักผสมสีขาวมุกๆวาวๆวิ้งๆ เนื้อไฮไลน์มีความเนียนละเอียดมากกลิ่นหอมอ่อนๆ เมื่อทาแล้วเนื้อติดทนเกลี่ยง่าย เหมาะกับทุกสภาพผิว ถ้าใครอยากมาแนวสายเกาต้องลองเลย

4.Essence Me & My Ice cream shimmer pearls  (฿140)

http://2.bp.blogspot.com/-tN3_HfFkTj4/UcxATjZV2zI/AAAAAAAAIoc/9mw8MeGUDjQ/s1600/SAM_2699.JPG

เป็นไฮไลน์แบบเม็ด มีรวมกันอยู่5สีผสมกัน วิธีใช้ ใช้มือหรือแปรงปัดเบาๆวนๆให้ทั่วเม็ดไฮไลท์ แล้วทาบริเวณบนใบหน้าที่ต้องการ ซิมเมอร์ของตัวนี้ มีเนื้อละเอียดมากปัด แล้วดูสุขภาพดีเป็นธรรมชาติ เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่ะ

5.Ultraflesh shinebox  highlight and shimmer (฿1,242)

http://3.bp.blogspot.com.jpg

เป็นไฮไลท์แบบพาเลท ขนาดพอเหมาะ สามารถพกพาได้สะดวกรุ่นนี้มีทั้งไฮไลน์แบบฝุ่น ครีม และแบบไลเนอร์ สีไฮไลน์สวยมากเนื้อแป้งผสมกับซิมเมอร์จะละเอียด ทาแล้วติดค่อนข้างดีมากใช้ได้ทุกสภาพผิว

6.In2it facial highlighters #warm gold  (฿229)

เป็นไฮไลท์โทนสีทอง น้ำตาลอมส้มหน่อยๆ เหมาะกับสาวผิวสองสี ผิวสีแทน สาวที่ผิวขาวก็ใช้ได้ ปัดแล้วผิวดูโกลว์ เงา ผิวดูเซ็กซี่ จะปัดทั่วหน้าเบาๆ หรือไฮไลท์เฉพาะจุดก็ได้ เนื้อไฮไลท์มีความนุ่มเนื้อละเอียด และชิมเมอร์เม็ดเล็กละเอียดมากติดทนค่อนข้างดี

7 M.A.C Wonder Woman ‘Golden Lariat’ mineralize skinfinish(฿1,690)

เป็นไฮไลท์ที่ราคาค่อนข้างสูง แพคเกจสวยมากมี3สีทั้งไฮไลน์ บรอนเซอร์สีน้ำตาล ตัวเนื้อแป้งละเอียดผสมกับซิมเมอร์ปัดแก้มหรือใช้นิ้วแตะสีก็ติดทนนาน ทาแล้วสวยมากๆ

8. Colection Shimmer Shades (฿300นิดๆ)

http://i.imgur.com/DGemr.jpg

เป็นไฮไลท์ที่สวยมากเนื้อดีทีเดียว ปริมาณเยอะ ราคาพอสมควร ตลับเป็นสี่เหลี่ยมนูนๆ ในตลับนี้เค้าจะเป็นไฮไลท์ที่มี 4 สี สามารถปัดเดียวๆ หรือผสมกันก็ได้ จะใช้เป็นไฮไลท์เฉพาะจุดหรืออายแชโดว์ก็สวย ติดทนนาน  เป็นไฮไลท์ที่เวลาปัดแล้วโดนแสงไฟ บริเวณที่ปัดจะเล่นกับแสง เป็นเหลือบๆสวยมาก

9. Essence 3d eyeshadow 08 vanilla latte (฿160)

https://enjoyprettythings.files.wordpress.com/2013/04/dscn4462.jpg

เป็นไฮไลท์ที่มี2สีในตลับ เม็ดสีอัดแน่นด้วยซิมเมอร์สีติดผิวได้ดี ราคาไม่แพง สีและ คุณภาพที่ได้คุ้มจริงๆ  สามารถทาเป็นอายแชโดว์ก็สวย จะ เป็นไฮไลท์ก็เหมาะสามารถเพิ่มความเข้มของสีได้เรื่อยๆ จะไฮไลท์ช่วงหัวตา ใต้คิ้ว หรือจะเอามาไฮไลท์ปัดแก้มก็ยังได้

10. Benefit sun beam (฿1,050)

http://3.bp.blogspot.com/-5DOUKYozx7g/UBVFVmeNCCI/AAAAAAAAABU/AX-GycVgDaY/s640/Benefit-Sun-Beam-821.jpg

ไฮไลท์เนื้อครีมสามารถใช้ไฮไลท์เฉพาะจุด หรือผสมกับรองพื้น ทาให้ทั่วหน้า ก็จะได้ผิวฉ่ำ วาว โกลว์ๆ สวยๆได้เช่นกัน สีนี้จะเหมาะกับสาวผิวสองสี ผิวน้ำผึ้ง ผิวแทน ไฮไลท์สีออกสีทอง สวยมากเนื้อของเค้าละเอียด ทาแล้วรุ้สึกบางเบา ไม่หนักหน้าจนเกินไป

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะสาวๆกับ 10 ไฮไลท์ที่ราคาถูกและมีคุณภาพดี คุ้มค่าคุ้มราคาสุดๆเลยนะจ๊ะ สาวๆคนไหนที่กำลังมองหาไฮไลท์ดีๆโดนๆล่ะก็ จะไปทา ลองสีที่เคาร์เตอร์กันก่อนก็ได้นะยูว์ รับรองว่าแต่ละแบรนด์สวยฉ่ำ รับประกัน ปัดแล้วหน้าพุ่งแน่นอนจ้า !!!

Comments

comments